It Was Always You
Page 17"Peace and Quiet."
Kaylee POV'
We decided to go on a swimming na kami kami lang talaga. Ako, si Hera, si Kaye, at si Yxiale.Ginamit namin yung Van ng Lolo ko at ang driver naman ay si Kaye.
Sa resort kami pupunta na pagmamay-ari ng Tito ni Hera. At sobrang ganda dahil nasa swimming pool kana, asa dagat kapa.
"Ang ganda!!!" Sabay na sabay naming sigaw at sobrang ganda talaga.
Hindi kami pumasok today HAHAHAHA. Yari man kami atlis sayang parin to. Birthday naman ni Kaye eh.
Dumiretso kami sa Room namin at nagpalit agad. Nauna na kaming umalis kay Kaye dahil may suprise kami.
"Kunin niyo na yung cake." Nagmamadaling sabi ko.
"Yung mga confetti natin!" Sigaw ni Hera.
"Wag kang maingay!" Sigaw ko rito at hampas.
"Yung gitara!" Sigaw ni Yxiale.
May mga kasama rin kami na magpapasabog HAHAAHAHA.
"1.2.3 go!" Sabay na sabay na sabi namin ng makita namin na pababa na siya.
"HAPPY BIRTHDAY TO YOU~HAPPY BIRTHDAY TO YOU~" Sabay sabay na kanta namin.
"HAPPY BIRTHDAY~HAPPY BIRTHDAY" Dagdag pa namin.
"HAPPY BIRTHDAY TO YOUUUUU~~~" Sabay na sabay na sabi naman.
"HAPPY BIRTHDAY TO OUR DEAREST FRIEND!!!!" Sigaw naming tatlo na halos mabingi siya.
Nilapit namin yung cake at hinintay namin siyang magwish at binlow yung cake.
"YEHEY!!!" Sabay sabay na sabi namin at pinasabog lahat ng confetti at yung fireworks na binili namin.
"WE LOVE YOU!" Sigaw na sabi naman at ngumiti and niyakap siya.
"Thank you." Ngiting sabi niya saamin.
Time passed at kumakain na kami ngayon.
"Talaga bang walang balak si Jinx na batiin ka?" Iritang sabi ni Hera.
"Yeah." She said with a forced smile.
"Gago yun ahh." Hera said habang mahigpit na hinawakan yung tinidor at ngumuso pa.
"Don't be sad Kaye, we're here for you." Yxiale comfort her.
"Alam niyo magsipag kain nalang kayo. Let's enjoy thia day!" Cheer up ko sa kanilang tatlo.
After we ate ay niyaya ko sila sa bonfire at nakaupo at nakahiga na kami ngayon doon while watching the sunset.
May mga alak, tubig, pulutan at iba iba pang mga pagkain ang meron don.
The plan starts now.
"Ilagay niyo sa mata niyo." I said at inabot sa kanilang tatlo yung panyo.
"Takpan niyo ah, make sure na wala kayong makikita." Ngiting sabi ko.
"Ha?????" Curious na tanong nila.
"Just do it i have a suprise for you." I giggled.
Nang tuluyan na nilang mailagay ito ay tinext kona si Jinx ng 'READY' and he replied 'Thank you' with a smiley emoji.
Nag indian sit narin ako at tumingin sa gilid. I nodded and smile ng makita kong lumabas na Jinx na kakanta, si Dominic na mag gigitara, at si Kiel na magtatambol gamit yung app sa cellphone niya.
Umupo si Jinx sa tabi ni Kaye, si Kiel sa tabi ni Hera at si Dominic sa tabi ni Yxiale.
At nagulat may ako ng makitang naupo sa tabi ko si Azriel ay hinayaan kolang. Ayokong sirain yung moment ng mga kaibigan ko. I just distance myself a little bit kung saan siya nakaupo na sobrang lapit saakin.
"Kung makikilala niyo yung boses nung kakanta remove your blindfolds." I said and they nodded.
Nagsimulang kumanta si Jinx at doon narin tumugtog yung dalawa.
"This is me praying that
This was the very first page
Not where the story line ends
My thoughts will echo your name, until I see you again." Jinx sang at kasabay nun ang pagtanggal ni Kaye sa panyo."These are the words I held back, as I was leaving too soon... I was enchanted to meet you..." Dominic sang at Yxiale immediately remove the handkerchief.
"Please don't be in love with someone else
Please don't have somebody waiting on you." Kiel sang at natawa naman si Hera ng marinig ito, kasabay nun ang pagtanggal din niya sa panyo.I sighed. They are all happily inlove.
"Please don't be in love with someone else
Please don't have somebody waiting on you." Kanta nilang tatlo at kumindat pa sa mga partner nila.Nang sabay-sabay na silang kakanta ay inunahan kona sila.
"This night is sparkling, don't you let it go
I'm wonderstruck, blushing all the way home." Lahat naman sila tinignan ako."Panira ka Kaylee!!!" Sigaw ng tatlong babae na ito na parang mga bata. Tinawanan lang naman namin sila.
"Para naman may moment ako." I said at patuloy parin sa pagtawa. Ansama naman ng mga tingin ng mga babae na ito.
Nagtawanan lang kami hanggang sa matapos ang oras. Lahat sila ay nasa kani kanilang kwarto na, samantalang ako andito sa sofa at nakaupo habang hawak ang cellphone ko.
Wala naman akong marinig na ingay at sugurado ako na lahag sila ay tulog na. I smiled with a smirk.
Tumayo ako at nagmamadaling umakyat sa kwarto, kinuha ko yung twalya ko at bumaba na.
Mag 11pm na at nakangiti akong tumatakbo papunta sa dagat habang nakapaa lang at ramdam na ramdam ko yung lupa na napakalambot.
I slowly unbutton my long sleeve shirt at ni reveal ang sexy kong katawan. I'm wearing a two piece bikini na color black na galing sa mall.
I'm so hot.
Mas gusto kong maligo ng gabi no. Sobrang lamig at sobrang masarap sa katawan. Pati kaloob looban mo gising MWHAHAHAHA!
Dahan dahan na yumakap sakin yung lamig to the point na nanginginig na ako but i love shit feeling!
"Sh*t!!!" Sigaw ko at tumatawa.
Langoy lang ako ng langoy roon at sobrang saya ko. I never think of other people, i just think of myself and enjoying everything here in the water.
When i feel na napapagod na ako ay umahon muna ako at naupo roon habang katabi yung phone ko na naka water proof plastic at yung beer na nakabote roon.
"I know where i want to go."
×××
Thank you for reading! Have a nice day!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...