Page 3

61 11 0
                                    

It Was Always You
Page 3

"Let the sky cross our paths again."

Kaylee POV'
*Bztt, bztt, bztt.

Vibrate ng Cellphone ko at sinagot ko naman ito.

"Hello?" Inaantok na sabi ko pa.

"Hoy babae! Mag aalas-otso na at parating na si Professor kaya tumayo kana jan at bilis bilisan mong kumilos!" Sigaw saakin ni Hera at dali-dali akong bumangon.

Pinatay ko yung tawag niya at 7:30am na ng umaga at 8:00am ang dating ng Professor namin.

God hindi ako pwedeng malate.

Dali-dali akong naligo at nag-ayos, kinuha ko yung gamit ko at agad na tumakbo.

Sinoot ko yung id ko at bag. Nagsuklay ako at inayos yung white shirt ko at pantalon. Wala na akong oras para mamili ng damit kaya eto nalang.

"Aahh!" Sigaw ko ng may masigi ako sa riverside dahilan para matumba ako at mahulog.

Tang*na! Nakakaloka! Pag minamalakas ka nga naman oh kainis!

Buti nalang at hindi malalim iyon at may tumulong naman saakin.

"You okay?" I heard a voice at pagharap ko rito parang gusto kona lang maglaho.

Ely..

"I'm fine." Naiinis na sabi ko.

"Hmm. Kuy- i mean what's your name?" Tawag ko sa tumulong saakin na kahit mababaw lang ay nakabangka ano ba tawag dun?

"Jio Ramos." He said at ngumiti.

"Pasuyo naman ako nung bag ko na nakalutang dun Jio." I said at tinuro yung bag ko.

"Sure." He answered and smiled again.

"Hey Kaylee are you really okay?" He asked me again.

"I said I'm fine Azriel." Galit na sabi ko.

"And please don't touch me." Dagdag kopa.

"Thank you!" I said at kinuha yung gamit ko.

"And your so cute." Dagdag ko bago ito umalis.

"Uso pala sabihing cute pag tinulungan ka." Rinig kong bulong ni Ely.

"Hmp. Tabi nga!" I said at tinalikuran ito.

Kahit na tinatawag ako nito ay hindi ko ito pinansin. Manigas ka jan! Panira ka talaga ng araw p*nyeta ka!

Agad akong bumalik sa dorm para ayusin yung gamit ko. Nakakainis talaga!

"I only have 20 minutes nalang at wala na akong oras magpalit." I said sa sarili ko at kumuha nalang ng jacket at sinoot. Kinuha ko yung towel at nilagay sa buhok ko.

Pilit kong pinatuyo yung research paper kona ipapass ngayon pero i failed. Paano na ito? I have no choice last na ng pasahan ngayon nakakairita talaga!

Naubos ang 10 minutes ko kakapatuyo sa research paper ko at kahit basa pa ako ay kailangan ko talagang pumasok.

"Kaylee here!" Sigaw ni Yxiale na ikinairap ko.

Dahan-dahan nanga ako pumasok pero sumigaw parin ang babae. Pinagtinginan naman ako roon at i have no choice para mahiya.

Nanlaki ang mata ko ng makita sa likod nila sila Azriel, Kiel, Jinx, at Dominic. Ano to? Nakakainis naman oh! Gusto ko ng mamatay!

"Anong meron?!" Inis na bulong ko sa kanila ng makaupo ako.

"Malay ko sa kanila." Hera said.

"Well hindi kana pwedeng umalis dahil parating na si Professor no." Kaye said.

It Was Always You | ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon