It Was Always You
Page 64"Special Day."
Kaylee POV'
Bumili ako ng Enfamama so that hindi na ako magkakape dahil bawal din iyon.Papunta na ako sa Love Café Bar dahil tinwagan ako ng mga babae at hindi korin alam kung bakit. Una ko muna sasabihin kay Azriel bago sa kanila hehe. I arrive at the Café, nang pumasok ako ay agad ko silang nakita sa taas.
Nagtaka naman ako when i saw them na parang may tinatago at ngumingiti pa silang lahat. Ano kayang meron sa mga to, mukhang may sorpresa ahh.
"Sit down." Ngiti nilang sabi at taas kilay naman akong naupo. Bumuntong hininga muna sila bago mag salita.
"T*NG*NA!!!" Sigaw ko at halos mahimatay ako sa sinabi ng mga ito.
"P*tang*na Seryoso ba kayo?!?" Tanong ko ulit at tumango naman sila.
"Ano ba kumalma ka nga at naririnig ka ng mga inaanak mo." Saway saakin ni Kaye na ikinapangit ng mukha ko.
"Kailan pa? Ang imposible naman nito!" Gulat ko paring tanong.
"Kaylee ano ba! Wag kang sumigaw." Tapik pa saakin ni Hera.
"Don't be so loud. People are looking at us." Dagdag pa ni Yxiale na ikinalaglag nalang ng panga ko.
"Ano bang nangyayari sainyo?" Alalang tanong ko.
"2 weeks pregnant na ako i just found out the day after yesterday." Kaye said.
"3 weeks pregnant i just found out last week kasi napansin ko lumalaki tiyan ko, akala konga taba eh." Hera said.
"2 weeks pregnant and i found out last week kasi hindi ako dinatnan ng dalaw." Yxiale said. Napahawak nalang ako sa noo ko. Now how am i supposed to tell them na buntis rin ako 1 week na.
"Did you guys told to your boyfriend's?" I asked.
"Hindi pa. They're all confused too HAHAHA." Hera said.
"Actually lahat kami ay nag iinom nung mga araw na buntis na pala kami, buti nalang at naayos pa namin." Kaye said at umiling iling nalang ako.
"Our Doctor's are kind too." Yxiale said as i nodded nalang.
"Help us suprise our Bf's." Yxiale added at lahat naman sila nag puppy eyes.
"I'm busy." I said at nag puppy eyes naman silang tatlo.
"Okay okay." Buntong hiningang sagot ko at nagsipag lapad naman ang nga ngiti nila.
So ang Café ko na naman ang venue kaya private muna anh second floor at first floor lang ang available. Everyone was preparing for the suprise at tuwang tuwa rin sila even my employees are so happy for them.
How will i gonna tell them about this? I should tell my parents right? But actually I'm not ready about this, wala akong alam sa pagbubuntis kaya natatakot rin ako kung anong mangyari. I am not saying na ayoko mabuntis, masaya ako para dito pero sana maging maayos kaming pareho ng Baby ko.
"We're ready na. They will be here before dinner." Kaye said and i nodded.
I will be taking pictures and video, i can't imagine their reaction later HAHA.
"Did you call Nikolai?" Hera asked me at umiling nalang ako.
"Well may dala na kaming extrang damit, magpapalit nalang kami." Hera added and i nodded.
"Sure, ako na ang bahala dito." I smiled at them.
Umalis sila at pumasok sa office ko dahil i have my own bathroom their na pwede naman nilang gamitin, ilang minuto anh lumipas at hindi pa sila tapos samantalang dumating na isa isa ang mga fiancés nila at pinaupo kona.
"What do we have here?" Dominic said pagkatapos maupo.
"I thing they have a suprise hehe." Kiel said at ngumiti nalang ako.
"Where's Azriel?" Jinx asked.
"Work." Sagot kona lang.
"I'll call them. Wait here nalang." I smiled at them at tumango naman sila.
"Hey mommies, y'all ready?" I called them.
"Yup!" Sigaw nilang tatlo at binuksan ang pinto.
Lumabas silang tatlo at lahat sila ay pare parehas ang soot, white dress and flat shoes. (https://pin.it/5UScqOV)
I smiled as my tears fall. "You guys are so beautiful." Naluluhang sabi ko.
"Huhu!!!" Yakap nila saakin at hindi talaga ako makapaniwala sa nangyayari ngayon.
We are all soon to be Mommy and I'm so happy for all of us. I hope that maging maayos at ligtas ang pagbubuntis namin sa mga babies namin.
Inalalayan sila ng mga staff ko na umakyat sa hagdan at some of them ay may hawak na confetti bomb kung saan ako naman ay kukuha ng maraming videos and photos for them.
I started taking video at iniwan ko roon, kumuha ako ng another cam for the pictures, ginawa kong 100 shots para tuloy tuloy, tinignan ko naman yung video at maayos naman ang quality.
Namatay ang ilaw at sa isang iglap ay nasa harap na nila Jeff, Kiel, at Dominic ang mga soon to be wife nila. Sabay sabay na inangat ng mga kaibigan ko ang ultrasound ng small baby nila.
And i laugh... Their reaction is priceless, nagulat at natawa nalang sila ng marealize ang sitwasyon. Nagyakapan ang mga ito and after they all kissed pumutok ang confetti bomb at lahat ay sinigaw ang 'CONGRATULATIONS!!!' maski ako ay sumigaw rin.
Everyone is happy and you can't imagine the smiled between their kisses, how amazing of them na sa tagal ng panahon ay sila parin talaga. Na kahit anong mangyari kung para talaga kayo sa isat isa, wala talagang hahadlang sainyo.
Lumapit ako sa kanila at umiiyak naman silang lahat. This is the first i saw them cry hard because they are all happy. These guys are really the best. I wonder what will happened if Ely find out that i am pregnant too. What would be their reaction pag nalaman na buntis rin ako? AHHAHA.
"Three Mommas."
×××
Thank you for reading! Always take care of yourself mentally, physically, and emotionally!Kindly vote for my stories and follow me <'3
×××
Twitter: @ghostified_me
Instagram: @ghostified_me
BINABASA MO ANG
It Was Always You | ✔︎
RomanceIt Was Always You | ✔︎ ××× Ilang taon niyang iniiwasan ang lalaking ito ngunit sa huling taon niya sa pag-aaral ay maraming nangyari at napapadalas ang pagkikita nila at kahit anong iwas niya ay wala siyang magawa dahil ang mga kaibigan nito ay kaib...