Thời gian trôi nhanh như thoi đưa. Chớp mắt đã hai năm trôi qua. Mai là ngày tụi Izana được ra trại.
Hôm nay, Yui với Mirai lại cần mẫn dọn dẹp sạch sẽ phòng làm việc của mình. Yui thu gom đồ linh tinh và cho chúng vào một cái hộp các-tông, còn Mirai thì cầm chổi quét tước xung quanh.
Họ đem chăn ga gối đệm được giặt sạch từ chiều qua đem vào, lồng vào và vuốt lại chúng phẳng phiu. Yui cầm giẻ lau lau dọn vệ sinh bàn ghế, giường tủ.
Họ dọn dẹp xong xuôi cũng là lúc tiếng chuông báo thức kêu lên điểm 6 giờ sáng.
Yui với Mirai bê từng hộp các-tông một để ra ngoài cửa rồi đem khóa cửa phòng lại. Trên đường tới trại giam, họ ghé qua phòng bảo vệ và trao trả lại chìa khóa, tiện thể nhờ bác ấy trông hộ mình mấy thùng đồ linh tinh.
Đến trước cửa nhà giam, Yui đẩy thanh sắt nặng trịch ra. Tiếng "kẽo kẹt" vang lên trong khoảng không gian im lặng. Yui đứng sững ở trước cửa, nhìn vào trong. Các tù nhân mà họ từng đồng hành trong hai năm qua đều đang ngủ say.
Mới ngày nào, những đứa nhóc kia còn là những thằng nhóc loai choai, nghịch ngợm của cái tuổi 15-16, vậy mà giờ đây đều đã trưởng thành rồi, chỉ cần nhớ lại một chút thôi cũng đủ khiến người ta thấy bồi hồi, xúc động.
Tiếng thở đều đều của họ nhẹ nhàng vang lên trong buổi sáng tĩnh mịch này. Ánh nắng sáng sớm chiếu từ cửa sổ rọi vào hành lang một khoảng rực rỡ.
Yui lấy trong túi áo ra tờ giấy note cỡ a5 rồi viết lên đó. Viết xong, cô đưa nó cho Mirai, kêu bạn mình viết tiếp vào. Xong xuôi, Mirai dán nó lên cửa sắt ra vào rồi nhẹ nhàng đóng nó lại, bước ra ngoài.
Họ đi tới phòng bảo vệ, chào hỏi người đứng trông ở đó đôi ba câu rồi cúi chào tạm biệt và rời đi. Trước khi họ bước lên xe taxi, chú bảo vệ ở đó liền lên tiếng chào họ lần chổi một lần nữa: " Có gì thì cứ quay lại chơi nhé! Tất cả mọi người ở đây đều chào đón hai cô mà!"
- Vâng ạ! (Mirai)
- Tụi cháu sẽ quay lại mà chú! (Yui cười cười, vẫy tay chào người bảo vệ già kia)Cất hết đồ đạc lên xe, hai người họ cũng liền yên vị trên ghế.
Đóng cửa vào, và chiếc xe taxi liền trực tiếp lên đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Tokyo Revengers] Giấc mộng thực
FanfictionViết ra chỉ để cho bản thân đọc vì tui viết văn như quần què vậy. Truyện có hai nhân vật chính, họ là cặp bạn thân. Không có CP, nhưng các bạn có thể tự do ship vì thi thoảng tui thấy ship hai OC của tui với nhau cũng được :))))) Kết truyện ban đầu...