Chương 48

57 8 0
                                    

Sau gần nửa năm bay lắc thì tui đã quay trở lại. Mong các bạn vẫn sẽ đồng hành cùng tui cho tới khi bộ truyện này kết thúc nhé, sắp hết rồi:3
-------------------
- Ý cậu là sao? Thế giới giả tưởng? Sắp sụp?

Mirai cản Yui lại. Cô muốn thử tin tưởng người đàn ông lạ mặt trước mắt mình xem sao.

- Nghĩa trên mặt chữ đấy hai vị cô nương. Hai cô không phải người của thế giới này, là Thần Toàn Năng nên tôi biết điều đó. Trước khi xuyên tới, hai người đã gặp phải tai nạn gì đó đúng không?

Nghe tới đây, cả hai giống như bừng tỉnh ra khỏi giấc mộng. Yui khô khan nuốt ngụm nước bọt, sau đó khó khăn cất tiếng trả lời:
- Đúng rồi, chúng tôi bị ngã xuống cống cùng nhau...

Cậu trai đối diện nghe xong ngớ người ra, lộ ra vẻ mặt không thể nào tin nổi:
-  ... Cho tôi hỏi thật... Hai người làm gì mà cùng nhau ngã xuống cống thế...
- ....

Kí ức năm xưa đáng lẽ ra được xóa bỏ thì giờ lại bị khui lên trong một phút...

- Người ta tai nạn không phải xe tải đâm thì cũng là hi sinh thân mình anh dũng cứu người, đây hai má lại cùng dắt tay nhau xuống cống nằm... Có còn tí nào mặt mũi đối diện với những người có hoàn cảnh giống mình không?
- ... Mặt mũi có quan trọng sao? Họ không quen tụi này là được...

Yui ê mặt cắt lời của anh chàng tóc xanh rêu kia. Giờ cô chỉ ước rằng nếu ở đây có cái xẻng, cô sẽ không ngần ngại đào đất sâu 7 mét rồi vùi mình xuống đó cho đỡ mất mặt.

- Thôi quay lại vấn đề chính... Để tôi nói tiếp, hai người các cô sau cú ngã đấy thì vẫn chưa chết.
- !? Sao lại chưa chết!? Nếu chưa chết thù tại sao chúng tôi lại ở đây được!?
(Yui)
- Chưa chết mà. Các cô chỉ là bị bất tỉnh, nói đúng hơn là hôn mê sâu. Các cô đã được đưa tới viện và đang trong quá trình trị liệu. Thế giới này cũng là một trong những thứ đó. Để đảm bảo an toàn cho tinh thần và sức khỏe của thể xác, não bộ của các cô đã vô tình tạo ra một thế giới giả tưởng nhằm duy trì tính mạng cho hai thân thể đang thoi thóp. Những hình ảnh như việc bố cô Yui xuất hiện, trận động đất hay em gái của Baji chỉ là được não bộ tự động thêm vào nhằm đánh thức ý thức đang ngủ sâu. Có vẻ não bộ đã thành công trong việc đó, hai cô cũng đang dần dần lấy lại nhận thức của mình từ những việc bất hợp lí xảy ra nhỉ?

Nghe tới đây, một trận choáng váng ập xuống cả hai người họ. Con đau đầu inh ỏi trong não đang vang lên tiếng của những âm thanh kì lạ.

Tầm nhìn bị nhòe đi, trời đất chao đảo, dường như cả hai sắp mất đi ý thức.

Thấy mọi việc như trong dự liệu, người thanh niên tóc xanh rêu kia liền đứng dậy, xoay người định rời đi.

Trước khi đi, cậu ngoái lại, nói với hai người đang sắp mất ý thức ở trước mắt mình: "Không hẳn mọi thứ đều là giả, nhưng hai người nên tỉnh lại càng sớm càng tốt".

Dứt lời, cả hai người họ ngã gục xuống sàn, còn người thanh niên kia đã biến mất không chút dấu vết.

[ ĐN Tokyo Revengers] Giấc mộng thựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ