Chapter 1
Dedicated to you
Ily and thank you for supporting me. You're the best.
NICKI'S POV
I'm busy signing a documents when my bestfriend barged into my office door. I just simply sigh. I'm use to it tho, palagi nalang pag pumupunta siya dito hindi marunong kumatok man lang. Kahit ipaalam sa secretary ko hindi niya magawa.
She's wearing a red fitted dress that hugs her curve. Nilugay niya lang yung caramel dark brown wavy hair niya. May dugong kastila ang pamilya nila kaya makikita mo talaga ang natural niyang ganda. Quisha has a hazel eyese, pointed nose, a bow-shaped lips na andaming nangkadarapa para lang matikman yan. Except to us her bestfriends. Malalaman mo talaga sa unang tingin pa lang na hindi siya mahirap e approach. At advantage niya yun sa pagiging playgirl.
Lahat nalang na mga taong kilala siya ay naikama na niya.
"Quisha Faye Laurel Zamora, how many times do I have to tell you knock before you enter to my office?" I said strictly told her. Nalukot agad yung mukha niya pagkarinig na tinawag ko siya sa full name niya.
"Jeez Ki." Sabi niya habang umuupo sa visitor's chair.
My friends called me Ki, short for Nicki. Sabi kasi nila na masyadong pang lalaki pag tinawag nila ako sa totoong pangalan ko. Tama naman sila, my name comes from my father. And I'm an only child kaya lahat ng business ni Daddy ay sakin lahat napunta.
"The girls misses you, hindi kana pumupunta sa mga hangouts natin." She said resting her arms to my desk.
She's right. Simula kasi nong ako na ang naging CEO sa company ni Daddy ay naging busy na ako. Pati kasi mga hotels at resorts namin ako na ang nag manage. Pero hindi alam ng public kung sino talaga ako.
Nagulat nalang yung mga tao isang araw sa balita na nag resigned na si Daddy three years ago at yung anak niya na ang pumalit. Ayoko maging center of attraction sa mga tao kaya pinakausapan ko si Daddy na wag na muna akong ipakilala.
I sigh to what Quisha said.
"I'm sorry may family dinner kami mamaya." I simply said to her habang pinagpatuloy ang pag perma ng mga documents.
"O c'mon Ki bumawi ka naman saamin?" Sabi niya habang naka busangot ang mukha.
As if on cue, my phone ring. I pick it up answering my Mom's call.
"Hi Mom" I answered looking to Quisha. Para naman maniwala siya na hindi talaga ako pwede mamayang gabi.
Hello nak, I just call to remind you our family dinner." Sabi ni Mom sa kabilang linya.
"Yes Mom I will be there, don't worry." I answered her while looking at the documents that I'm currently signing.
"Great, see you anak. I love you"
"I love you too Mom" I said before ending the call.
Nilagay ko sa gilid ng laptop ang phone ko. I heard Quisha uttered something under her breath. Tumingin siya sakin habang naka simangot. I simply roll my eyes at her and continue what I'm doing.
"Bukas babawi ako sainyo. Drinks are on me." I said para sa ikapanatag niya.
She grins widely at me. She rise up from her sit.
"Aasahan namin yan ha." She said still grinning.
I simply nodded my head didn't give her a glance.
"I gotta go and get laid." She said walking towards my office door.
"Use protection." I said habang nasa documents yung mata ko.
"Duh nakakabuntis ba yung daliri?" She said. Inangat ko yung paningin ko pero naka labas na siya.
I shook my head at her. Quisha is a bisexual pati na yung dalawang kaibigan namin, while me? Guess.
May kumatok sa pintuan ng office ko habang may binabasa akong isang documents. I half shouted 'come in'. Pumasok naman agad yung secretary ko wearing a worried look on her face.
"I-I'm s-sorry ma'am, dumiretso kasi agad siya as office niyo. Hindi ko agad siya n-napigilan" she said stammering. Nilalaro din niya yung mga daliri niya while looking down to her feet.
I sigh again. "It's okay"
Inangat niya yung paningin niya saakin wearing a shock face. What? Akala ba niya na tatanggalin ko siya dahil lang dun ? Ang babaw naman nun.
"P-po?" She said still stammering.
I rested my back sa swivel chair ko habang hinihilot ko ang sentido ko. Nakaka sakit sa mata pag palaging nakatingin sa mga maliliit na letra. Magpa eyeglasses kaya ako para hindi na sumakit?
"Sa susunod sampalin mo agad siya." I said.
"P-po? Per-" I cut her off.
"Siguro naman magkaka oras kana nun diba? She will be shock kaya hindi agad yun makaka kilos." I said taking one documents so that I can read it.
"O-opo" She said before bowing her head and exited my office.
Lahat ng empleyado ko ginagawa yun as a sign of respect. Hindi ko naman sila inutusan niyan. Siguro nasanay sila sa Daddy ko kaya hinyaan ko nalang sila.
When the clock strikes six thirty pm I know its time to go to my parents house. Kinuha ko muna yung laptop handbag to put my laptop before grabbing may prada handbag and phone. Pag labas ko ng office agad naman kinuha ni Rachel my secretary yung mga dala ko except sa phone.
Pumasok kami sa glass elevator and Rachel pressed the ground floor. Makikita mo sa mga floors na sobrang busy ng mga empleyado ko to their task. Yung iba kinakamot nila yung mga sentido nila habang nakatingin sa mga PC nila, yung iba din nag stretching siguro sumasakit din yung katawan nila, at yung iba naman nag-uusap habang ginagawa nila yung mga trabaho nila.
I'm used to this environment. Nang maka labas na kami as lobby dali-daling tumakbo yung dalawang bodyguards ko. Kinuha ni Mark yung mga bags ko kay Rachel. She bows at me before entering the elevator again.
Umuuwi yung mga empleyado ko at exactly seven pm. Ako naman, it depends I'm the boss afterall.
Sa likurang exit kami palaging dumadaan. Minsan kasi pinag gugulohan yung entrance ng company ni Daddy ng mga media simula nong nag resign na siya at ako yung pumalit. Desperado silang makilala kung sino ang taga pagmana ni Daddy.
Hindi din kasi ako pumupunta sa mga business gatherings na pinupuntahan nila Daddy. Hindi naman niya ako kinukulit coz he knows na alam ko na lahat tungkol sa business world. Hindi naman siguro ako magiging valedictorian kung wala akong alam diba?
I graduated from University of Toronto in Canada with the degree of Business Management. Mark helped me got into the Black Audi s8 before she entered the passenger sit. Si William naman yung nasa driver sit.
"Saan po tayo ma'am?" William ask exiting the parking lot.
"To my parents house" I said resting my head in my seat. He simply nodded his head.
I make sure na lahat ng sasakyan ko ay tinted para hindi ako makikita ng taga media.
Twenty minutes yung biyahe papunta sa mansion ng mga magulang ko kaya napag desisyonan ko na umidlip muna. Ipapahinga ko muna yung utak ko kasi alam kong kukulitin nanaman nila ako.
Nang maging comfortable ako pinikit ko agad yung mga mata ko.
A/N
I'm sorry for any spelling or grammatical mistakes.
I'll update again tomorrow.
Enjoy reading!
sweetie_momma
BINABASA MO ANG
Ethereal (gxg)
RomanceSerendipitous Taste Series #1 Darkness and loneliness, that was the two girls felt. What will happen if the two different worlds collide? Can they find the light and the happiness of each other? Or it'll be another darkness in their lives? A wealth...