Chapter 41: Lester

15 1 0
                                    

I was dreaming a good and healthy relationship with someone I love. Someone that I can lean on where my heart is down. Someone who would help me lift up my mood when I feel angry. Someone who makes me happy that he only does.

And that, everything I found in Jake. He was only the reason why I still keep going, why I still fighting to achieve my dreams despite of those problems we’ve faced. Jake was my inspiration why I still here, facing the reality of world amd love without him.

He was my happiness, my world.  However, he was the reason why I’m sad and alone. Pero, hindi ko siya masisisi. He still loved his one true love, Vincent, even if they were separated by years. At ang bagay na iyon ang hindi ko magawang alisin sa puso at isip ni Jake.

I tried my very best, really. Minahal ko siya ng higit sa buhay ko, ibinuhos ko lahat ng oras, effort ko sa kaniya, just to make him happy. I did everything I know just to prove that I loved him so much. Hanggang sa sumuko ang puso niya na mahalin ako.

Wala akong sinisisi sa nangyari. I was the one who should blamed for it. I left Jake hanging while he was suffering on the wake of his mother. Noong mga panahong iyon, wala ako sa tabi niya. Hindi ko man lang nasamahan si Jake sa pagluluksa niya sa pagkalawa ng kaniyang ina.

I left him because of my too much pride and ego. Ayon ang nagpasama sa akin ng husto, to the point that I almost forgot that my partner needs me. Nawala sa isip ko noon si Jake. Dahil sa sama ng loob ko, sa selos na nararamdaman ko. Nagawa ko ang mga bagay na iyon sa taong mahal na mahal ko.

I was happy when he still with me. Hindi ko alam na hahantong ang relasyon namin sa ganitong punto ng aming buhay. Naalala ko bigla, kung paano ko nakilala noon si Jake. I was in high school noong makita ko si Jake sa school na aking pinapasukan. We were schoolmates during that time.

Noong unang makita ko si Jake, hindi ko aakalain na mahuhulog ng husto ang loob ko sa kaniya. Noong mga panahong iyon, lagi ko na siyang sinusundan sa kahit anong lugar siya magpunta. Like I was being a stalker to him. Alam ko lahat ng ginagawa niya at ikinikilos niya. I almost know everything and even a single detail of him.

Dahil nga sa interesado ako sa kaniya, ginawa ko ang lahat para mapansin niya at makilala siya ng husto. To the point na nakikiseat-in pa ako sa mga class niya para lamang makita ko siya at makasama. It was then one of my precious memoriesI had wehen we were started getting to know each other.

Months have passed, nang makilala ko na nang husto si Jake. He’s simple and yet a good guy I’ve ever known. Siya ‘yong tipo ng tao na tahimik, kung hindi mo siya kakausapin ay hindi rin siya magsasalita. Mabait siya, mapagbigay at mapagparayang tao – sa lahat ng bagay. Nakilala ko rin ang ilang bad sides na mayroon siya. I’ve known some facts about him; gusto niya ang kaniya ay kaniya lamang. No one would dare to steal what he owns.

At sa bawat araw na lumilipas, hindi ko na namamalayan na sobra na pa lang nahuhulog ang loob ko sa kaniya. I always tell Jale to my dearest friend Leona. Yeah, she was my friend of mine since high school. She was the only person who would knew all my secrets even in my real identity. Siya lamang ang taong napagsasabihan ko sa lahat ng bagay na tungkol sa buhay ko.

Nang maging mas malapit na kami ni Jake sa isa’t-isa, doon na ako naglakas loob na promahan at bakuran ito. Noong una, ay nahirapan ako na ligawan siya dahip nga sa trust issues niya with his ex-boyfriend na iniwan siya. He said that he wanted to heal his heart before giving chance to someone. That time, I almost lose my hope in him. To the point na parang gusto ko nang sukuan ang pagporma ko sa kaniya.

Together, Forever: 'Til The End [BOYXBOY] [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon