Một tháng sau đó, cả hai luôn cố gắng dùng công việc để khẳng định mình, sau biến cố. Như vẫn luôn trong phong thái của một "bà la sát" thét ra lửa trên tòa soạn. Huy thì vẫn phải cố hoàn thành các dự án dang dở. Anh rất muốn nghỉ ngơi một thời gian, nhưng lại đang là mùa cao điểm của phim, đoàn nào cũng chạy để kịp mùa phim cuối năm, phim tết, dù chỉ mới tháng 5. Và câu chuyện tối hôm đó, cả hai đều không còn nhớ tới.
*ring ring* "Tối nay nhớ tới nha mình. Mình không tới em giận đó." Là Hảo, anh bạn thân, đôi lúc hay giả chơi "bê đê" với Huy, dù hai thằng "thẳng như cây cột điện".
"Mình không? Mày muốn mình không? Lấy vợ tới nơi rồi đó." Huy cười "Hẹn 10h lận mà, yên tâm, sẽ tới."
"Dù gì cũng còn 2 tuần nữa. Cưới xong em vẫn sẽ yêu mình. Tối em đợi mình nha." Hảo lại chọc Huy như thói quen. "Nhớ mặc đồ đẹp nha mình."
Tối nay là Tiệc độc thân của Hảo, chắc là bữa cuối anh ta được ăn chơi thoải mái, trước khi vào gông cả phần đời còn lại. Steven đang ở ngoài studio chụp ảnh cho poster phim mới. Ngày nào cũng bận rộn suốt. Chuyện cũ, cũng nhờ vậy, mà không nghĩ tới nhiều. Dần dần, anh cũng quen rồi. Lâu lâu, cô gái ấy có nhắn tin về, hỏi xem anh thế nào. Anh thế nào á? Vẫn phải sống tiếp, vẫn phải làm nghề, vẫn phải kiếm tiền. Đàn ông 30 tuổi chẳng phải như cô ấy vẫn thường nói "không giàu thì đợi đến bao giờ". Đúng là anh bây giờ, có chút tiền chút tiếng, nhưng mà, trong mắt ba mẹ cô, vẫn chỉ là "một thằng diễn viên" vô tích sự mà thôi. Có cố khẳng định đến mấy, cũng không thể trọn vẹn ghi điểm trong mắt ba mẹ cô được, vì anh, không có bằng Tiến Sĩ.
Ở đâu đó của Sài Gòn nhộn nhịp này,
"Chị, bây giờ là 2h chiều, 3h chị có họp với tổ marketing về chiến dịch cho mùa thu đông, 6h họp với tổ thiết kế cho số báo tháng tới, 8h họp online với Tổng tạp chí Elle khu vực Đông Nam Á về bộ sưu tập sắp ra mắt của Saint Laurent (YSL) kết hợp với Cartier. 10h, Tiệc độc thân của chị Jolie ở Sky Lounge." Nikki đọc lịch trình chiều nay của Như.
"Ok, đồ chị đặt bên Chung Thanh Phong có chưa? Chuẩn bị bộ blazer đen, YSL Opyum Pump đế vàng 110mm, cài áo Opyum YSL Twisted, vòng tay YSL logo-plaque buckled bracelet, bông tai, nhẫn dây chuyền của Cartier trong collection Love mới nhất." Như vừa duyệt mẫu vừa dặn Nikki chuẩn bị quần áo "váy của anh Phong đem qua, hấp lại trong LG Styler đi, chuẩn bị phụ kiện của Chanel trong collection mới nhất, giày không được thấp hơn 110mm, bông tai, dây chuyền phải là ánh kim. Hẹn Pom (chuyên viên make up) 9h15. À, qua Gucci lấy quà cho Jolie giúp chị, nhân viên bảo 5h sẽ có. Xong việc thì ra ngoài đi."
"Dạ chị" Nikki đang viết xuống những gì Như dặn. Dù theo cô đã 2 3 năm, vẫn không thể chạy kịp tốc độ nói của Như.
Một tháng trôi qua, nỗi đau trong cô vẫn còn đó. Cô chỉ đang cố gắng làm việc, càng nhiều càng tốt, để lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi, để không nghĩ về những chuyện đã qua. Hôm nay, Jolie là cô em út của nhóm, cũng sắp lấy chồng đến nơi rồi. Lúc trước, ai cũng nghĩ Như sẽ là người đầu tiên, lập gia đình. Vì nhìn vào mối tình trước của cô, ai cũng phải thầm ghen tỵ về độ ngọt ngào, lãng mạn của hai người. Ngay cả khi thông báo chia tay, ai cũng bảo là "giỡn thôi đúng không?", hay là "nay mai gì quay lại bây giờ". Ấy vậy mà, mấy năm rồi. Có quay lại được đâu. Nghĩ đến đó thôi, cô lại phải lao đầu vào làm tiếp công việc rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
RUNG ĐỘNG NGỌT NGÀO |MEOSTE| - |KNxSN|
RomanceMỗi người sinh ra, đã có một vận mệnh riêng, lão tơ hồng cũng phải chọn lựa mệt mỏi để buột ta với một người đặc biệt nào đó. Ở mỗi thời điểm, ta sẽ gặp một người khác nhau, có người là đúng người sai thời điểm, có khi lại là sai thời điểm đúng ngườ...