Nhìn nét mặt trầm tư của vợ, bác trai e rằng không thể giấu được thêm
"Ừ, Quỳnh là cô bé đó." Bác trai từ tốn nói "Tui không dám nói, sợ bà shock."
Bác gái shock thật, những gì bà từng nghĩ, từng nghe từ mọi người xung quanh về một Tổng Biên Tập tạp chí Elle danh giá, bà không dám tin, là cô. Người con gái 1 tuần qua, hết lòng giúp đỡ, chăm sóc bà từng chút một, ân cần, chu đáo, cứ như con cháu trong nhà. "Con bé có biết...
"Hình như là không, con bé không nói gì hết." Bác trai lắc đầu "Bà.."
"Ông xem trả tiền cho con bé. Tui không muốn mắc nợ nó." Bà không thể vì sự tốt bụng của cô, mà quên đi chuyện cô là người đến sau, phá vỡ hạnh phúc của con trai bà và cô con dâu bà ưng ý nhất.
"Tui có nói, nhưng con bé nhất quyết không nhận." Bác trai nói "Tui hiểu suy nghĩ của bà."
Cô về toà soạn, cố gắng hoàn thành toàn bộ công việc sớm nhất, rồi lại tự tay đi chợ, mua đồ bổ về nhà.
Đúng 5h chiều, cô đã có mặt trước nhà hai bác "Con chào bác."
"Con bé này, hai bác tự lo được rồi." Cô đã đến, không thể không cho cô vào nhà, dù bác gái, không còn mấy thiện cảm với cô nữa.
Cô loay hoay trong bếp, nấu bữa cơm gia đình theo hướng dẫn mà cô chưa từng làm được cho ba mẹ mình. Sau 40 phút, mồ hôi ướt đẫm chiếc áo sơ mi cô đang mặt. Bác gái nghe mùi thơm, cũng xuống nhà, thấy cô, tóc buộc cao, chú tâm nấu nướng. Bà tính lên phòng, thì cô quay lại "Bác mới xuống. Con nấu cũng sắp xong rồi."
"Mai mốt, con không cần sang đây như vậy đâu." Bà cũng không muốn gần gũi cô.
"Dạ không sao, bác ngồi xuống đi ạ." Cô nói, rồi dọn bàn cơm.
Món nào cũng thơm nức, trang trí đẹp mắt "Con không hay nấu cơm, có gì hai bác bỏ qua cho con." Cô nhẹ nhàng tình cảm như vậy, luôn cố gắng hết sức mình để giúp mọi người.
Ngày một, ngày hai, bác gái vẫn cứ xa cách với cô, sau khi biết cô là cô gái ấy, nhưng mà, chuyện tiếp theo, lại thay đổi tất cả.
Hôm đó là thứ bảy, Như quyết định không lên chỗ làm, mà đến nhà, đưa bác gái đi tái khám.
"Hai bác tự đi được rồi, phiền con hoài." Bác trai không nghĩ cô vẫn sẽ qua.
"Dạ không sao, đi xe con, dù sao cũng đỡ hơn. Hôm nay thời sự nói sẽ có mưa." Cô nói.
Đưa hai bác đến bệnh viện, Như bị tách ra, đi làm các xét nghiệm khác, vì cô đã cho máu quá nhiều trong thời gian ngắn. Hôm nay Khánh đã nghỉ phép, bác Nguyễn là người đứng ra giải quyết ca này.
"Chào ông." Hai bác bước vào, ngạc nhiên khi gặp được cả Giám Đốc Bệnh Viện.
"Anh chị cứ ngồi." Bác Nguyễn cười hiền hoà "Chị cảm thấy thế nào rồi, có còn chóng mặt, buồn nôn không?"
"Dạ, tôi đỡ rồi bác sĩ. Khi nào, thì tôi có thể tháo bột?" Bác gái hỏi kĩ, vì thời gian ở đây, là cô đứng ra giải quyết giấy tờ giúp.
"Tại chị phải truyền máu tới 3 lần, nên chắc phải theo dõi thêm một thời gian." Bác Nguyễn nhìn hồ sơ "Mình làm thêm một vài xét nghiệm nhé."
BẠN ĐANG ĐỌC
RUNG ĐỘNG NGỌT NGÀO |MEOSTE| - |KNxSN|
Roman d'amourMỗi người sinh ra, đã có một vận mệnh riêng, lão tơ hồng cũng phải chọn lựa mệt mỏi để buột ta với một người đặc biệt nào đó. Ở mỗi thời điểm, ta sẽ gặp một người khác nhau, có người là đúng người sai thời điểm, có khi lại là sai thời điểm đúng ngườ...