(VLAD'S POV)
*10:45pm
Pagdating namin sa hospital ay inasikaso na agad ang lalake ng mga nurse at doktor. Actually kilala ako ng mga Nurse at Doctor dito sa Hospital na pinagdalhan ko sa kanya dahil isa ang DADDY ko sa mga doctors dito. Noon! Subalit hindi na sya dito naka assign nasa Canada na si Daddy at doon na sila naka Stay ni Mommy. Pero ayos lang yon dahil di naman nila kami pinababayaan. Nakukuha padin namin ang suporta mula sa kanila.
.
.
.
.
Ilang oras din akong naghihintay sa Lobby ng Hospital ng biglang tumunog ang cellphone ko na Iphone 13 pro max... pero syempre biro lang un kahit may kaya ang pamilya ko di ako maluhong tao. Kung ano ang meron ako malaki man o maliit na bagay naappreciate ko ang lahat ng iyon. So nang tingnan ko ang phone ko tumatawag si Bryan..... Sh*t... oo nga pala damn it.."HELLO BRYAN? IM SORRY NAGKAROON NG EMERGENCY EE ANDITO KO SA HOSPITAL DONT WORRY PUPUNTA KO JAN." oo nga pala nawala sa isip ko pupunta nga pala ko kila Bryan dahil birthday nya ngayon.
Si Bryan Ken Mercado.
21 yrs old, halos kapatid na ang turingan namin at kilala na sya ng buong family ko. At anak nadin ang turing sa kanya ni Daddy at Mommy and kapatid natin ang turing sa kanya ni Ate.
.
.
.
"WHAT?? ANU NANGYARI? OK KA LANG BRO? ASAN KA? SAANG HOSPITAL YAN.? PUNTAHAN KITA." sunod sunod na tanong ni Bryan.
.
.
.
"HINDI NA BRO, PERO EASY KA LANG WALANG NANGYARING MASAMA SAKIN OKEY. AHMM MAY TINULUNGAN LANG AKONG LALAKE NA NASAKSAK. HINDI KO NAMAN SYA DAPAT TUTULUNGAN EE. PERO NUNG NAKITA KO SYA PARANG.. MAY IBA KONG NARAMDAMAN BRO... MAMAYA KO NALANG IEXPLAIN SAYO PAGPUNTA KO DYAN, HINTAYIN KONA LANG YUNG DOKTOR PARA MALAMAN ANG LAGAY NYA." paliwanag ko kay Bryan."GANUN BA BRO, SIGE SIGE PERO SIGURADO KA OK KA LANG TALAGA?"
Sambit muli ni Bryan."OFCOURSE BRO, HINIHINTAY KO LANG YUNG DOCTOR PARA MALAMAN KUNG ANO LAGAY NYA.THEN ILL GO NA..
OK BRO SEE YOU" pinatay ko na ang phone ko at umupo muna ko sa waiting area.Ilang saglit lang lumabas na ang doktor na tumingin sa lalake.
"DOC WILSON, KAMUSTA NA PO SYA? ANO NAPO LAGAY NYA?" tanong ko.
YOU ARE READING
MY LONG LOST BESTFRIEND : Love & Lies
Teen Fiction"WALANG PERMANENTE SA MUNDO" yan ang paniniwalang ponanghahawakan ni Thap/Phatt ng minsan syang iwanan ng kanyang Childhood Bestfriend na si Vlad/Red na nangakong hindi sila maghihiwalay nito. This is not a typical Story between the two person na n...