LOVE & LIES EPISODE 7(3/4)

159 5 0
                                    


(VLAD'S POV.)

Halos kalahating oras nakong naghihintay dito sa harap ng bar dahil hinihintay ko si Bryan, nagpasundo nalang kasi ako sa kanya dahil doon nga ako tutuloy sa kanila, alam ko na  maliit na bagay lang kay bryan ang mga ganito, minsan nga kahit madaling araw na isang tawag ko lang G agad  sya.. pero minsan sinasaniban din ako ng hiya.
.
.
.
Maya maya tumunog ang phone ko, may nagmessage kaya naman inopen ko , yung Sister ko lang pala.

-----------------------------------------------------------------
*bro, dinner tomorrow 8:00pm sa bahay. Ill message you na agad kasi alam kong busy ka masyado so.. dont forget

* okey

-----------------------------------------------------------------

Okey lang talaga ang reply ko hahah.
Anu naman kaya naisipan ni ate at may pa dinner pang nalalaman,  madalang lang kami magkita ni ate kaya pupunta ko.

Maya maya dumating na din si Bryan, kaya sumakay na ako agad sa kotse nya.

"Alam mo wala talaga kong balak sunduin ka, kaka Carwash ko lang kaya ng kotse ko, hayss.. So ano ung sasabihin mo sakin?" Tanong sakin ni Bryan,. Badtrip naman talaga ung ganon. Kakalinis mo lang ng sasakyan tapos gagamitin agad haha. Well sorry nalang....

"Ok lang ba sa bahay ko nalang ikwento?" Pakiusap ko sa kanya.

"Ayon, tapos mamaya tutulugan mo nanaman ako, nako Vlad alam ko na yang style mo. Tsk" pabirong sabi ni Bryan. Actually totoo naman talaga,  pag kasi nagkkwentuhan kami, madalas nakakatulugan ko sya hanggang sa hindi ko na maikwento sa kanya ng buo. Kaya ang ending inis na inis sya sakin hahaha..

"Promise, hindi na ngayon, sige na doon nalang sa bahay please.... please.. "syempre mag pacute muna tayo baka sakaling madala sa kagwapuhan ko tong kaibigan ko.

" oh sige na sige na.... kala mo naman kinagwapo mo yang pagpapacute mo mukha ka namang galit na langgam. HAHAHAHAHA.." aba bumabanat din tong kaibigan ko nato ah.. infairness natawa ko sa mukhang galit na langgam hahah.

"Magdrive ka na nga, baka mamaya kung anu pa mabitawan mong jokes e di naman nakakatawa,.. pero dumaan muna tayo sa condo ko at magpapalit lang ako ng damit, nabasa kasi ko ng ulan kanina." Sabi ko kay Bryan.
.
.
.
At yun nga dumaan muna kami sa condo ko para maglinis at magpalit ng damit, di na sumama sa taas si Bryan dahil tinatamad daw sya maglakad kaya nagmadali nalang akong magpalit para di kami masyadong gabihin sa daan. Pagkapalit ko ng damit agad naman akong bumababa dahil alam nio mainipin si Bryan.. 5 or 10 mins matagal na sa kanya yon. Kaya pag nasa mall kami pag nakakunot na mukha non alam ko na dahilan. NAIINIP o di kaya NABOBORED..
.
.
Kaya pagdating ko sa kotse...... hmmmm
"TAGAAALL,... " see? Inirapan pako  ng loko... Wala pa nga akong 10mins nainip na sya sa lagay nayon,.
.
.
"Oyyy. Wala pa nga akong 10mins na nagpalit natagalan kana non, niyayaya kasi kita sa taas ayaw mo. Tas ngayon...  dili nalang ako magtalk HAHAH." Saad ko sa kanya na may pang aasar, iirapan lang ako neto. Tas di ako kakausapin ng 5mins.
Kaya sumakay nalang ako sa kotse at papunta na kami ngayon sa bahay nila.
.
=====


( Thap's POV)

Pagdating namin sa bahay nila Bryan ay nakita ko agad si Allyson sa kusina na kumakain, dahil dalawa lang naman sila nag padeliver nalang daw sila ng foods, dinagdagan na din daw dahil dadating nga ako. Diba ganyan ako ka Special HAHHA. So ayun kumain na muna kami at mejo napadami ung kain ko.
.
.
Pagkatapos namin kumain ay napagpasyahan kong lumabas muna sa kanilang mini garden sa likod ng bahay nila.  Si Allyson naman ay umakyat na sa kaniyang kwarto and im sure busy nanaman un sa pag sstream sa online games. Si Bryan naman nag aayos sa kusina, kahit mejo maldito si Bryan masipag talaga sya. Katulad ko natuto nadin syang maging independent person kaya nga magkasundong magkasundo kaming dalawa.
.
.
.
.
Makalipas ang ilang minuto lumabas nadin si Bryan  may dala pang dalawang tasang kape at sinamahan ako dito sa Mini Garden nila.

Dito kami madalas magrelax, mag chillax na magkakaibigan lalo na kapag wala ang mga magulang ni Bryan. Dito din kami madalas gumawa ng mga kalokohan. Hahahaha Biro lang.

"Oh, coffee!.." Kinuha ko ang kape na inabot sakin ni Bryan at inilapag ko ito sa lamesa. " soooo. Start " nagtaka pako sa simabi nya..  "haysss. Tsk magkwento kana," ahhh na gets ko na. Umupo muna ko ng maayos dahil nakataas kasi ung dalawa kong paa sa isang upuan. Inisip ko muna kung ano ba ikkwento ko.. okey sige na nga... .
.
.
"Bro, Tama yung kutob ko.(tumingin muna ko sa kanya at ngumiti ng bahagya) nahanap ko na sya, at nasabi ko na lahat ng gusto kong sabihin sa kanya. Pero hindi ko alam kung galit ba sya sakin o ano... dahil pagkatapos ng pag uusap namin, umalis na sya agad." Paliwanag ko kay Bryan.
.
.
.
"Alam mo naman yung bahay nya diba? Soo bakit hindi mo puntahan? Yun na yung pagkakataon mo, pero bakit di mo sinundan?" saad ni Bryan.
.
.
.
"Gusto ko syang sundan nung oras nayon, pero.... siguro bigyan ko muna sya ng Time, dahil matagal akong nawala, at bigla bigla akong susulpot sa buhay nya na parang walang nangyari.".

Tama... bigyan ko muna sya ng oras, kaya ko naman maghintay at kung galit sya sakin tanggap ko yon. Ako ang umalis, ako ang nang iwan kaya deserve ko kung anuman ang nararamdaman ngayon ni Thap.
.
.
"Mahal mo na ba?". Medyo nabigla ako sa tanong ni Bryan sakin.

Namimiss ko sya, noon pa man may iba na kong nararamdaman sa kanya , gusto kong bumawi sa kanya, pero..... Mahal kona nga ba sya?

----

Saan na ba patungo ang kwentong ito, ngayong nagkatagpo na ang dalawa.
Any suggestion po mga baka magawan natin ng features Ahaha

Please dont forget to Comments,  Votes and Shares my Story. Thank you

MY LONG LOST BESTFRIEND : Love & LiesWhere stories live. Discover now