Có một cô bé 13 tuổi tên là Heather sống với cha cô. Mẹ cô bé đã qua đời bốn tháng trước đó và 2 cha con họ đã chuyển đến một ngôi nhà mới. Heather rất nhớ ngôi nhà cũ, nhưng cô còn nhớ mẹ hơn gấp vạn lần.
Cô bé không muốn chuyển đi, nhưng cha cô cứ nhất quyết bởi vì ông họ có một khởi đầu mới. Ngôi nhà cũ có quá nhiều kỷ niệm buồn. Hai cha con họ mới chỉ dọn đến sống trong ngôi nhà trong mười ngày và cho đến thời điểm hiện tại cô bé chưa làm quen với những người bạn mới.
Một buổi tối, cha của Heather vội vã ra khỏi phòng,ăn mặc gọn gàng với bộ đồ được là ủi cẩn thận. Tay trái ông giữ một chiếc cặp. Heather hỏi: "Bố à. Bố đi đâu vậy?"
- "Bố có một cuộc họp tối nay, con yêu à" - ông đáp, tay xịt nước hoa. "Bố nên đi ngay bây giờ thôi, sắp muộn mất rồi."
Heather nuốt nước bọt. "Vậy có nghĩa là con sẽ ở nhà 1 mình?" - Cô bé hỏi.
Cha cô gật đầu. "Chỉ một vài giờ thôi con à. Cuộc họp này rất quan trọng. Con không hiểu đâu. Con sẽ ổn thôi khi ở nhà một mình một đêm, phải không?"
Heather không sợ ở nhà một mình, nhưng cô bé thực sự cảm thấy không an toàn trong ngôi nhà mới. Tuy nhiên, cô bé không muốn cha cô lỡ việc chỉ vì mình sợ hãi.
"Đừng lo lắng cho con, cha à," cô bé vui vẻ. "Con sẽ ổn thôi."
"Tốt rồi," -ông nói. "Cha sẽ trở về muộn nhất lúc mười hay mười một giờ nhé. Mặc dù chắc chắn rằng con đã biết điều này, nhưng cha vẫn muốn nhắc lại. Đừng mở cửa cho người lạ đấy. Hãy nhìn qua lỗ nhòm của cửa và kiểm tra xem đó là ai trước khi con mở cửa. Cha có chìa khóa nhà nên con không cần mở cửa cho cha đâu."
Heather gật đầu. Người cha hôn má tạm biệt con gái mình sau đó vội vã ra khỏi nhà.
Sau khi cha cô đi, Heather bắt đầu cảm thấy chút căng thẳng và lo lắng. Đó là cảm giác mà bất cứ ai đều phải trải qua trong cuộc sống, cái cảm giác đơn độc ở nhà một mình.
Cô bé muốn xem TV, nhưng mà họ vẫn chưa bầy nó ra ngoài sau khi chuyển nhà. Cô đành lấy điện thoại di động của mình ra khỏi túi và gọi cho người bạn ở nơi cô từng sống. Có thể nói chuyện với ai đó quen biết làm cô bé cảm thấy an tâm hơn. Cô bình tĩnh lại và 2 người bắt đầu bàn tán về trường mới của Heather.
Sau khoảng ba mươi phút nói chuyện phiếm trên điện thoại, người bạn của Healther có việc phải đi. Heather cúp máy, trong lòng cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn.
Cô bé tự chuẩn bị bữa tối tối và thưởng thức ở trong phòng bếp. Sau đó, cô đọc một cuốn truyện hài, tắm rửa sạch sẽ và dùng máy tính lên Internet. Lúc 20:00, Heather đột nhiên nghe thấy tiếng ai đó gõ vào cửa trước. Tưởng rằng đó là cha mình, cô bé bật ra khỏi ghế và chạy ra mở cửa. Cô bé sẵn sàng tặng cho cha mình một cái ôm thật chặt để chào đón ông về nhà, nhưng khi đến đứng trước cửa, Healther nhớ lại lời dặn dò của cha cô.
Cô bé nhìn qua khe nhòm cửa và chắc chắn rằng đã nhìn thấy cha mình. Heather đặt tay lên nắm đấm cửa, nhưng sau đó do dự. Tại sao cha cô lại về sớm thế? Ông nói rằng ông sẽ không về trước mười giờ cơ mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Creepy Pasta - Cryptic
Kinh dịĐây là những truyện mình tìm trên mạng và một số trong đó là do mình sáng tác. Hãy cùng trải nghiệm những giây phút rùng rợn......SUỴT......IM LẶNG......MỌI CHUYỆN ĐANG BẮT ĐẦU......