Có một người phụ nữ tên Mary sống với chồng và cậu con trai nhỏ trong một căn nhà ở ngoại ô. Họ mới dọn tới nơi này được một thời gian. Mary rất thích sự yên tĩnh, vì vậy căn nhà tách biệt với mọi thứ xung quanh này khiến bà mê mẩn ngay khi vừa tới nơi và quyết định mua nó.
Một buổi tối, Mary cảm thấy khó ngủ nên đã xuống tầng dưới xem tivi. Cả căn nhà lúc này tối om, chỉ có ánh sáng lập lòe phát ra tè chiếc vô tuyến cũ. Đột nhiên, qua khóe mắt, Mary thấy một bóng người vụt đi ngang qua hiên trước nhà. Bà giật mình. Gần đây không có nhà dân. Không lẽ là trộm?
Mary vớ lấy cây gậy chọc củi, bật đèn điện sáng trưng rồi bước ra ngoài. Bên ngoài hoàn toàn im ắng, gió thổi nhè nhẹ. Một con chuột đang bò trên bậc thang trước thềm. Mary tự nhủ chắc mình nhìn nhầm rồi quay trở vào trong nhà.
Bà tắt đèn, đặt mình xuống ghế, định xem tiếp bộ phim đang xem dở thì cái bóng kia lại vụt qua. Lần này Mary không dậy bật đèn nữa, bà ngồi im trên ghế, nhìn ra ngoài. Có tiếng bước chân lên bậc thang ngoài thềm. Bà thấy một bóng đen, giống hình người nhưng chỉ thấy đầu và vai, phần dưới khuất sau khung cửa.
Đó là một người đàn ông. Ông ta đen sì như bị cháy, đầu không thấy tóc, đang nhe răng cười một nụ cười rộng ngoác đến mang tai. Mary sợ cứng người. Bà chỉ ngồi ìm nhìn vào bóng đen ấy. Rồi bà thầm nghĩ, bậc thềm nhà bà không cao đến vậy, qua hình dáng thì có vẻ ông ta đang ở ngay bên ngoài cánh cửa kính, nhưng sao chỉ thấy được phần trên.
Bà đang băn khoăn thì trong nháy mắt, bóng người kia mất hút. Mary dụi dụi mắt, nhưng bên ngoài chỉ có bóng đêm. Bà vội vàng tắt tivi và trở về phòng, cố ép mình chìm vào giấc ngủ.
Sáng hôm sau, Mary kể với chồng mình chuyện đêm qua. Chồng bà đột nhiên mặt tái mét, không nói nửa lời. Bà gặng hỏi mãi, cuối cùng ông ta cũng chịu kể , giọng run run.
Chuyện là một hôm, người chồng lái xe từ chỗ làm về nhà, vì mải mê ngắm cảnh hai bên đường, cho rằng hu này không có người ở nên cho xe chạy rất nhanh. Không may thay, có một người đàn ông đang qua đường lại ngã ngay trước mũi xe của người chồng và bị cán qua. Phần thân dưới của ông ta bị bánh xe nghiến nát nhưng chưa chết. Ông ta dùng hai tay quơ quơ trên đường như kêu cứu. Người chồng trong lúc hoảng sợ đã nhặt một hòn đá to bên đập vào đầu ông ta cho chết hẳn. Sau đó, hắn đem xác ông ta vào bụi rậm rồi hỏa thiêu để phi tang.
Nghe xong câu chuyện, Mary vừa giận vưà sợ. Tại sao hồn ma của ông ta lại tìm đến đây?
Bỗng nhiên có tiếng động cơ chạy ngoài sân. Là xe của người chồng. Có tiếng hét thất thanh cuả cậu con trai nhỏ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Creepy Pasta - Cryptic
KorkuĐây là những truyện mình tìm trên mạng và một số trong đó là do mình sáng tác. Hãy cùng trải nghiệm những giây phút rùng rợn......SUỴT......IM LẶNG......MỌI CHUYỆN ĐANG BẮT ĐẦU......