XII - Playful Destiny

3 0 0
                                    

🅲🅷🅰🅿🆃🅴🆁 🆃🆆🅴🅻🆅🅴

CELESTINE'S POV

Isa ito sa pinaka masaya at exciting na araw ng buhay ko! Hindi pa din nagsisink in sa akin na makakasama at makikilala ko sila. Mas kumportable na din akong nakikipag usap sa mga bisita ni Vienne lalo na kay Arthur. Bumalik na yung maayos ng pag uusap namin. I had to admit na sa kanilang apat na magkakaibigan sakaniya ako pinaka kumportable. Napaisip tuloy ako kung bakit hinayaan ng tadhana na magkita kami ulit. Sa totoo lang hindi ako masyadong umasa na magkukrus ulit ang landas namin noon lalo na at hindi ko alam ang pangalan niya o ang itsura niya.
Pero siguro nga may dahilan kung bakit kami nagkita at nagkakilala na.

Masaya akong nakikinig at sumasabay sa mga kanta nila... Naunang nagperform si Zack na kinanta ang "Binibini".
Sumunod naman si Jroa habang hawak hawak ang kamay ng bestfriend kong si Vienne na sabay kinakanta ang Version ni Jroa ng "SUN AND MOON" ni Anes.
Kinanta naman ni Adie ang "Tahanan".

Grabe hindi padin ako makapaniwala na dati pinapanood ko lang sila at pinapakinggan sila sa Youtube o sa mga music streaming apps pero ngayon personal ko na silang kilala at pinakakinggan... Goosebumps grabe!

At pinakahuling nagperform si Arthur
Kinanta niya ang kantang " HIGA"
I have to admit na napaka ganda din ng boses niya lalo na sa live.
Bumibilis ang tibok ng puso ko habang naririnig siyang kumakanta.

"Mayro'n ngang puso
Ngunit hindi mo nakikita ito
Kahit pa tayo'y nasa sulok
'Di ka pa rin magpapasuyo

Konting pilit pa ba ang kailangan
O sadyang 'di ako ang gusto
Kaunting silip naman
Sa aking nararamdaman sa 'yo

At dahan-dahang ihiga ang katawan
Nang 'yong malamang 'di ka nag-iisa
Halika na't 'di kailangang pilitin
Dahil para sa 'kin ika'y mahalaga
Ika'y mahalaga"

His voice really affects me.
Like its burying into my soul.
Like its tickling my heart.
Like its comforting a part of me that no one knows that is broken.
Like its healing a part of me that
Is still an open wound.
I'll never get tired hearing him sing
Like this.

Sabay sabay kaming pumalakpak pagkatapos niyang kumanta. Hindi ko maiwasang hindi mapangiti sakaniya habang papalapit siya sa amin. He is really a good singer... A very talented one.

Nagulat ako at mas kinabahan nang nakita kong papalapit siya sa akin.

"So How was it?" Tanong niya

"Y-yung alin?" Tanong ko

"Ah.. Yung pagkanta ko ng live..
At ano sa pakiramdam na napanood at narinig mo kaming lahat na kumanta ngayon?"
Nakangiti niyang tanong ulit

"Sobrang saya! Daig kopa yung mga bumili ng VIP tickets doon sa Aurora festival sa Clark. And FYI ha Hindi mo na kailangan ng auto tune. Ikaw na ikaw talaga si Arthur Nery." Nakangiti kong sagot

"Masaya akong marinig na nagustuhan mo ang pagkanta ko Celes." Seryoso niyang sagot pabalik at hindi namin napigilang magtitigan. Mas lalong dumoble ang bilis ng pagtibok ng puso ko. Bakit ako nagkakaganito?

"Bessy its your turn." Biglang sabi ni Vienne at hinihila na ako papalapit sa banda na nakasama nilang kumanta.

"H-ha? Nako huwag na bessy nakakahiya sa ibang mga bisita mo! Hindi naman ako masyado magaling kumanta." sabi ko habang pinipigilan siyang hatakin ako.

Isa Lang.. Ikaw Ra Man (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon