🅲🅷🅰🅿🆃🅴🆁 🅽🅸🅽🅴
Celestine's Pov
GRABEEEEEEEE!
Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko.
Mas lalo akong kinabahan..
Heto ako at parang tangang hindi padin gumagalaw sa kinatatayuan ko at hindi ko alam kung papano ako makikisalo sa mga bisita ni Vienne. Ang sabi niya sakin nasa Sampu lang bisita niya e bat dumoble ang bilang?? Ang mahirap pa diyan hindi mga simpleng tao mga bisita niya. Halos lahat sila napapanood ko sa Tv o sa Youtube.
Kung hindi mga artista,mga sikat na singers at Bloggers.Anak ng tokwa Vienne Stacey Del Mundo bakit hindi moko ininform?! naiinis na sabi ko sa sarili ko. 😣😏
Naisipan ko nalang na magtungo sa Kitchen area para idouble check ang cake na ginawa at binake ko.
Grabe! Perfect na perfect! Masaya kong nasabi sa sarili ko.
"Hmm..Kailangan kona ilabas itong cake. Pero baka hindi ko kayanin mag isa.. Hayyy papano kaya ito?" I sighed
"Do you need help?"
Laking gulat ko ng may narinig akong nagsalita mula sa likuran ko. Sino kaya siya? Kasama kaya siya sa mga organizers ng party?
"Umm..Oo sana kailangan ko na kasi ilabas itong Ca--." hindi kona natuloy ang sasabihin ko ng makita ko ang mukha ng lalaking kausap ko ngayon..
Oh my God!.
"Tt-eka ikaw yung.. Ikaw yung kumanta ng Paraluman hindi ba? Yung kasama si Ivana Alawi sa music video?" namamanghang tanong ko.
"Oh yun ba? Yes ako nga yun. By the way I'm Adie. " nakangiting sagot niya
"I knew it! Helloooo!" nakangiti kong sagot
"And you are?." Tanong niya habang inaabot ang kamay sa akin.
"Oh..I'm Celestine.. You can call me Celes for short." masaya kong sagot at ibinigay ang kamay ko sakanya.
"What a beautiful name for a beautiful woman like you,Celes." sabi niya
"Ah-hm Thank you Adie." simpleng sagot ko.
"So why are you here alone? Wala ba mga kaibigan o kasama mo?" curious niyang tanong.
"Umm..actually busy pa yung kaibigan ko. She's busy entertaining her guests since She's the birthday celebrant."
"Oh..So you're Miss Vienne's best friend? The one she keeps on talking about?" namamanghang tanong nya
BINABASA MO ANG
Isa Lang.. Ikaw Ra Man (BOOK 1)
RomanceI already have everything I want. The fame,wealth,stability,a wonderful family and trusted friends around me. All I want is to sing, To show everyone what I'm capable of. Love was never on my list... UNTIL I FOUND HER.