🅣🅗🅘🅡🅣🅨 🅢🅘🅧 - ⓅⒶⓇⓉ ⓄⓃⒺ
BIG DAY ❤️
"Bessy kumusta biyahe?" Salubong ni Vienne sa akin habang tinutulungan akong magbitbit ng mga gamit ko.
"Hindi naman traffic bessy pero Nakakapagod din pala mag drive ano? Nakakapanibagong magdrive lalo na kung hindi around Pampanga lang."
Sagot ko"E mabuti nga bessy hindi ka naligaw e. Akala ko nga hindi mo mahahanap tong building ng condo unit ko."
"Siyempre may gps naman! Marunong ako gumamit ng waze no!" Sagot ko
"Sabi mo eh. Uyyy! Ang ganda ng cake! Iyan iyong ireregalo mo kay Jowa?" Nakangiti niyang tanong.
"Oo bessy eto nga yu--- TEKA! JOWA? E sasagutin ko palang niyan ah." Sagot ko
"Um-OO kanaman edi gusto mo din!
Binibiro ka lang e nako ilagay mo na lang nga muna sa chiller iyan at maupo ka." Sagot ni VienneKanina kopa napansin na madiin ang mga titig ni Vienne sa akin.
Nahalata siguro niya na kabado ako kanina pa. I have to admit to myself na para akong buntis na hindi mapaanak sa sobrang nerbiyos. Kaagad kong sinunod ang sinabi niya at umupo agad sa tabi niya."Nahalata kona na natetense ka pagpasok mo palang ng pintuan.
Masyado kang kinakabahan ramdam ko." Sabi niya"E paano ako hindi kakabahan hindi ba? Mamaya na yung solo concert ni Chinggo tapos makikilala kopa Pamilya niya niyan tapos maghahanda ako ng surprise mamaya para sakaniya...magcoconfess na din ako ng feelings ko para sa kaniya. Hindi ko maiwasang hindi kabahan." Hindi ko mapakali na sagot
"Whoah! Chill ka lang. Sabe ko naman saiyo iwas iwasan mo yang pagkakape. Remember today is your special day okay?
Ang sabi ko saiyo kailangan fresh na fresh ka today hindi ko sinabing magmukha kang problemado at stressed! Kalmahan mo Celestine!" Pagsesermon niya"O sorry na. Kasi naman bessy first time ko lang gagawin ito e. Ang magconfess at mag surprise sa taong gusto ko."
"I know bessy kaya nga nandito ako para tulungan ka sa lahat ng preparations na need mo okay?
After natin mag prepare ...
iluto mo na yung steak and after that makeover time mo na. Nakapili na ako ng isusuot mo. Everything will be okay. Kaya huwag kang ma tense at hindi ikaw ang magcoconcert kung hindi si Arthur." Natatawa niyang sagot"Ikaw talaga bessy!" Natatawa ko ding sagot sakaniya
"Ang trabaho mo is maging maganda lang at pumuwesto sa may bandang harap mamaya para mabawasan kaba ng soon to be boyfie mo okay? Bawal ang kabahan ngayon! Araw niyo ito!" Pag cheer niya
"Hindi ko talaga alam ano gagawin kung wala ka bessy! Thank you!" Sagot ko
"Basta ikaw bessy ko! Let's go setup the balloons and LED lights? Sayang naman ang efforts namin ni Bebe Justin ko na maghanap ng pang designs para sa pa surprise mo mamaya kung hindi natin magagamit hindi ba? Ano pa ginagawa naten bessy? ARAT NA!" She said and I happily nodded.
After an hour of preparing my surprise for Chinggo ay natapos na din namin ang pagsesetup.
BINABASA MO ANG
Isa Lang.. Ikaw Ra Man (BOOK 1)
RomanceI already have everything I want. The fame,wealth,stability,a wonderful family and trusted friends around me. All I want is to sing, To show everyone what I'm capable of. Love was never on my list... UNTIL I FOUND HER.