II - ARTHUR

1 0 0
                                    

🅲🅷🅰🅿🆃🅴🆁 🆃🆆🅾

Celestine's Pov

Eksaktong 4pm ng hapon ng makarating ako sa Bus station sa Dau Mabalacat Pampanga.

Eksaktong 4pm ng hapon ng makarating ako sa Bus station sa Dau Mabalacat Pampanga

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Mabuti nalang at hindi pa puno ang bus na sasakyan ko pa Manila. Konting oras nalang ang hihintayin ko bago mapuno ang bus at aalis na kami.

Maya maya lang ay may umupo sa tabi ko na lalaki. Naka salamin na pabilog at naka face mask din. (Hindi padin tapos ang pandemic kaya required padin ang naka face mask.)

Napansin kong parang hindi mapakali yung lalaking katabi ko. Napapaisip tuloy ako kung okay lang ba siya dahil sa hindi siya mapakali at palingon lingon sa mga kasama namin sa loob ng bus. Medyo nag aalala nadin ako kaya kinalabit ko na siya at halatang nagulat siya.

"Ummm..I'm sorry for bothering you po pero you seemed tense. Okay kalang po ba?" tanong ko

Mga ilang segundo din bago siya sumagot.

"Ah-I'm fine. Thanks for asking." Mahinang sagot niya.

Napakurap kurap ako nung narinig ko boses niya.
He sounds familiar..
Parang narinig kona ang boses niya.
San ko nga ba narinig? Teka.. mali lang siguro ako ng dinig.. Sabi ko sa sarili ko.

"O-kay... N-napansin ko lang kasi medyo namumutla ka kaya naisipan kong itanong kung okay ka lang." Nahihiyang sagot ko

"Thanks for your concern Miss.
Pero okay lang talaga ako.
I'm really fine."
Matipid niyang sagot

Grabe! Ako na nga tong concern ako pa susungitan. Napaka suplado naman nito. Sayang mukhang cute ka panaman sana!

Hinayaan ko na lang siya since mukhang hindi siya kumportableng nakikipag usap. I started minding my own business. Nilabas ko ang phone ko to reply on Vienne's messages at para i-update nadin sina Mama at Papa na paalis na ang bus na sinasakyan ko.

~~~
HIS POV

Patakbo akong sumakay ng Bus pa Manila since may mga fans na narinig kong tumatawag sa pangalan ko.
Parang may nakaalam na nandito ako. Siguradong pagagalitan nanaman ako ng manager at producer ko nito kapag lumabas ang balita.

Mas pinili ko kasing mapag isa
at mag commute pabalik ng Manila kaysa sumabay sa mga kasama kong naimbitahan din na kumanta para sa event sa loob ng Clark Pampanga kahapon. (Aurora2022)
Matagal tagal na din na hindi ako nakasakay ng bus at nakapag solo ng ganito. Minsan talaga may mood ako na gusto kong mapag isa lang muna.

I really need this break.
Lalo na at sunod sunod mga invitations sakin dito sa Pampanga o sa ibang lugar para kumanta at mag mall shows para ma meet ang mga fans ko na nagmamahal sa akin.
Hindi naman sa pagmamayabang pero isa ako sa mga sumisikat at kilalang singer sa henerasyon ngayon.

Isa Lang.. Ikaw Ra Man (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon