🅲🅷🅰🅿🆃🅴🆁 🅴🅸🅶🅷🆃
Saturday
Celestine's POV
Maagang dumating ang mga napili ni Vienne na mag o-organize at mag ca-cater ng kaniyang birthday party. Pati ang mag sesetup ng photo booth ay nandito na din.
Nag prepare na din ako na ibigay ang regalo na binili ko para kay Vienne.
Nasa may balcony siya ng condo unit niya at masayang may kausap sa cellphone niya. Bukod sakin sino kaya ang nagpapangiti sakaniya ng ganiyan? Hmmm.. Curious kong tanong sa sarili ko.
Pagkatapos niyang makipag usap ay lumapit nako sakaniya."Bessy HAPPY BIRTHDAY!" masaya
kong bati sakaniya sabay abot sa regalo ko sakaniya."Oh my Gosh! Thanks Bessy ko nag abala kapa e may pa cake ka na nga e. Anu to?" masaya niyang tanong.
"Open it." sagot ko
Dahan dahan niyang binuksan ang regalo ko sakaniya.
"OMG! Is this the new summer collection bag of L.V.? Wala pa akong ganito. Saktong sakto bessy. Thank you so much!" masayang sabi niya at niyakap ako ng mahigpit.
"You're welcome bessy basta para sayo. HAPPY BIRTHDAY ULIT." sagot ko
Masaya kaming nag prepare ng lunch ng mga organizers,at iba pang napili niyang mag ayos sa birthday party niya. Sabay din kaming nag lunch ni Vienne. Nakikita kong napakasaya niya sa araw na ito.
She turned 22 today. Mas bata siya sa akin ng tatlong taon pero magkapatid ang turingan namin sa isa't isa. Mas napamahal din siya sa magulang ko at mga kapatid ko. Nag start siya sa modeling habang nag aaral pa siya ng kursong psychology. Right after she graduated psychology ay nagfocus na siya doon. Modeling is her passion.
Thankfully sinuportahan siya ng parents niya sa desisyon niya.Maya maya lang ay Nag prepare nadin ako para tapusin ang 2 tier cake ni Vienne. Nasa frosting and designing stage nako.
"Nga pala Bessy bakit pala may mini stage pa and mga music instruments pang naka setup? May inimbitahan kabang bands or singers?" tanong ko
BINABASA MO ANG
Isa Lang.. Ikaw Ra Man (BOOK 1)
RomansaI already have everything I want. The fame,wealth,stability,a wonderful family and trusted friends around me. All I want is to sing, To show everyone what I'm capable of. Love was never on my list... UNTIL I FOUND HER.