🅣🅦🅔🅝🅣🅨 🅕🅞🅤🅡
Celestines Pov
Halos humagalpak sa tawa si Vienne habang kinukuwento ko ang mga naalala kong nangyari kagabi sa pagitan namin ni Arthur.
Ilang minuto na din niyang pinagtatawanan mga ginawa ko nung nalasing ako."Bessy mga anong oras ka matatapos tumawa at para ma alarm ko?" masungit na sabi ko sakaniya
"Sorry bess ha? I can't help it.
Never ko kasi na imagine na gagawin mo mga yun." Natatawa padin niyang sagot"E kasi nga lasing ako! Hindi ko alam bakit ko nagawa mga yun." Hindi ko napigilang tapik tapikin ang noo ko sa kahihiyan
"Sabi ko na nga ba eh kahit ikaw na parang si Maria Clara sa sobrang hinhin ay may tinatago din palang harot. Uhm- I want you I need you! Show me what an Arthur Nery can do Uhmm!"
panggagaya niya sa mga ikinuwento ko kanina.Gusto ko nalang maglaho parang bula ngayon dahil sa kahihiyan. Lakas panaman mang asar nitong si Vienne! Laking sisi ko na ikinuwento ko lahat sakaniya.
"You know whats even more funny Bessy? matapos mong gawin lahat yun at magkatabi pa kayong natulog sa kama niya ano ginawa mo?
Bigla kang nag escape! Bakit ba kasi bigla kang umalis nang hindi nagpapaalam kay Arthur?
May nangyari ba sainyo?? umamin ka Celestine!" Natatawa niyang mga tanong"W-wala nga sabi!" matigas kong sagot
"Weh? Sure ka ba? Walang nangyari kahit kiss man lang sa lips?" pangungulit niya
"Hindi ganoon si Arthur okay? He respects me. Yes I got drunk but he didn't take any advantage on me. Napaka gentleman niya kung tutuusin."
Mahina kong sabi"Alam mo bessy kung hindi siya gumawa nang first move dapat ikaw na gumawa nun.
Tiyaka hello? Ang daming magpapakamatay para sa posisyon mong iyon kagabi.
ARTHUR NERY iyon huy! Pinalagpas mo pa ang chance mo! Dapat ginapangan mona habang tulog tapos sana tinik--" Hindi natuloy ni Vienne ang sasabihin dahil sa pagsabunot ko sakaniya."Ano akala mo sa akin rapist? Hindi ko gagawin iyon no! Tiyaka disente akong babae no! Hindi ako magtitake advantage sa isang lalaki kahit si Arthur Nery o Keanu Reeves pa yan!" prangka kong sagot
"Disente daw pero nung nalasing gustong matikman si Arthur! Huy! Huwag mo akong pinagloloko Celestine kilalang kilala kita no!" Sagot niya
"Lasing nga ako nun! Tiyaka kaya nga ako umalis ng walang paalam kanina e! Nahihiya ako sa mga pinag gagawa ko! Nung pagkagising ko naalala ko lahat nang pinagsasabi at pinag gagawa ko. wala na akong mukhang mahaharap kay Arthur tiyaka---"
"Tiyaka ano bessy?" Curious niyang tanong
"Nung pagka gising ko kasi magkayakap kaming dalawa ... as in ang lapit ng labi ko sa labi niya...
Nabigla ako e kaya umalis ako habang tulog siya kanina." paliwanag ko"Bakit ka mahihiya e wala naman nangyari sainyo hindi ba? tiyaka mabait si Arthur I'm sure hindi siya mag iisip ng anu paman tungkol sa iyo at hindi niya iyon ikukuwento sa iba kahit pa kina Justin,Adie and Zak."
"Basta! Hindi nako magpapakita sakaniya.
Nahihiya ako sa mga pinag gagawa ko at mga ikinuwento ko sakaniya. Hindi ko inexpect na magagawa ko talaga mga ganoon bagay Bessy! Hayyyy!""Come on bessy! Sabi ko nga saiyo diba? hindi big deal kay Arthur iyon tiyaka halata naman na may gusto siya saiyo no."
"G-gusto? Are you nuts?
may gusto siya sa akin? Nahhh! Imposible yan." natatawa kong sagot."I'm serious! Halata naman sa mga titig at kilos niya kapag ikaw na kausap at kasama niya e.
alam mo bang ilag sa ibang babae yung si Arthur? pero kapag ikaw na kausap at kasama niya nakikita ko kumportable siya at masaya siya. He likes you bessy." She smiled
BINABASA MO ANG
Isa Lang.. Ikaw Ra Man (BOOK 1)
RomanceI already have everything I want. The fame,wealth,stability,a wonderful family and trusted friends around me. All I want is to sing, To show everyone what I'm capable of. Love was never on my list... UNTIL I FOUND HER.