"What?" I asked
"Nandoon si Arthur. kanina pa tayo hinahanap." He answered calmly
"Adie, Ako na ang makikipag usap sakaniya. Kasalanan ko to eh. hindi ko sinasagot mga tawag niya kaya---
"Hey... Its okay, Let me talk to him.
Galit daw siya sabe nina Zak.
Kausapin ko siya.""Umm- Okay." I answered
"Besides, wala tayong ginawang masama kaya don't feel nervous."
"Hindi naman sa ganon, alam mo namang yung nangyari noon hindi ba? Iba siya magalit at magselos."
"I know. He's just protecting you."
I smiled a little and just followed him.
As soon we opened the door,
I saw Arthur with the rest of our friends at the living room.He looked worried and mad at the same time.
"Arthur" I called out for his name.
"Celes." He answered showing signs of relief on his face.
But when he saw Adie beside me
his face showed rage."Yow, brother let me expla--
Isang malakas na suntok ang iginawad niya kay Adie. lahat kami nagulat sa ikinilos niya.
"Arthur!!"
"Walang hiya ka! Saan mo dinala fiancee ko ha?? Alam mo namang nakainom siya! Anong ginawa ninyo??"
"Bro, wala kaming ginawang masama. nagpasama lang si Celes na---
"At nag take advantage kanaman!
akala ko ba magkaibigan tayo? magkapatid? Akala ko ba okay na tayo? Na ako ang pinili ni Celes at hindi ikaw!""Arthur enough!"
"Isa kapa! Dahil ba hindi kita napupuntahan kaya ka makikipag flirt sa kaibigan k---
Biglang sinuntok ni Adie si Arthur.
Pilit na inawat nina Zak at Jroa ang dalawa. mabilis naman akong hinawakan ni Vienne. I was so stressed out with whats happening.
"Huwag mong pagsasalitaan ng ganiyan si Celes at hindi siya ganoong klase ng babae! You should know your fiancee better than everyone else!!" Galit na sagot ni Adie
"Tandaan mo 'to Adie! Hinding hindi mo maaagaw si Celes sakin!
Alam ko at nakikita ko sa mga tingin at galaw mo na gusto mo pa rin siya!
I'm sick and tired of pretending that I don't f*cking see it!" Galit na galit na sagot niyaMalakas na hinila ni Arthur ang kamay ko palabas ng condo unit ni Vienne. Galit na pipigilan sana siya ni Vienne pero I signaled her that its okay.
Walang imik na bumaba kami sa parking lot hanggang makasakay kami ng sasakyan niya.
I can still see in his eyes that he's still mad. I hurriedly texted our friends that We're okay, assuring them that Arthur won't harm me or anything.
I apologized to Adie too.Walang nagsalita sa amin sa buong biyahe hanggang nakauwi kami sa condo unit niya. tahimik akong sumunod sakaniya hanggang makapasok kami sa loob ng condo unit niya.
We both sat down few inches apart from each other.
"Are you tired of me?"
Napatingin ako sa gawi niya sa kaniyang itinanong.
"Of course not!" mabilis kong sagot
"I can see you're tired of me.
You can let go if you're tired and sick of me already."
BINABASA MO ANG
Isa Lang.. Ikaw Ra Man (BOOK 1)
RomanceI already have everything I want. The fame,wealth,stability,a wonderful family and trusted friends around me. All I want is to sing, To show everyone what I'm capable of. Love was never on my list... UNTIL I FOUND HER.