🅲🅷🅰🅿🆃🅴🆁 🅵🅸🆅🅴
Arthur's Pov
It's been long day.
Pagkasundo nina Adie sakin kanina sa terminal ay dumiretso ako sa studio para magrehearse. Kaagad akong nakatanggap ng sermon ng manager and producer ko dahil nga sa pagtakas ko sakanila kaninang umaga. I know they truly care about me and my safety kaya tinanggap ko lahat ng sermon nila. Kakauwi ko lang ngayon sa Condo unit ko dito sa Shangrila.Arthur Nery's Condo unit
I'm currently playing with my guitar
while humming one of my songs.This is how I relieve my stress.
Music is my Life. Nag start akong kumanta nung bata palang ako.
Given na parehas na Singer mga magulang ko.
Sakanila ko namana ang galing ko sa pagkanta at ang talento na ito.
Iba talaga ang happiness na nabibigay kapag nagagawa mo ang passion mo.I was lost in my thoughts nang biglang mag ring ang cellphone ko.
Nakita ko na tinatawagan ako ni Zack.
(Zack Tabudlo)"What's up Man?" tanong ko
"Hey! Nakauwi kana ba ng condo unit mo? Nasabi sakin nina Adie na nagkita kayo at pinagalitan ka kanina ng manager mo."
"Yeah. Sinundo kasi nila ako kanina sa may terminal ng bus tapos dumiretso kami for some rehearsals sa studio. Medyo mainit nga ulo nina Sir Kian (Kian Cipriano/Manager ni Arthur in real life) pero okay naman at naayos na. I already explained myself to them why I need some time alone."
"I see. Masyado lang din madami yung mga events na pinuntahan mo at napaka hectic ng schedule mo since last month so its okay if you want to relax and have some time alone man.. You don't have to worry about them.. Oh and By the way tumawag ako to remind you about sa invitation ni John Neil Roa (o mas kilala bilang si JROA sa music industry)sa darating na sabado mag cecelebrate ng birthday yung girlfriend niya. It will be a private birthday party. No medias or whatsoever. Pili lang mga guests at
isa tayo sa mga yun." paliwanag ni Zack sa kabilang linya"Okay. I'll clear my schedule that time. Sasama din ba si Adie nun?"
tanong ko"Oo naman. Ininvite tayong tatlo."
"Okay sige. May practice and rehearsals lang ulit ako ng friday. Papa clear ko schedule ko for saturday and sunday para makapagpahinga din ako."
"Okay man. Good night!"
"Good night man!" sagot ko
Dali dali akong naligo at nag patuyo ng buhok. Maya maya lang ay humiga nako sa kama ko at hinihintay na dalawin ako ng antok. Biglang kong naalala ang key chain na pinili niya kanina.. at pumasok nanaman sa isip ko ang misteryosang dalaga na nakasama ko kanina.
I couldn't stop smiling while
I imagine the moments
we shared together.
The way she looks and the way she laughs, and the way she smiles at me.
I've never seen a woman who is so beautiful and as interesting like her.
Walang sinabi mga kaibigan o kakilala kong mga artista at modelo sa ganda niya.I miss her already..
Especially her eyes..
Full of honesty and sincerity.
Madali mong mababasa sa mga mata
niya ang nararamdaman niya.
I can't stop thinking about her.
Her irresistible charm..
Now I regret not taking my chance to
know her. Napabuntong hininga nalang ako at pinilit na matulog.~~~
Celestine's POV
It's past midnight nang maisipan naming tumigil na sa pag inom ng champagne ni Vienne. I insist na ako na ang magligpit ng pinagkainan namin tutal sanay naman ako sa ganitong gawain.
After that I took a shower and started unpacking my luggage. Nag iistay ako sa isang guest room ni Vienne. Halos nandito pa din ibang gamit ko kahit 2 years na ang nakakalipas na hindi ako nakakapasyal dito. I wonder if inaamoy amoy ni Vienne mga naiwan kong gamit kapag namimiss niya ako. HahahaNagpatuyo lang din ako ng buhok at nagbihis na into my PJ's. Mas kumportable ako na ganito ang suot ko kapag matutulog ng gabi. Masaya kong kinuha ang cellphone ko at nakipag usap kina Mama,Papa at sa dalawang kapatid ko. Grabe namimiss kona sila agad e wala panaman akong isang araw dito sa Manila.
Pagkatapos ng pag uusap namin ay naisipan konang humiga at magpahinga.
Medyo inaantok na ako dahil na din siguro sa pagod sa biyahe at sa pag inom ko ng maraming champagne kanina.Pero kahit inaantok nako ay hindi nawala sa isip ko yung lalaking nakasama ko kanina..
I wonder where he is.
Nakauwi na kaya siya sa bahay nila? Magkikita pa kaya kami ulit?
Masuyo kong tinitigan ang key chain na ngayon ay hawak kona.
He really picked strawberry and lollipop design.. like he really knows me well..Alam ko na napakalaki ng Manila.
It's quite impossible to meet him again.
But I trust destiny..
If we are destined to meet again ..
The destiny will always find
a way for us.
BINABASA MO ANG
Isa Lang.. Ikaw Ra Man (BOOK 1)
RomanceI already have everything I want. The fame,wealth,stability,a wonderful family and trusted friends around me. All I want is to sing, To show everyone what I'm capable of. Love was never on my list... UNTIL I FOUND HER.