Quả nhiên không ngoài dự đoán, vừa mở cửa ra đã thấy nhóm Trần Khải Kiệt, ba người xách túi to túi nhỏ thức ăn vào nhà, sau khi chào hỏi Tiêu Mộ Vũ, liền lấy lòng Thẩm Thanh Thu đang ngồi trong nhà ăn, sau đó đặt nguyên liệu vào trong bếp.
Nhìn thấy dáng vẻ niềm nở cẩn thận của ba người, Thẩm Thanh Thu vừa tức giận vừa buồn cười, “Làm gì thế, tới cũng tới rồi, tôi cũng không thể đuổi ba người về. Hơn nữa người mệt cũng không phải là tôi, tôi chỉ phụ trách ăn, làm trợ thủ cũng là ba người làm, tôi cũng không nhất thiết phải làm người xấu.”
Tô Cẩn cười lên, vội vàng gật đầu: “Không phải không phải, chỉ là chúng tôi thấy đội phó khỏe rồi, vui quá mà thôi.”
Thẩm Thanh Thu không để ý tới ba người, sau khi giúp thu dọn đồ xong, năm người ngồi ngoài phòng khách, trò chuyện cùng nhau.
“Trải qua bảy phó bản, thật ra chúng ra cũng hiểu được một số đặc điểm đại khái của hệ thống. Lần này vì là phó bản cấp S nên độ khó lớn hơn rất nhiều, hôm qua sau khi quay về, thực ra ba người chúng tôi đã cẩn thận suy nghĩ về phó bản ‘Song hỷ’ này, cứ cảm thấy chúng ta có thể vượt qua phó bản này là điều không thể tưởng tượng nổi, nếu không phải có đội trưởng Tiêu và đội phó, chúng tôi cảm thấy chết không nghi ngờ.” Nói mãi nói mãi, chủ đề của năm người không tránh khỏi vấn đề phó bản, Trần Khải Kiệt không nhịn được cảm khái, trên mặt ngoại trừ vẻ may mắn, cũng ngập trong lo lắng.
Thực ra ba người không tự tin, chi tiết trong phó bản đan xen lấy nhau, chỉ cần bỏ lỡ một điểm chính là đi sai cả một bàn cờ, cho dù có Tiêu Mộ Vũ, bọn họ cũng rất khó khăn, vì vậy bọn họ đưa ra giả thiết, nếu ba người bọn họ có thể đi tới phần thứ hai đã là thắng lợi. Nhận thức này khiến ba người có chút sợ hãi.
Thực ra Tiêu Mộ Vũ không hề bất ngờ với suy nghĩ này của ba người, bình tâm nghĩ lại, xác thực độ khó của phó bản số 007 vượt xa các phó bản trước đó. Cho dù là cài đặt chi tiết hay là sắp xếp độ khó của nhiệm vụ, cũng đều khiến người ta hao tâm tổn sức. Trên thực tế nếu chỉ dựa vào một mình Tiêu Mộ Vũ, có khả năng không thể vượt ải.
“Tôi có thể hiểu được lo lắng của mọi người, nhưng thực tế chưa chắc đã như thế. Tại sao phía sau Thiên Võng lại yêu cầu tiến hành lập đội mang tính cưỡng chế? Chính là vì đã dự đoán tới những sắp xếp trong phó bản, có một vài phó bản sẽ khó lòng hoàn thành nếu chỉ dựa vào sức của một người.
Giống như trong nhiệm vụ đầu tiên, nếu không có mọi người, tôi và Thanh Thu sẽ không có cơ hội nhìn thấy nhiệm vụ thứ hai. Chúng ta bỏ lỡ chi tiết khiến cả đội không tìm được đường ra, nếu không có Hương dẫn đường của Điềm Điềm, cũng sẽ công cốc. Chính vì chúng ta đông người, hơn nữa đôi bên đồng lòng, đồng tâm hiệp lực, cho nên tổ đội chúng ta cũng sẽ càng ngày càng lớn mạnh.”
Tâm tư của Tiêu Mộ Vũ nhạy bén, vì thông minh nên cô cũng luôn phát hiện ra tâm lí của đồng đội, nói ra những lời rất có tính an ủi.
“Hơn nữa, tôi cảm thấy mọi người cũng đã kén cá chọn canh rồi.” Tiêu Mộ Vũ chuyển chủ đề đột ngột nói ra một câu như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [P2] NGƯỜI CHƠI MỜI VÀO CHỖ - THỜI VI NGUYỆT THƯỢNG
Science FictionTác Phẩm : Người Chơi Mời Vào Chỗ Tác giả : Thời Vi Nguyệt Thượng Độ dài : 317 chương Thể loại : Bách Hợp, Vô Hạn Lưu, Giả tưởng tương lai, suy luận kịch tính, HE Nhân vật chính : Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu,... Tình trạng : Hoàn