Chương 260: Đi Đâu Rồi 13

154 14 0
                                    

Bản thân Tiêu Mộ Vũ là người có năng lực tư duy logic vượt xa người bình thường, cộng thêm bản lĩnh thông minh uyên bác, lại vô cùng giỏi nắm bắt chi tiết, điều này khiến cô như cá gặp nước trong việc suy luận phó bản.

Mà hiện tại cô có một ưu thế trời ban hơn người chơi khác, chính là logic vận hành và quy tắc của phó bản Thiên Võng này đều từng trải qua tay cô.

Tuy rất nhiều phó bản bị bóp méo, nhưng khung sườn và quy định cơ bản vẫn phát huy tác dụng. Nhiệm vụ chính của phó bản lần này không phải do Tiêu Mộ Vũ sáng tạo, nhưng cài đặt của ngũ hành là do cô đưa ra. Cô cũng từng được thấy kịch bản gốc của phó bản tương tự như phó bản này, theo quy tắc vận hành trò chơi của Thiên Võng, tất cả chi tiết đều phải có tác dụng, cửa ải phó bản không thể tùy tiện sắp xếp chỉ để nâng cao độ khó.

Nói đơn giản hơn một chút chính là, mỗi một nhiệm vụ, mỗi một đáp án, và cả phần thưởng bên trong đều phải phù hợp với logic, có kết hợp chặt chẽ với nhiệm vụ chính.

Sách được bày trên giá sách kia, mỗi một đầu sách đều có liên quan tới phó bản lần này, mỗi một đáp án câu hỏi đều có ý nghĩa.

Ban nãy khi cô trả lời tương ứng và đặc tính của ngũ hành, nghĩ tới “Nhất nhật thủy, nhị nhật hỏa, tam nhật mộc, tứ nhật kim, ngũ nhật thổ” trong “Thượng thư”, ở một mức độ nhất định câu trả lời này được sắp xếp theo thứ tự trước sau của nguyên tố ngũ hành.

Thái dịch sinh thủy, thái sơ sinh hỏa, thái thủy sinh mộc… ý nghĩa là khi trời đất tạo vật, thứ bắt đầu đầu tiên là nước.

Đáp án này được đưa ra, đương nhiên đã sắp xếp thứ tự của năm yếu tố. Có lẽ ngũ hành bắt đầu từ chỗ Tả Điềm Điềm, hiện tại Tiêu Mộ Vũ không biết thứ tự này rốt cuộc có nghĩa là gì, nhưng chắc chắn chỗ Tả Điềm Điềm có manh mối quan trọng, xâu chuỗi với nhiệm vụ chính của toàn phó bản.

Còn về nơi này của Tiêu Mộ Vũ, ngũ hành xếp thứ hai, nhưng người đầu tiên kích hoạt Kiếp sinh tử đầu tiên lại là cô. Hơn nữa khi năm người tập hợp, xác thực ánh sáng ngũ hành dưới chân cũng bắt đầu chuyển động từ chỗ cô, điều này phù hợp với sự bắt đầu của Kiếp sinh tử.

Vậy bắt đầu này lại có nghĩ là gì? Trọng tâm câu chuyện nằm ở chỗ Tiêu Mộ Vũ, hay là nơi đây mới là khởi nguồn bắt đầu của tất cả tai họa? Tên phó bản “Đi đâu rồi” là chỉ cái gì đi đâu, là nội tạng của gã kia sao? Trái tim ban nãy nhảy ra khỏi cơ thể của người phụ nữ kia, hay là trái tim dính trên trần nhà trong tầng hầm, là của gã chăng?

Đồng thời cảnh tượng trước mặt… Tiêu Mộ Vũ nhìn quanh, trước mặt là nhà ăn được bố trí với phong cách mở, tám chiếc ghế tám bộ dụng cụ ăn uống, liệu có phải nên có tám vị khách.

Nơi này không có mấy người bình thường, khách tối nay ngoại trừ cô thì còn có ai nữa?

Nhưng Tiêu Mộ Vũ không kịp nghĩ nhiều, vì hệ thống đã thu đáp án của cô lại, đồng tới tiến hành phê bài.

Tiêu Mộ Vũ trả lời đúng cả ba câu, “Cam thệ” và “Hồng phạm” trong “Thượng thư” đã từng nhắc tới ngũ hành, nguồn gốc và đặc tính trong ngũ hành đều nằm trong “Hồng phạm”. Cho nên một khi nhắc tới nguồn gốc của ngũ hành thì không thể không nhắc tới “Thượng thư”.

[BHTT] [P2] NGƯỜI CHƠI MỜI VÀO CHỖ - THỜI VI NGUYỆT THƯỢNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ