Những lời này dường như thấm vào trong tâm khảm của Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu, mỗi câu mỗi chữ, đều khiến suy nghĩ của hai người không thể khống chế nghĩ về phương diện kia.
Ngày đó nhìn thấy người trốn sau cây, còn cả đôi giày lộ ra, giống như vô cùng hoàn hảo ăn khớp với điều này.
Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu, hai người âm thầm trao đổi ánh mắt, Tiêu Mộ Vũ suy nghĩ giây lát, hỏi tiếp: "Điều kiện gia đình em tệ lắm à? Tại sao em và chị phải mặc quần áo của bố mẹ."
Cô bé nhìn chị mình, sau khi nhận được thái độ mới lên tiếng: "Sức khỏe của mẹ không tốt, bố bị ngã gãy chân, không ai làm việc đồng áng, đã rất lâu rồi nhà em không có thu nhập."
Tiêu Mộ Vũ gật đầu, "Nhà em ở đâu?"
Cô bé chỉ về phía sau, lên tiếng: "Nhà em là nhà thứ hai bên phải dãy thứ tư."
Thẩm Thanh Thu nhìn năm đứa trẻ, ánh mắt lại nhìn bánh bột mì trong tay đứa bé gái, ngón tay màu đen kia, xung đột lại rõ ràng, sáng loáng nhắc nhở nhóm Tiêu Mộ Vũ.
"Các em ở đây đợi một lúc, năm người hai chiếc bánh bột mì không đủ, chị cho mỗi đứa một chiếc, về sớm đi." Nói xong, Thẩm Thanh Thu quay người đi đổi thêm ba chiếc bánh bột mì.
Lúc này năm đứa trẻ đều ngẩn ra, nhìn bánh bột mì trong tay, có chút không dám tin. Khi Tiêu Mộ Vũ đưa bánh bột mì tới tay đứa trẻ nhỏ nhất, ánh mắt ngập trong khát vọng của nó bỗng nhiên ngưng trệ, khi Tiêu Mộ Vũ cười với nó, nó mới chần chừ nhận lấy bánh.
Ánh mắt Thẩm Thanh Thu không ngừng quan sát đứa trẻ đó, con ngươi lành lạnh, nhìn tới lúc nó nhận lấy bánh mới thở phào một hơi.
Cô ấy lướt qua mấy đứa trẻ còn lại, lên tiếng: "Không còn sớm, đừng ở ngoài nữa, bọn chị cũng phải về rồi."
Nói xong Thẩm Thanh Thu nhìn mấy người Tiêu Mộ Vũ một cái, mang đồ ăn rời đi, cũng không quay đầu nhìn năm đứa bé gái.
"Đội trưởng Tiêu, đội phó, có phát hiện gì sao?" Trần Khải Kiệt đi đằng sau, nghiêm túc hỏi.
Thẩm Thanh Thu gật đầu, "Ừm, nhưng không phải chuyện hay ho gì."
Năm người vào nhà, dứt khoát nhanh nhẹn đóng cửa lại, Thẩm Thanh Thu nhìn Tiêu Mộ Vũ, trong mắt vẫn là vẻ nặng nề không thể tan, "Đứa trẻ kia không bình thường, đặc biệt là ánh mắt nó nhìn em, khiến chị cảm thấy thứ nó nhìn chằm chằm không phải bánh bột mì, mà là em."
Khi đó thứ những đứa trẻ khác thèm khát nhất là cơm trong tay bọn họ, chỉ có đứa nhỏ nhất nhìn chằm chằm Tiêu Mộ Vũ. Tuy bánh bột mì có thể ăn được, nhưng vừa thô vừa cứng, dù có thể nào cũng không đến nỗi khiến một đứa trẻ lộ ra biểu cảm đó. Đứa trẻ 3, 4 tuổi, sẽ không nghĩ tới việc bọn họ sẽ không cho nó cơm, mà từ đó lựa chọn nhìn chằm chằm bánh bột mì, cho nên ngay từ đầu Thẩm Thanh Thu đã cảm thấy nó đang nhìn Tiêu Mộ Vũ.
"Gì cơ?" Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm nghe xong đều ngẩn ra, nhớ lại cảnh tượng ban nãy, sống lưng lạnh toát.
"Lẽ nào chúng ta đã làm sai gì sao? Tại sao nó lại nhìn chằm chằm đội trưởng Tiêu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [P2] NGƯỜI CHƠI MỜI VÀO CHỖ - THỜI VI NGUYỆT THƯỢNG
Science FictionTác Phẩm : Người Chơi Mời Vào Chỗ Tác giả : Thời Vi Nguyệt Thượng Độ dài : 317 chương Thể loại : Bách Hợp, Vô Hạn Lưu, Giả tưởng tương lai, suy luận kịch tính, HE Nhân vật chính : Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu,... Tình trạng : Hoàn