Giọng nói thuộc về Tiêu Mộ Vũ cất lên hai câu như thế, khiến Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu tan rã.
Tuy rất nhiều kí ức bị chôn vùi, nhưng tới hiện tại, thực ra cả hai đã thấp khoáng có thể chạm tới quá khứ kia, cho nên mới bị một câu nói như thế kích thích dữ dội đến vậy.
Tiêu Mộ Vũ cố gắng để bản thân bình tĩnh lại, hai câu nói của Tiêu Mộ Vũ kia, chỉ là âm thanh được đối phương ghi âm lại, cho nên cho dù Tiêu Mộ Vũ trả lời, người kia cũng không thể cảm thấy vui vẻ mà mừng rỡ vì điều này.
Nhưng Tiêu Mộ Vũ vẫn nắm chặt lấy tay Thẩm Thanh Thu, âm thanh khàn khàn cất lên: “Có.”
Giọng nói kia không tiếp tục trả lời hai người, nhưng trên màn hình xuất hiện một nút ấn màu xanh. Giống như câu trả lời của Tiêu Mộ Vũ đã kích hoạt công tắc nào đó, thế là chỉ trong chớp mắt màn hình hiển thị trên bức tường chiếu ra một chùm sáng xanh, lướt qua đồ đạc bày trong phòng, cuối cùng biến mất không thấy tăm hơi.
Ngay sau đó trên màn hình xuất hiện một dòng chữ nhỏ - Vui lòng quan sát hết những thứ khác rồi lựa chọn có nhấp vào hay không.
Bên dưới màn hình có một nút ấn, không ai biết thứ đó quyết định điều gì.
Tiêu Mộ Vũ thấy vậy cười khổ nói: “Nếu chị không ở bên cạnh, có lẽ cô ta giao thứ ở đây cho em.”
Tiêu Mộ Vũ dùng từ “cô ta” để chỉ giọng nói kia, lúc này cô còn chưa biết giọng nói đó rốt cuộc là bản thân, hay là một bản thân khác.
Cô hít sâu một hơi, bắt đầu kiểm tra đồ đạc trong phòng. Thực ra không có gì phải quan sát đặc biệt, vì chỉ cần một ánh nhìn là quan sát được toàn bộ mọi thứ bên trong.
Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ dừng trên nhật kí bày trên bàn, khác với những cuốn nhật kí bị chất thành chồng đặt ở một bên, một mình nó yên lặng nằm ở giữa bàn, bên cạnh còn có một cây bút.
Tất cả những thứ này đều biểu thị, có người đã viết gì đó vào nhật kí. Tiêu Mộ Vũ nhìn chằm chằm nó, chầm chậm tiến gần. Cô rất căng thẳng, vì trong lòng có suy nghĩ thúc giục cô đọc nó, nhưng còn cả một nỗi sợ khó lòng diễn tả, thứ được ghi lại bên trong, cô vẫn sợ tiếp nhận.
Lúc này Thẩm Thanh Thu đứng bên cạnh Tiêu Mộ Vũ, cũng nhìn chằm chằm cuốn nhật kí kia, cô ấy không muốn làm phiền Tiêu Mộ Vũ. Đây là thứ Tiêu Mộ Vũ của quá khứ lưu lại cho Tiêu Mộ Vũ, tuy Thẩm Thanh Thu cảm thấy bản thân và Tiêu Mộ Vũ không cần rạch ròi đôi bên, nhưng có những lúc, cô ấy sẽ cho Tiêu Mộ Vũ không gian riêng tư.
Tiêu Mộ Vũ đứng trước cuốn nhật kí rất lâu, cuối cùng hít sâu một hơi mở nó ra. Trang đầu tiên lật ra là trang bìa, không có thứ gì hết, nhưng trái tim Tiêu Mộ Vũ đã đập tới đau đớn.
Mà vào khoảnh khắc lật mở, giọng nói Tiêu Mộ Vũ kia lại vang lên lần nữa, “Tiêu Mộ Vũ, cuốn nhật kí này chỉ có cô có thể đọc. Nếu Thanh Thu ở bên cạnh cô, xin hãy nói một tiếng xin lỗi từ tôi lúc này, đây là điều duy nhất tôi che giấu cô ấy.”
Khi nhắc tới hai từ “Thanh Thu”, giọng nói này vừa dịu dàng lại quyến luyến, trong câu chữ đều là tình cảm nồng nàn cẩn thận nâng niu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [P2] NGƯỜI CHƠI MỜI VÀO CHỖ - THỜI VI NGUYỆT THƯỢNG
Science-FictionTác Phẩm : Người Chơi Mời Vào Chỗ Tác giả : Thời Vi Nguyệt Thượng Độ dài : 317 chương Thể loại : Bách Hợp, Vô Hạn Lưu, Giả tưởng tương lai, suy luận kịch tính, HE Nhân vật chính : Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu,... Tình trạng : Hoàn