Chương 286: Như Mộng Như Không 3

148 14 0
                                    

Tiêu Mộ Vũ nghe Thẩm Thanh Thu nói xong, trái tim vừa chua vừa ngọt, rất lâu sau cũng không biết nên trả lời Thẩm Thanh Thu thế nào. Cô có chút mất khống chế cảm xúc cúi đầu, sụt sịt mũi, đè lại xót xa trào lên hốc mắt.

“Em… em không muốn chị luôn vì em, chị rất ưu tú, chị làm việc rất tốt ở khu 5, nếu không phải vì chuyện của Thiên Võng, chị cũng sẽ được thăng chức. Em lo lắng cho chị, đó là điều tất nhiên, nhưng em cũng không muốn chị vì em mà từ bỏ những thứ bản thân vốn muốn theo đuổi.” Trong lòng Tiêu Mộ Vũ rất mâu thuẫn, sợ Thẩm Thanh Thu gặp nguy hiểm, lại không muốn trói buộc cô ấy.

Thẩm Thanh Thu khẽ cười thành tiếng, “Mộ Vũ, chị không có lí tưởng và mục tiêu to lớn như em, chị vẫn luôn rất ích kỉ, chỉ là quyết định làm nghề này, chị cảm thấy nên làm cho tốt. Chị cần cù làm việc ở khu số 5, chỉ là vì thực hiện chức trách của chị, đó không phải là điều chị muốn theo đuổi, cho nên làm hay không làm đều không quan trọng. Hơn nữa tuy là nhân viên văn phòng, không phải chị cũng không có đất dụng võ, khi cần thiết chị cũng có thể góp công góp sức. Còn nữa, chị cảm thấy đầu óc chị cũng không tệ, nếu em vẫn có cơ hội quay về khu 3, chị có thể suy nghĩ chuyển tới khu 3.”

Nói xong Thẩm Thanh Thu còn làm ra vẻ quan trọng sờ cằm, giống như đang suy nghĩ về tính khả thi của việc này.

Tiêu Mộ Vũ không nhịn được cười lên, “Chị đừng nói với em chị không biết khu 3 và khu 5 như nước với lửa. Người hai khu bên ngoài chân thành hợp tác, nhưng có cơ hội là sẽ ngấm ngầm đâm sau lưng nhau. Người cấp bậc thượng tá ở khu 5 như chị, khu 3 nào dám tuyển chị.”

Thẩm Thanh Thu cong môi, “Cho nên ấy mà, phải đợi em quay lại khu 3. Với năng lực của em, chắc chắn sẽ được trọng dụng ở khu 3, đợi em khôi phục chức vị, chị sẽ đi cửa sau tới làm trợ lí cho em, chắc chắn không ai nói gì hết.”

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu, có chút cầm lòng chẳng đặng, “Để thượng tá Thẩm làm trợ lí cho em, như thế oan ức nhường nào chứ.”

Thẩm Thanh Thu làm vẻ nghiêm túc nói: “Sao lại oan ức, thông thường mà nói em sẽ không oan ức chị. Chị chỉ làm trợ lí cho em, còn em phải nấu cơm cho chị, còn phải làm ấm giường cho chị, tính thế nào cũng là em chịu thiệt. Huống hồ chị vẫn chưa lên chức thượng tá, chị từ chối rồi.”

Tiêu Mộ Vũ liếc nhìn Thẩm Thanh Thu, nhỏ tiếng nói: “Nấu cơm thì không tệ, còn về làm ấm giường, chị xác định là em làm ấm giường cho chị chứ?”

Thẩm Thanh Thu nhướng mày, trong mắt ngập vẻ ham muốn chiến thắng, cô ấy khẽ dùng lực đè lên Tiêu Mộ Vũ, “Đội trưởng Tiêu, em thật sự không biết chị đang nhường em sao? Nếu thực sự muốn chị đọ sức với em, em có thể thử, rốt cuộc là ai làm ấm giường cho ai.”

Vành tai Tiêu Mộ Vũ đỏ ửng, quay đầu không nhìn Thẩm Thanh Thu, khẽ nói: “Chị biết trong hơn năm trăm lần phó bản của chúng ta, lần đầu tiên đều là ai nằm ngửa không?”

Thẩm Thanh Thu ngẩn ra, sau đó mù mờ nói: “Ai… ai nhớ những chuyện ấy chứ.”

Tiêu Mộ Vũ hắng giọng, chỉ vào bản thân: “Em nhớ. Hơn năm trăm lần, đại khái là hơn bốn trăm lần chị nằm ngửa, chị nói xem ai làm ấm giường?”

[BHTT] [P2] NGƯỜI CHƠI MỜI VÀO CHỖ - THỜI VI NGUYỆT THƯỢNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ