Suýt chút nữa tinh thần của Tiêu Mộ Vũ sụp đổ, trước đó không phải cô không giả thiết tới tình huống xấu nhất, nhưng sự tàn khốc của chân tướng luôn vượt xa tưởng tượng. Trước đó cô còn nghĩ, có lẽ Thẩm Thanh Thu thực sự xảy ra chuyện rồi, nhưng chỉ cần cô ấy vẫn ở bên cạnh cô, cô sẽ có cơ hội. Chỉ cần lần này vượt qua phó bản, hai người có thể ở bên nhau.
Nhưng từ cuốn nhật kí này có thể thấy được, hơn ba trăm lần trước đã vượt ải. Nhưng vẫn ở lại Thiên Võng, là vì hệ thống nói Thẩm Thanh Thu không thể quay về, Tiêu Mộ Vũ mới mặc cho Thiên Võng không ngừng xóa bỏ kí ức của bản thân, để cô tham gia các phó bản kia hết lần này tới lần khác.
Trong hơn hai trăm lần tuần hoàn, về cơ bản mỗi lần Tiêu Mộ Vũ đều nhớ lại chuyện xảy ra trước đó, cũng cố gắng tìm cách có thể cứu Thẩm Thanh Thu, nhưng rõ ràng, cô không thành công.
Sự thật đẫm máu này khiến người ta khó lòng tiếp nhận.
Mà kí ức được thức tỉnh cũng khiến Tiêu Mộ Vũ dần dần nhớ lại chuyện trước kia.
Cảnh tượng gặp gỡ quen biết yêu đương cùng Thẩm Thanh Thu hết lần này tới lần khác dâng trào trong đầu, khiến Tiêu Mộ Vũ cảm thấy bản thân sắp chết. Trong hơn năm trăm lần tuần hoàn, mỗi một lần Thẩm Thanh Thu đều chết trước mặt cô, những cảnh tượng sinh ly tử biệt ấy không khác gì lăng trì, từng nhát từng nhát cứa vào tim Tiêu Mộ Vũ.
“Thanh Thu, Thanh Thu.” Tiêu Mộ Vũ nhớ lại cảnh tượng kia, thực sự không chống đỡ nổi nữa, cả cơ thể đều sụp xuống. Cô nắm chặt lấy cuốn nhật kí đè lên ngực, miệng gọi tên Thẩm Thanh Thu, khàn khàn khóc lên.
Trái tim Tiêu Mộ Vũ tan vỡ tới độ không thể ghép lại, lúc này sự thông minh bình tĩnh của bản thân đã không còn tồn tại. Ngoại trừ đau khổ và tuyệt vọng, Tiêu Mộ Vũ không cảm nhận được bất kì cảm xúc nào khác.
Mỗi giây mỗi phút qua đi, trong không gian đặc biệt này không cảm nhận được thời gian đang trôi, nhưng suy cho cùng nước mắt cũng tới lúc khô, Tiêu Mộ Vũ đã không khóc nổi nữa.
Sự tan vỡ của cô đã kết thúc, khóc không thể giải quyết vấn đề. Trước kia cô và cái gọi là Chương trình A cùng nhau khởi động duy trì nơi này, không phải để cô tới đây khóc lóc đau đớn với những thất bại kia.
Cho dù là lần thứ bao nhiêu, cô tuyệt đối không từ bỏ. Thanh Thu của cô vẫn còn ở đây, vẫn đang ở bên ngoài. Cô tuyệt đối không tin đó chỉ là một đống số liệu. Tình yêu của Thẩm Thanh Thu, lựa chọn của Thẩm Thanh Thu, cảm xúc và phản ứng của Thẩm Thanh Thu, không có gì khác biệt với kí ức trong quá khứ, đó là cảm xúc và phản ứng tinh tế mà chỉ có nhân loại mới có.
Thực ra Tiêu mộ Vũ vô cùng hà khắc với tình cảm, nếu đó không phải Thẩm Thanh Thu, cô sẽ không tiến về phía trước thích cô ấy hết lần này tới lần khác. Sự tự tin này khiến Tiêu Mộ Vũ vực dậy tinh thần, dọn dẹp trái tim tan vỡ của bản thân, cố gắng ghép nó lại. Ở trong đây quá lâu, Thẩm Thanh Thu sẽ lo lắng.
Tiêu Mộ Vũ giãy giụa bò dậy, chầm chậm xây dựng lại tâm lí cho bản thân lại từ đầu. Đột nhiên cô hiểu ra, tại sao khi đó lại muốn một mình mình sau này đọc những trang nhật kí này, ngoại trừ không muốn Thẩm Thanh Thu chịu đựng đau khổ này, cô cũng không cách nào xuất hiện trước mặt Thẩm Thanh Thu với bộ dạng như thế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [P2] NGƯỜI CHƠI MỜI VÀO CHỖ - THỜI VI NGUYỆT THƯỢNG
Science FictionTác Phẩm : Người Chơi Mời Vào Chỗ Tác giả : Thời Vi Nguyệt Thượng Độ dài : 317 chương Thể loại : Bách Hợp, Vô Hạn Lưu, Giả tưởng tương lai, suy luận kịch tính, HE Nhân vật chính : Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu,... Tình trạng : Hoàn