Chương 280: Tính Toán Của Thiên Võng 3

177 15 0
                                    

Ăn cơm xong, mọi người ngồi trò chuyện cùng nhau, nhưng không tiếp tục thảo luận chuyện trong phó bản.

Thực ra vừa quay về, ai nấy đều rất mệt, lựa chọn ăn cơm cùng nhau tối nay chủ yếu là vì Thẩm Thanh Thu không thoải mái, mấy người Trần Khải Kiệt sợ Tiêu Mộ Vũ vừa phải chăm sóc Thẩm Thanh Thu vừa phải nấu nướng sẽ mệt, nên mới ăn cùng nhau.

Sau khi tạm biệt, Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ ra khỏi hành lang, sánh vai cùng nhau về nhà. Lúc này đã là hơn 7 giờ tối, nhiệt độ buổi tối ngày giữa thu có chút thấp, Tiêu Mộ Vũ nhìn người bên cạnh một cái, đưa tay ra nắm lấy tay cô ấy đút vào trong túi áo khoác.

Quả nhiên tay Thẩm Thanh Thu rất lạnh, Tiêu Mộ Vũ nhíu mày nói: “Lạnh à?”

Thẩm Thanh Thu nhìn quần áo trên người mình, lắc đầu: “Không lạnh, chỉ là không nóng thôi.”

Tiêu Mộ Vũ tiến lại gần thêm một chút, tăng nhanh tốc độ bước chân, muốn hỏi gì đó nhưng lại nhìn thấy xung quanh, cuối cùng đè lại.

“Em định nói những chuyện kia với bọn họ à?” Thẩm Thanh Thu thấp thoáng cảm nhận được tính toán của Tiêu Mộ Vũ, vô thức hỏi.

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, “Bọn họ cũng nên biết, lâu như vậy rồi chắc mọi người cũng đã rất nghi vấn, nhưng không hỏi chúng ta là vì sợ chúng ta khó xử. Xác thực trước kia có chút lo lắng, nhưng hiện tại những lo lắng này cũng không tồn tại nữa, không nhất thiết phải giấu giếm.”

Thẩm Thanh Thu tán thành với dự định của Tiêu Mộ Vũ, trong quá trình thang máy di chuyển lên nhà, Thẩm Thanh Thu không ngừng ngắm nhìn Tiêu Mộ Vũ, cũng không lên tiếng, trong mắt mang theo nụ cười, giống như đang thưởng thức một bức tranh.

“Sao lại nhìn em như vậy?” Tiêu Mộ Vũ cũng nghiêng đầu nhìn Thẩm Thanh Thu, ánh sáng tản mạn trong mắt lay động, trong nụ cười trong trẻo mang theo một tia nuông chiều.

Thẩm Thanh Thu nhớ lại phó bản trước đó, hai người đã mấy lần đi tới phó bản cuối cùng, nhưng cuối cùng… Trái tim cô ấy đau đớn, nhưng giả vờ làm vẻ không có chuyện gì, nhìn chằm chằm số tầng, trong khoảnh khắc cửa thang máy mở ra, Thẩm Thanh Thu khẽ cười nói: “Chị đang nghĩ nếu chúng ta ra ngoài rồi thì sẽ thế nào?”

Nụ cười trong mắt Tiêu Mộ Vũ thoáng ngưng trệ, nhưng cũng chỉ trong một khoảnh khắc ấy, rất nhanh sau đó cô mỉm cười, “Không khác gì hiện tại, nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn hiện tại.”

Vào nhà, hai người cũng không cần kiêng dè, Thẩm Thanh Thu quay đầu nhìn Tiêu Mộ Vũ, biểu cảm trên mặt vừa có chút hoài niệm vừa có chút buồn rầu, “Có cảm giác trong kí ức chứa đựng quá nhiều chuyện liên quan tới phó bản, chị đã có chút không rõ dáng vẻ của em và chị khi chưa tiếp xúc với Thiên Võng nữa rồi.”

Những lời này của Thẩm Thanh Thu khiến Tiêu Mộ Vũ khựng người tại chỗ, cô cứ đứng ở cửa nhìn Thẩm Thanh Thu, biểu cảm có chút sửng sốt, kí ức không thể ngăn cản quay về quá khứ xa xôi.

Đúng như Thẩm Thanh Thu nói, những kí ức chân thực kia bị mấy trăm lần tuần hoàn đè trong nơi sâu nhất của trí nhớ, cho dù là bản thân Tiêu Mộ Vũ cũng rất ít khi chạm vào.

[BHTT] [P2] NGƯỜI CHƠI MỜI VÀO CHỖ - THỜI VI NGUYỆT THƯỢNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ