POV 146 - YOU ACCEPTED THE CALIFORNIA KING BED CHALLENGE

48 4 0
                                    

Ikaw yung pambato ng mga kaibigan mo pagdating sa kantahan. Palagi kang kumakanta sa mga amateur singing contest. Today is your Year End Program. And your barkada challenged you. Pinakanta ka nila ng California King Bed.

"Faith dali na. Kumanta ka na kasi. Kayang kaya mo namang kantahin yung mga ganyan katataas na kanta e." Sabi ni Carmina. "Ayoko. Tigilan niyo nga ako. Ayoko ngang tanggapin yang challenge. Bahala kayo." Sabi mo. "Bes naman, ngayon lang kami ulit hihiling sayo o. Tatanggihan mo pa ba kami?" Nakapout na sabi ni Patricia. "Pat, ayoko nga, okay? Ayoko!" Pagpupumilit mo. "Faith Alexandria, please naman. Pagbigyan mo naman kami. Kapag si sandro naman ang humiling sayo pinagbibigyan mo pero pag kami hindi. Ang unfair mo naman." Reklamo ni Veronica. "Iba naman si Sandro. Mahal ko yun." Depensa mo. "At kami, hindi?" Tanong ni Elisse. "Carmina tumigil ka nga. Ang arte mo." Angal mo. "So hindi mo kami mahal?" Tanong ni Veronica. "Hindi. Bakit?" Buong tapang mong sabi. "Alam mo, nakakatampo ka na ah. Nakakainis ka. Akala ko ba magkaibigan tayo? Bakit naman ganoon?" Tanong ni Patricia. "Oo nga, bakit naman hindi mo kami mahal?" Tanong naman ni Veronica. "Ang sakit mong maging kaibigan." Sabi ni Patricia. "Bakit? Pinilit ko ba kayong kaibiganin ako?" Pamimilosopo mo. "Tanggapin mo na kasi yung challenge." Pamimilit ni Veronica sayo. "Sa isang kundisyon." Saad mo. "O sige. Ano na naman?" Tanong ni Patricia. "Galit ka ba?" You asked. "Hindi. Nagtatanong lang." Paliwanag mo sa kanya. O siya. Ano bang kundisyon yon?" Singit ni Elisse. "Kailangan dumating muna si Sandro bago ako kumanta ng California King Bed. Dapat makarating siya bago niyo ako mapakanta." Sabi mo. "Bes malabo naman yatang dumating yung boyfriend mo." Saad ni Patricia. "Kung malabo, ibig sabihin malabo niyo rin akong mapakanta ngayon." Sabi mo. "Guys, let's be positive. Let's hope for the best." Sabi ni Elisse. "Elisse, hope for the best? Faith, baka naman pwede mo kaming pagbigyan. Last day na natin to this year, oh." Ani Veronica.

After 10 hours, dumating si sandro. Nasa kalagitnaan na kayo ng inyong exchange gifts.

Niyakap ka niya mula sa likod. "Hi, adi." Sabi niya sayo. "Hello. Bakit ka nandito?" You asked him. "Sinusundo kita. Kain tayo sa labas." Aya niya. "Okay. Bye guys. Walang California King Bed challenge for today's video. Haha." Sabi mo. "Anong wala? Hindi kami papayag. Hinintay naming dumating si Sandro para rito tapos sasabihin mong wala na? Hindi kami makakapayag. Kantahin mo muna bago ka umalis." Sabi ni Patricia. "Magpaalam ka nang maayos sa jowa ko. Kapag yan napapayag mo, kakanta ako. Pero kapag yan hindi mo napapayag, sorry girl. Hahaha." Natatawa mong sabi sa kanya. "Congressman, papayagan mo namang kumanta yung kaibigan ko di ba?" Sabi ni Patricia kay Sandro. "Ah, congressman, di ba gusto mo uli marinig kumanta si Faith Alexandria, di ba? Pakantahin mo naman siya cong." Sabi ni Elisse. "Oo nga, congressman. Kanina kasi sabi niya kakanta lang daw siya kapag dumating ka. E dumating ka na ngayon. Hindi na siya makakatakas. Pakantahin namin siya ng California King Bed." Saad naman ni Veronica. "So congressman, please help us convince your girl to sing for us before the year ends." Sabi ni Patricia.

Hinawakan ni Sandro ang kamay mo. "Adi..." Panimula niya tsaka siya tumingin sa mga kaibigan mo. At tsaka siya uli tumingin uli sayo. "Let's go. Ako na lang ang kantahan mo sa kotse." Sabi niya. "Okay love. Tara kantahan kita sa kotse." Sabi mo. Agad namang napasimangot ang mga kaibigan mo. "Akala ko naman kakanta na tong isang to dahil nandiyan na yung jowa niya. Kaso hindi. Paasa." Saad ni Carmina. "Umasa rin ako e." Sabi naman ni Veronica. "Hays. Ang magjowang paasa." Pagmamaktol ni Patricia.

Agad kayong naglakad pabalik sa kanila.

"O siya sige na. Kakanta na ako para sa ikasasaya niyong tatlo. Mga chismosa kayo. Sige na para sa challenge. Challenge accepted mhie." Sabi mo sa kanilang tatlo tsaka pinindot ang numero ng California King Bed sa videoke.

"Hephephep, kung magpopost kayo, hayaan niyo na si Sandro ang gumawa. Okay?" Saad mo. Agad naman silang sumang- ayon.

Kumanta ka na ng California King Bed.

"Just when I felt like giving up on us You turned around and gave me one last touch
That made everything feel better And even then my eyes get wetter So confused wanna ask you if you love me
But I don't wanna seem so weak Maybe I've been California dreaming
Hey hey hey hey." Panimula mo. Tsaka mo itinuloy sa chorus part.

"In this California King Bed
We're ten thousand miles apart
Been wishing on these stars
For your heart for me
My California King." Pagpapatuloy mo.

Itinuloy mo ang pag- awit noon hanggang sa pinakamataas na parte ng kanta. Sandro was amazed while you were singing. He gave you a kiss on the lips and a hug after you sang.

"Ang galing mo lalove. Can I post it on my Instagram?" He asked you. You gave him a passionate deep kiss.

"Of course my love. Show them your proud boyfriend moments hehe." Animo.

Agad niyang pinost ang video mong kumakanta ng California King Bed.

"Wow! Proud boyfriend talaga." Sabi ng mga kaibigan mo. "Aalis na kami. Bahala na kayo sa mga buhay niyo kaya niyo na yan." Saad mo. "Hindi mo man lang kami isasabay pauwi?" Tanong ni Veronica. "Bakit ko naman kayo isasabay? Kaya niyo nang umuwi mag- isa. Ang tatanda niyo na." Sabi mo sabay irap sa kanilang tatlo bago kayo umalis. "Awwieee. Masungit na naman ang baby ko." Sabi ni Sandro. "Wag ka nang masungit, adi. Alam mo, mas maganda ka kapag nakangiti. Smile is the best make up a girl can wear. So please babe, smile for me, baby?" Dagdag pa niya. "Baby, adi, love, mahal, ano ba talaga? Napakadaming call sign. Siguro call sign niyo yun ng mga babae mo." Sabi mo. "Adi, wala naman akong ibang babae. Ikaw lang naman ang babae ko bukod sa nanay ko tsaka sa Lola ko. Kilala mo naman si mama Meldy di ba? Favorite niya akong apo. Wala kang dapat pagselosan. Ikaw lang ang mahal ko. Ikaw at ikaw lang. Wala nang iba." Sabi ni Sandro sayo. "Tse. Ewan ko sayo. Bahala ka nga diyan." Sabi mo sa kanya. "Love..." Sabi niya sabay halik sa balikat mo. "Wag mong sisimulan." Pigil mo sa kanya. "Wag ka nang magalit. Ikaw lang naman kasi talaga ang mahal ko e." Aniya sabay halik sa pisngi mo. Humarap ka na sa kanya. Hinawakan niya ang baba mo. Tinitigan ka niya sa mata. "Smile ka na, okay?" Sabi niya tsaka niya hinalikan ang labi mo. Hinalikan mo siya pabalik. When you separated from the kiss you spoke. "Oo na, ngingiti na." Sabi mo at saka ka ngumiti sa kanya.

PANANAW NG ISANG TAGASUPORTA (A Supporter's Point of View - Book 2)Where stories live. Discover now