POV 112 - YOU HAD A DISNEY PRINCESS- THEMED MATERNITY PHOTOSHOOT

58 6 2
                                    

You are 6 months pregnant today. You had a scheduled maternity photoshoot. And the theme is "Disney Princess." There will be 12 gaps and set- ups in this photoshoot. And not to forget, you'll be having twins.

For your first gap, you are dressed as Belle in Beauty and the Beast.

"Ang ganda mo naman, mahal." Sabi ni Sandro. "Hmm, may kasalanan ka 'no?" Biro mo sa kanya.  "Anong— anong kasalanan? Hindi ba pwedeng naglalambing lang nang walang dahilan?" Sabi niya sayo. "Walang dahilan? Talaga? Totoo ba?" Sabi mo sa kanya. "Oo nga." Sagot niya. Pagkatapos niyon ay nagphotoshoot ka na. After your first gap, nagbihis ka na para sa second gap. And this time, you are dressed up as Aurora. And you immediately went to the setting.

For your third gap, Ikaw ay nagbihis ala- Rapunzel at sinundan ito ng gown na ala Snow White. For your fifth gap, Ikaw ay nagbihis ala- queen Elsa na sinundan ng pagsuot mo ng gown na ala princess Anna. For your eighth gap, nagdamit ka ng costume ni Ariel at pagkatapos ay sinundan mo ito ng damit ni princess Jasmine. And for your ninth gap, you got dressed as Tiana from princess and the frog at pagkatapos ay nagdamit ka ala Pocahontas and for your last gap, you got dressed as Moana.

Pagkatapos ng Photoshoot, agad kayong umuwi. Pagdating niyo sa bahay, binuhat ka niya papunta sa kwarto at tsaka ka niya inihiga sa kama. Pero sa halip na matulog, pinilit mong bumangon at sumandal sa headboard. "Careful."  Aniya.

"Are you tired, adi?" Tanong ni Sandro sayo. "Not that much naman. Medyo mabigat lang kasi talagang malapit na silang lumabas." Sabi mo. Hinimas niya ang tiyan mo. At naramdaman niyong biglang sumipa ang kambal. "Adi!"  You said in chorus. "Did you feel that?" You asked you.  "OMG. They kicked. Masakit pero worth it."  Sabi mo. "The next months, mas masakit pa yan kasi nga three months na lang, manganganak ka na."  Sabi niya. "Three— aray!" Sabi mo nang makaramdam ka nang sakit dahil muling sumipa ang kambal."Hey, kids! Wag naman kayong masyadong sumipa. Nasasaktan ang mommy. Umabot na yata yung sipa niyo sa ribcage ko mga anak." Sabi mo. Hinimas ninyong dalawa ni Sandro ang tiyan mo at pagkatapos ng ilang minuto ay kumalma na ang mga bata sa iyong sinapupunan.

"They just wanna let us know that they are okay. There's nothing to worry about." Sabi ni Sandro sayo. "Sana naman mga anak, wag niyo akong masyadong pahirapan sa paglabas sa inyo dito sa mundong ibabaw. Ngayon pa lang, gusto ko nang mag- sorry sa inyo dahil sigurado ako na hindi na magiging maganda ang trato sa inyo ng lipunan dahil sa inyong apelyido. Ang apelyidong minsang pinagmalupitan ng mundo sa pag- aakalang sila'y malulupit at gahaman sa kapangyarihan sa pamahalaan. Dahil Lolo niyo ang presidente, tatay niyo congressman at senior deputy majority leader,  tapos yung tito niyo governor, halos lahat ng kamag anak natin mga opisyal ng lokal na pamahalaan ng Ilocos. Yung Lola Imee niyo naman senador. Pasensiya na talaga anak kailangan niyo itong mapagdaanan." Saad mo habang hinihimas ang iyong tiyan. You got a response. They kicked even more. "Aray!!" Sabi mo. "Take a deep breath." Aniya. Hnimas niya ang tiyan mo para pakalmahin ka. "Relax. Calm down. Let me just get you some water. Wait me here. I'll be back." Sabi niya. Makalipas ang ilang minuto, muli siyang bumalik sa kinaroroonan mo. "Here's your—"

Nagulat siya nang makita niyang Wala ka sa kama. "Adi? Oh my gosh. Adi!!" Tawag niya sayo sabay hanap sayo sa bawat sulok ng bahay. Bigo siyang mahanap ka. "Love!!!!" Sigaw niya. Agad kang lumabas sa banyo. "Oh, are you alright, adi?" You asked him. He turned around and looked where the voice is coming from. He immediately hugged you like you've been missing for a long time now. He breathed in relief.

PANANAW NG ISANG TAGASUPORTA (A Supporter's Point of View - Book 2)Where stories live. Discover now