90

145 8 3
                                    

Chương 90

Sau khi rời nhà tắm công cộng, Từ Tán và Lam Thiên Nhiên không trở lại công ty, mà cho tài xế đưa mình về nhà.

Từ Tán nắm tay Lam Thiên Nhiên, vừa nghỉ vừa nói: "Tôi cảm thấy trong tay cô ta có thứ rất quan trọng." Không lấy được đúng là rất đáng tiếc.

Lam Thiên Nhiên: "Muốn tìm cô ta lần nữa không?"

Từ Tán lắc đầu: "Bỏ đi, người ta có suy nghĩ của riêng mình."

Lam Thiên Nhiên vỗ tay Từ Tán an ủi.

Từ Tán: "Nhưng đôi khi tôi thấy thà họ đừng đưa ra quyết định đó, tôi thật lòng muốn yêu cầu họ đừng nghĩ nữa, để tôi lên sẵn kế hoạch cho, như vậy chắc chắn sẽ có kết quả tốt hơn."

Lam Thiên Nhiên mỉm cười nhìn anh.

Từ Tán hơi lúng túng: "Quá tự phụ phải không?"

"Đúng vậy." Lam Thiên Nhiên nói: "Để chính họ quyết định, với họ là kết quả tốt nhất rồi."

"À, đúng." Từ Tán nhớ ra Lưu Kim từng nói mình máu lạnh, có lẽ là vì anh đã đoạt đi cơ hội chọn lựa của hắn, nhưng đó là vì bản thân Lưu Kim đã tự mình đi vào con đường chết. Từ Tán lại trở về tư duy "để tôi thay anh chọn lựa thì kết quả sẽ tốt hơn" theo quán tính.

Từ Tán: "Trước khi Lưu Kim làm Tụ Hâm, tôi từng khuyên anh ta, nhưng không được."

Đương nhiên, anh không kiên quyết khuyên can mà chỉ phân tích cho hắn, giải thích vài lý luận, Lưu Kim không nghe thì anh cũng buông tay.

Lam Thiên Nhiên: "Không ai cản được những kẻ đắm say trong sới bạc."

Từ Tán: "Có lẽ anh ta còn chưa điên loạn đến mức này."

Những kẻ nghiện bài bạc đa phần đều đã đánh mất lý trí. Nếu Lưu Kim vẫn còn lý trí thì sẽ biết nên chọn anh, nếu không thì rất khó nói.

-

Ngày hôm sau, Từ Tán đã biết Hà Văn Vũ nói "dư luận" là cái gì.

Lý Minh Ân thuê một số lượng lớn "quần chúng" đi tấn công Tụ Hâm, lan truyền tin đồn rằng Tụ Hâm sắp phá sản, Lưu Kim đã ôm tiền bỏ trốn, mọi người nên đến rút hết tiền đã gửi trong đó ra, càng sớm thì càng tránh được tổn thất, trễ là mất hết. Một vài người trong số "tung tin đồn" có liên quan đến Từ Tán, bọn họ nói tin "Tụ Hâm sắp phá sản" này là do Từ Tán tốt bụng thông báo cho biết.

Cư dân mạng từ chú ý đến Từ Tán lập tức nhớ đến lần trước mẹ anh đã từng nói con trai không đánh giá tốt Tụ Hâm. Dù việc này đã được giải thích, nhưng người ta thích làm như không thấy, vẫn hào hứng lan truyền tin đồn. Nhà đầu tư của Tụ Hâm lên đến con số triệu người, bây giờ rất nhiều người đang mắng Từ Tán có ý đồ muốn đánh sập Tụ Hâm, để không ai kiếm được tiền. Bởi vì lãi đến 40% mỗi năm nên không có nhà đầu tư nào muốn Tụ Hâm gặp chuyện, ai cũng mong nó sống lâu trăm tuổi.

Từ Tán xem qua bình luận, thấy vô số người đang rủa anh chết đi. Anh lắc đầu: "Bọn người Lý Minh Ân này đúng là vô liêm sỉ, đến lúc này rồi còn không quên kéo tôi vào."

[2022-DỊCH XONG] XIN CHÀO, DỊU DÀNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ