Chương 11
Từ Tán chậm chạp bò dậy khỏi giường, sau đó nhận ra âm thanh là tiếng chuông điện thoại chứ không phải báo thức. Anh cầm đi động lên, thấy là La Tiểu Duệ gọi đến.
"Anh Tán, YEY xui xẻo rồi!" La Tiểu Duệ vui sướng nói.
"Sao?" Từ Tán nhìn lại máy tính của mình, bài viết của anh còn chưa xong, sao YEY lại gặp xui được?
"Anh nhanh lên Zhiliao xem đi, có một đại gia nào đó đăng bài, chửi nó té tát luôn kìa."
Zhiliao là một diễn đàn nổi tiếng chuyên về hỏi đáp, người dùng của nó đến từ đủ mọi ngành nghề, trong đó không thiếu người có chuyên môn. Từ Tán có tài khoản trên đó, nhưng anh đọc bài là chính chứ ít khi nào lên tiếng.
Bài viết mắng chửi YEY có tựa đề Trò chơi của nhà tư bản: YEY, viết rằng vì có tư bản muốn vớt tiền nên dùng YEY làm con rối, chỉ tiếc chính YEY là thứ bùn trát không nổi thành tường, chỉ có cái danh là sáng tạo đổi mới chứ không có thực lực, sản phẩm nhảm nhí, người dùng là thuê tới, số liệu là ngụy tạo...
Bài viết dùng lời lẽ sắc bén đanh thép, nhưng vẫn giữ được sự hài hước thú vị, đồng thời còn đơn giản dễ hiểu. Tác giả dùng thủ pháp ví von để viết về thuật ngữ chuyên nghiệp một cách hấp dẫn, để cho người bình thường đọc cũng hiểu, nhờ đó nâng cao phạm vi lan truyền cho nó. Bài viết gửi giấu tên, nhưng được rất nhiều người có tiếng nói tương tác, nên tốc độ lan truyền nhanh đến kinh người, đã được chia sẻ đến các nền tảng xã hội khác.
YEY trở thành đối tượng bị chê cười của toàn giới khởi nghiệp. Dường như YEY đã không ổn rồi, bắt đầu nguội lạnh dần.
"Được lắm, vị anh hùng này giúp chúng ta một chuyện lớn rồi đấy." Từ Tán cười: "Anh phải tặng tiền cho người ta mới được."
"Anh Tán, người này không phải là do anh thuê chứ hả?" La Tiểu Duệ hạ giọng hỏi.
"Cậu nghĩ cái gì thế, đương nhiên là không."
Từ Tán không thuê người là vì dự định tự mình ra trận, chỉ tiếc là chậm một bước. Nhưng dù chính anh làm thì hiệu quả cũng không thể tốt hơn bây giờ được. Văn chương của anh không được hài hước như tác giả giấu tên này, mà anh cũng không thể lôi kéo được nhóm người có sức ảnh hưởng lớn kia tương tác. Dự tính ban đầu của anh là: Không có hàng xịn, thì ta dùng thuê người chạy seeding bù vào.
Vấn đề cấp bách được giải quyết xong, Từ Tán có thể yên tâm đi ngủ bù, nhưng bây giờ anh lại không ngủ được nữa, đành phải rời giường đi tắm. Anh mang theo di động vào phòng tắm, sau đó thì nhận được cuộc gọi từ Lam Thiên Nhiên trong lúc đang tắm. Giữa tiếng nước chảy, Từ Tán nghe Lam Thiên Nhiên nói, Hằng Thịnh muốn nhanh chóng ký hợp đồng đầu tư với Khoa học Kỹ thuật Vô Cùng.
Từ Tán nâng tay lên vung mạnh, cắt đứt dòng chảy từ vòi hoa sen. Cột nước vỡ tung ra, nước bắn tung tóe.
Hằng Thịnh xem anh là cái gì? Tưởng có thể "gọi thì đến, đuổi thì đi " à? Trước kia Hằng Thịnh thấy Đông Phong để ý YEY, thì muốn vứt bỏ họ để theo đầu tư vào YEY, bây giờ phát hiện ra Đông Phong Capital đánh giá sai YEY thì vội vàng muốn ký kết nhanh chóng với bên này, bàn tính gảy cũng kêu quá rồi đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2022-DỊCH XONG] XIN CHÀO, DỊU DÀNG
Ficção GeralTác giả: Dịch Dung Thuật Cửu Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 99 chương Tình trạng bản dịch: Đã hoàn thành . Giới Thiệu Từ Tán trước kia không sợ trời chẳng sợ đất, trải qua một cuộc đời gập ghềnh trắc trở. Cuối cùng, ông trời ban cho anh một Lam...