25

214 16 1
                                    

Chương 25

Lam Thiên Nhiên đặt nước xuống.

Từ Tán nở nụ cười, hai mắt cong cong, sự nguy hiểm trong ánh mắt không còn nữa: "Tại sao cậu lại chọn làm việc cho Hằng Thịnh?"

Lam Thiên Nhiên: "Điều kiện họ đưa ra tạm ổn, mức độ tự do chấp nhận được."

"Định ở lại bao lâu?"

"Nếu không có gì bất ngờ thì trong vòng vài năm nữa."

"Vậy tôi ký với Hằng Thịnh, hai bên cũng đàm phán lâu rồi, quen vẫn hơn lạ."

Lam Thiên Nhiên không hiểu: "Nếu như vì tôi thì..."

"Nhưng tỷ lệ thì phải điều chỉnh." Từ Tán ngắt lời: "Chỉ cho Hằng Thịnh 15% cổ phần."

Trước kia họ thỏa thuận là 20%.

Lam Thiên Nhiên lập tức bị dời chú ý đi: "Biên độ điều chỉnh quá lớn, Hằng Thịnh có thể sẽ không chấp nhận."

"Tôi lại thấy Hằng Thịnh sẽ đồng ý, cậu cứ bàn lại với họ đi, dù được hay không, tôi cũng hy vọng nhận được câu trả lời trong hôm nay."

Từ Tán đưa ra điều kiện hà khắc như vậy là vì không muốn Lam Thiên Nhiên cảm thấy quyết định hợp tác với Hằng Thịnh được đưa ra là vì mình. Dù đúng là anh chọn Hằng Thịnh là vì có Lam Thiên Nhiên ở đó, nhưng nguyên nhân là vì anh muốn làm như thế, chứ không phải mượn cớ này để có được gì đó từ người kia, nên anh thấy không cần phải để đối phương biết mình đã cho đi điều gì.

-

Lam Thiên Nhiên trở về Hằng Thịnh, truyền đạt lại yêu cầu của Từ Tán cho Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO Trịnh Dĩ Nam. Chủ tịch Trịnh suy nghĩ một lúc, quyết định mở cuộc họp để lắng nghe ý kiến số đông.

Trong cuộc họp, các quản lý cấp cao chỉ khư khư giữ ý kiến của riêng mình.

Có người bày tỏ dù về tình cảm hay lý trí đều không thể chấp nhận điều kiện của Từ Tán. Về mặt lý, giá mà anh đưa ra quá cao; về tình, hô thấy anh quá ngông cuồng, không xem Hằng Thịnh ra gì, nên không thể dung túng được. Vài người khác lại thấy Khoa học Kỹ thuật Vô Cùng đã hạ gục YEY, muốn tăng giá cũng là hợp lý, nhưng cái giá của Từ Tán vẫn là quá cao.

"Bỏ phiếu đi." Có người đề nghị.

Lam Thiên Nhiên đang xem điện thoại. Một người bất mãn với thái độ lơ đãng của anh, cố ý gọi: "Phó tổng Lam, anh có ý kiến gì không?"

Mọi người nhìn sang Lam Thiên Nhiên, cũng phát hiện ra anh đang làm chuyện riêng.

"Ý kiến của tôi không thay đổi: tôi đánh giá cao Khách Bộ Hành." Lam Thiên Nhiên ngẩng đầu lên: "Khoa học Kỹ thuật Vô Cùng đã tung ra phiên bản cập nhật mới của Khách Bộ Hành, phản hồi hiện tại khá ổn định."

"Hả? Để tôi xem." Trịnh Dĩ Nam cũng cầm di động lên. Thế là mọi người đồng loạt vươn tay về phía điện thoại của mình.

-

Từ Tán cũng đang quan sát phản hồi về phiên bản mới của Khách Bộ Hành bằng máy tính tại công ty. Sau khi Lam Thiên Nhiên đi rồi, anh lập tức đến công ty dù đã viện cớ là "không khỏe".

[2022-DỊCH XONG] XIN CHÀO, DỊU DÀNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ