92

126 8 0
                                    

Chương 92

Từ Tán ra khỏi nhà vệ sinh thì thấy hai cảnh sát đang đứng chờ ở quầy lễ tân. Họ đã đến văn phòng nhưng Từ Tán không có ở đó, bèn ra ngoài này chờ, đây là cửa ra vào, có ai đi ngang qua đều dễ dàng thấy được.

Từ Tán bước lại gần, thấy một trong hai cảnh sát là người quen, anh đã từng gặp trong cục lần trước. Anh cười chào hỏi: "Đồng chí Trương, lại gặp mặt rồi."

Cảnh sát Trương rất thân thiện: "Chúng tôi đến là vì muốn nhờ anh hỗ trợ cảnh sát trong một vài việc."

Họ lấy ra một tờ thông báo, đưa ra cho Từ Tán xem. Lần trước họ không có văn bản, mà chỉ gọi điện yêu cầu Từ Tán đến cục cảnh sát, lần này chẳng những tự đến đón mà còn mang theo công văn, có nghĩa là tình hình khá nghiêm trọng, chẳng qua điều tốt là không phải lệnh bắt giữ.

Từ Tán nhìn tờ công văn, trên đó có đóng dấu nhưng không viết rõ là cần hỗ trợ điều tra vụ án nào, anh hỏi: "Xin hỏi lần này là việc gì?"

Cảnh sát Trương nói: "Về cục rồi nói sau."

Ba người xuống lầu, lên xe cảnh sát. Khi xe chạy ra đường chính, một người chạy ra khỏi cao ốc Hằng Thịnh ở đối diện, rồi chạy theo hướng chiếc xe cảnh sát đang đi.

Cảnh sát lái xe hỏi: "Người đó định đuổi theo xe chúng ta à?"

Từ Tán ở ghế sau quay đầu, rồi như nhận một cú sốc lớn, anh nhìn thấy Lam Thiên Nhiên. Từ Tán dán sát vào cửa xe, chỉ mong có thể lập tức nhảy ra.

"Người quen của anh à?" Cảnh sát Trương hỏi Từ Tán.

Từ Tán không nghe thấy.

Anh nhớ lại Lam Thiên Nhiên thời cấp ba, thiếu niên đang chạy dưới ánh tà dương, sân vận động có hình chữ nhật với góc bo tròn, nên khi cậu ấy chạy đến một đoạn đường nào đó, trông rất giống như đang lao về phía Từ Tán.

Giống như bây giờ đang chạy về phía anh.

Lam Thiên Nhiên không đuổi theo quá xa, chỉ khoảng 20-30 mét là dừng. Anh cũng không biết vì sao mình chạy theo xe cảnh sát, có lẽ là khi La Tiểu Duệ gọi điện báo rằng Từ Tán vừa đi, anh liền rất muốn được nhìn thấy người nọ lần nữa, chỉ tiếc là hơi trễ, chỉ kịp thấy xe cảnh sát đi xa dần.

Không còn thấy được Lam Thiên Nhiên nữa, Từ Tán rời khỏi cửa xe, trở lại vị trí của mình.

Cảnh sát Trương hỏi lại: "Anh quen người đó à?"

Từ Tán cười đáp: "Người bạn rất thân, vốn đã hẹn sẽ cùng ăn chiều."

-

"Tôi đặt vé máy bay 2 tiếng sau, bây giờ chúng ta ra sân bay?" Hạng Vãng hỏi Triệu Hồng. Hắn đặt vé đến Nhã Châu, vì Từ Tán nói nếu phía Lưu Kim có vấn đề thì tìm người tình của hắn là Vu Lam.

Triệu Hồng gật đầu, anh vội vàng trao đổi vài việc với đồng nghiệp, sau đó cùng Hạng Vãng xuống lầu.

Trên đường ra sân bay, Triệu Hồng gọi cho thư ký của Nhạc Trĩ, báo việc Từ Tán đã bị cảnh sát đưa đi. Thật ra anh cũng khá do dự, không biết có nên gọi trước mặt Hạng Vãng hay không, nhưng hắn sẽ đồng hành trên suốt chặng đường này, tránh né là bất khả thi. Hơn nữa Hạng Vãng cũng biết anh có liên hệ với Nhạc Trĩ, tránh mặt cũng vô nghĩa.

[2022-DỊCH XONG] XIN CHÀO, DỊU DÀNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ