Chương 46
Thứ hai, Từ Tán đến cao ốc Lãng Nguyên làm việc. Văn phòng mới rất rộng, bây giờ anh đã có phòng làm việc riêng của mình. Cũng như những người khác, việc đầu tiên anh phải làm khi đến công ty, là phải lấy đồ dùng cá nhân ra khỏi thùng giấy, bắt đầu sắp xếp không gian làm việc của mình.
Sau nửa giờ, anh rót cho mình một ly nước, đến bên cửa sổ nhìn ra ngoài.
Cao ốc Lãng Nguyên cách Hằng Thịnh khoảng 30 mét, anh đứng ở đây là thấy được bóng người qua lại đằng sau lớp kính của Hằng Thịnh, nhưng không biết trong số đó có Lam Thiên Nhiên hay không.
Đúng 12 giờ trưa, La Tiểu Duệ xuất hiện ngoài cửa văn phòng Từ Tán: "Anh Tán, ăn cơm không?"
"Mọi người đi đi, anh có hẹn với Phó tổng Lam bên Hằng Thịnh."
"À, vậy em đi trước đây." La Tiểu Duệ đi ra ngoài sảnh, sau đó cùng một vài đồng nghiệp định ra ngoài đi về phía thang máy.
"Anh Tán không đi cùng chúng ta sao?" Một nhân viên mới tên là Phi Phi hỏi.
"Anh ấy hẹn bạn học cũ rồi." La Tiểu Duệ vừa dứt lời thì thấy Từ Tán đang nhanh chóng tiến lại gần. Cậu ta hỏi luôn: "Phó tổng Lam cho anh leo cây à?"
"Không có, bây giờ anh đi gặp."
Thang máy đến, mọi người cùng vào.
"Thang máy của chúng ta chậm, còn bên Hằng Thịnh thoắt một cái là đến nơi rồi vèo một cái lại đi mất." La Tiểu Duệ nói.
Từ Tán: "Cũng có cái không nhanh, như cái loại mặt kính để ngắm cảnh thì chậm hơn chúng ta nhiều."
La Tiểu Duệ: "Thì nó là để ngắm cảnh, so sánh làm gì."
Phi Phi: "Giáng sinh năm ngoái em có đi thử thang máy mặt kính của Hằng Thịnh, lúc ấy trong tòa nhà có dựng một cây thông, thang máy đi từ dưới gốc lên thẳng trên ngọn, rất rực rỡ, trông như ngân hà ấy, quá đẹp luôn."
Từ Tán nhìn về phía cô, cười cười.
Phi Phi thấy anh có phản ứng với mình thì tìm chủ đề: "Cũng sắp đến Thất Tịch rồi, Hằng Thịnh có lẽ sẽ trang trí kiểu mới nhỉ? Hay là chúng ta đi xem thử."
Từ Tán không trả lời, một đồng nghiệp khác nói: "Hình như không thấy hoạt động gì, ngày lễ nhỏ kiểu này không long trọng như Giáng sinh hay tết đâu."
Thang máy xuống đến tầng trệt, Từ Tán nói: "Tôi đi trước đây."
Anh cất bước ra khỏi buồng thang máy, chẳng bao lâu sau đã ra khỏi đại sảnh, đi về phía tòa nhà đối diện. Vào trong cao ốc Hằng Thịnh, Từ Tán đánh giá xung quanh, trang trí trong tòa nhà hiện giờ đã được điều chỉnh để chào đón Thất Tịch.
Lam Thiên Nhiên ra khỏi thang máy, thấy Từ Tán đứng trong đại sảnh nhìn quanh, bèn bước lại gần: "Đang nhìn gì thế?"
Từ Tán: "Ngày kia là Thất Tịch, bên cậu trang trí thành màu hồng hết kìa."
Lam Thiên Nhiên ngẩng lên nhìn, hỏi: "Hoạt động Thất Tịch của Khách Bộ Hành chuẩn bị đến đâu rồi?"
"Cũng tàm tạm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[2022-DỊCH XONG] XIN CHÀO, DỊU DÀNG
Fiction généraleTác giả: Dịch Dung Thuật Cửu Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 99 chương Tình trạng bản dịch: Đã hoàn thành . Giới Thiệu Từ Tán trước kia không sợ trời chẳng sợ đất, trải qua một cuộc đời gập ghềnh trắc trở. Cuối cùng, ông trời ban cho anh một Lam...