❧Yun芸1412☙
[Truyện chỉ đăng chính thức trên W.a.t.t.p.a.d]
---Chương 15---
Thứ sáu, Aesop cùng nhóm David hẹn học nhóm ở thư viện trường.
"Chủ nhật này đi chơi với bọn mình không Aesop?", Mine một tay chống cằm một tay thoăn thoắt viết những công thức hóa học phức tạp hỏi.
"Ừm không được rồi. Chủ nhật này tớ có hẹn với người khác rồi".
Aesop đã không còn ngại ngần khi nói chuyện với đám David nữa, khả năng đối đáp của cậu với ba người đã thân thiết và tự nhiên hơn.
Lời vừa nói ra, cây bút trong tay Mine lập tức lạch cạch trượt xuống mặt bàn. Hai người David cùng Ronal đang ngồi tập trung chép bài cũng đớ người ra.
Aesop vừa nói cậu ấy có hẹn! Với một người khác chứ không phải chuyện gia đình!
"Thật á! Cậu hẹn với bạn sao? Nam hay nữ thế?".
"A, các cậu nhớ người bạn mạng tớ kể không?", Aesop ngại ngùng cười, "Cậu ấy hẹn tớ chủ nhật này đi tham quan triển lãm nghệ thuật".
"Ơ, cậu không biết người ta là nam hay nữ, mặt mũi ra sao mà cũng dám đi hả?", David nhíu mày, không yên lòng liệt kê một đống sự cố không hay khi gặp người qua mạng.
Aesop nghe David cằn nhằn không hay về bạn mạng của mình cũng không giận, cậu biết David là thực sự lo lắng cho cậu. Nhưng không giận không có nghĩa là Aesop đồng ý để cậu ấy nói người bạn luôn bên mình mấy năm như thế.
"Không sao đâu, tớ với cậu ấy hẹn nhau chỗ đông người chứ có riêng tư gì đâu".
Thấy David còn định nói thêm, Aesop lắc nhẹ đầu ngắt lời, "Đừng lo lắng, cậu ấy còn gửi quà cho mình nữa. Địa chỉ nhà cậu ấy tớ cũng biết, là bên khu biệt thự chuyên dành cho mấy ngôi sao với ông bà lớn đấy".
"Hầy, cậu nói vậy rồi tớ mà còn nói thì thành xấu tính mất", David buồn bực xoay bút.
"Vậy cũng tốt mà, cậu có nhiều bạn thì càng mừng, bọn tớ ủng hộ cậu", Ronal không nghĩ nhiều như David, cậu chàng suy nghĩ rất đơn giản, với lại cậu cũng quen khá nhiều bạn mạng qua việc chơi game online. Việc bị lừa gì đó nhìn cái là biết mà, Aesop cũng đâu ngốc.
"Cậu bảo đi triển lãm nghệ thuật nhỉ?", Mine hỏi.
"Ừm, ngay trong thành phố thôi, không xa".
"Vậy à", Mine cầm bút lên lại tiếp tục chiến đấu với môn hóa khó nhằn, thái độ trên mặt lại cứ mỉm cười nhẹ như đang tính toán cái gì.
"Cậu đi chơi vui nhé".
"Ừ".
Lúc nhóm Aesop chia tay nhau ở cổng thư viện. Mine kéo áo Ronal cùng David thì thầm to nhỏ một hồi. Sau đó ba người ăn ý liếc nhìn nhau gật đầu mỉm cười xấu xa, nhìn từ xa không khác gì ba thằng dở.
Aesop rùng mình, đang trời tháng 4 mà sao cậu lại thấy lạnh vậy nhỉ? Chẳng lẽ cảm rồi? Xoa xoa cánh tay nổi da gà của mình, Aesop trở về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V] Chứng sợ giao tiếp xã hội
FanfictionTác giả: Trạm Dừng Trên Biển Thể loại: Đam mỹ, Otp đồng nhân Identity V, nhẹ nhàng điền văn. Câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng giữa Aesop Carl, cậu thiếu niên trẻ tuổi mắc chứng bệnh sợ giao tiếp xã hội với Joseph Desaulniers, anh chàng hàng xóm ôn nhu...