chương 51

238 18 13
                                    


Joseph thả khăn lau xuống giỏ quần áo đem giặt. Anh cầm điện  thoại trên tay, hàng lông mày hơi nhíu lại, chăm chú nhìn màn hình. 

Bên trên hiển thị đầy đủ thông tin của một người xa lạ có tên phương đông là An Hiên, họ lại theo phương Tây là Carl. 

"...Mất trong một vụ tai nạn giao thông khi đi từ sân bay về đường XX. Gia cảnh không tệ, quen biết với Hassan khi còn đang ở nước ngoài", Joseph đọc lại thông tin một lượt. Thứ khiến anh chú ý nhiều hơn, là bởi đôi mắt của người này thực sự rất giống với Aesop. 

Joseph đi đến ngồi vào bàn làm việc mở máy tính lên tra lại về vụ tai nạn giao thông năm đó. 

"Ngày 14 tháng 4, tai nạn giao thông liên hoàn khiến sáu người bị thương nặng, bốn người thiệt mạng. Trong đó có ba người là cùng một nhà....", Joseph lăn chuột muốn tìm kiếm ảnh của những người này nhưng không có. Tìm hết tất cả những trang tin tức cùng không tìm được ảnh chụp. 

"Mối quan hệ của Hassan với người tên An Hiên này là gì?", Joseph nhắn qua hỏi Vô Cứu. 

Rất nhanh đã có phản hồi, "Nghe nói là đối tác, An Hiên cũng làm về mảng thiết kế thời trang. Từng có khoảng thời gian dài tiếp xúc và hoạt động cùng Hassan. Sau đó không biết vì vấn đề gì khiến hai người tách nhau ra. An Hiên về nước, Hassan thì ở lại tiếp tục tham gia các cuộc thi thiết kế. An Hiên về nước liền mất liên lạc, ngày 14 tháng 4 lại đột nhiên xuất hiện ở sân bay cùng cha và em trai".

Joseph gõ gõ ngón tay lên mặt bàn, anh đang cố nắm bắt những điểm liên quan trong chuyện này. Anh suy đoán biểu hiện điên cuồng của Hassan hẳn là liên quan đến cái người tên An Hiên này. Aesop có đôi mắt giống với người này như đúc, là trùng hợp thôi à?

Đang nghĩ ngợi, điện thoại bên cạnh lại đổ chuông. Nhìn đến tên người gọi đến, Joseph lập tức vui ra mặt, ném mấy chuyện đau đầu sang một bên nhanh chóng bắt máy.

Giọng nói của cậu thiếu niên lọt qua loa điện thoại, "Anh Joseph....".

Joseph híp mắt, chỉ nghe cậu gọi tên thôi đã khiến tâm trạng của anh tốt lên trông thấy rồi. 

Aesop giữ đúng lời hứa gọi video cho Joseph. Cậu có lẽ vừa tắm xong, cổ áo ngủ hơi thấp để lộ ra cần cổ cùng trái cổ non nớt của tuổi thiếu niên khiến Joseph nhìn mà ngứa ngáy trong lòng.

Hai người vừa mới bước vào mối quan hệ yêu đương đang vô cùng nồng nhiệt, Joseph còn là người biết cách bắt chuyện. Những câu chuyện không ngừng nối tiếp nhau, tuy chỉ là những chuyện vụn vặt nhưng vẫn khiến cả hai nói mãi không muốn ngừng.

Trong cuộc gọi, Aesop chuyển người, có vẻ cậu đang nằm trên giường. Ống kính điện thoại hơi chếch lên, một bức ảnh trên tủ nhỏ bên giường lọt vào ống kính khiến Joseph chú ý. 

"Aesop, tấm ảnh trên tủ nhỏ là em chụp với gia đình sao?", Joseph dò hỏi. Một linh cảm mãnh liệt trào lên trong lòng anh, hình như anh vừa bắt được một ý nghĩ rất quan trọng. 

Aesop hơi ngừng, cậu quay đầu, ống kính hơi lắc lư. Aesop ngồi dậy cầm lấy tấm ảnh ghé sát lại gần camera. Cậu mỉm cười gật đầu, "Vâng, ảnh này chụp hồi em đầy tháng đó anh".

[Identity V] Chứng sợ giao tiếp xã hộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ