OHN 5

413 4 0
                                    

OHN    5

Hella can’t believe what she heard from Aki,tumikhm  siya at iniwas ang tingin dito.Umiwas siya ng upo,nilingon ito. Napasinghap siya ng malingunan itong nakatingin pa rin pala sa kanya,napalunok siya  dahil sa tiim nitong tumitig. Kinapa niya ang handle ng pinto saka binuksan ‘yon,nalipat ang tingin niya sa naka lock na pinto. Nilingon niya si Aki at pinandilatan ito at iginya ang ulo niya s apinto para mabuksan ito.

“ Open the door Akihiro,I’m going back to the office.”

“ Why don’t you just take off the rest of the day,it’s already three in afternoon. “

Napakunot ang noo niya dito,tinitigan niya ang mukha nito. ‘He’s worried?’

Iniling niya ang ulo,natural lang naman soiguro na mag-alala ito dahil body guard niya ito. Kapag may mangyari sa kanya,ito ang mananagot. Mahabang bumunong hinga s’ya,ngumiti dito.

“ I’m fine,just open this damn door so I can go out .I totally forgot why iwas going out.”

Napakamot pa siya sa ulo,napakunot ang noo ni Aiki sa kanya.

“ You’re going where?”

She scoff,she go  down and she was supposed to buy coffee out front. Pero  napamaang na lang siya sa narinig mula sa mga taong nar’on sa lobby.Dahil sa narinig,mabilis na tinakbo niya ang labas at ‘yon na ang naabutan niya kanina. She wished she could see  the face of the man,she heard tere was a gun kaya nabahala siya.


“  Can you just please open the door?”

Aki was taken aback,napakurap ito bago umibis ng sasakyan. Umikot ito sa side niya at ito na mismo  ang nagbukas ng pinto para sa kanya.Inalalayan pa  siya nitong bumaba,hinawakan siya sa siko.Hinayaan niya na lang ito,natisod siya kaya nawalan siya na balanse. Mabuti na lang at maagap si Aki at nasalo siya. Naiharang niya ang dalawang braso sa dibdib nito,ang isang kamay nit Aki ay nasa likod niya .Nagtitigan silang dalawa,nakita niya sa malapitan ang mata ng lalaki. And it’s look like he was hipnotizing her,napakurap siya ng palapit ang mukha nito sa mukha niya.

Bigla ay napaayos iya ng tayo,peero nahbuway ang pagkatayo niya kaya bumagsakl na naman siya sa bisig ng lalaki. Umangat ang tingin niya dito,napailing ito at tinulungan na siyang tumayo ng maayos.

“  Thanks.”

Mabilis  niya itong iniwan,naglakad na siya palayo. Napahawak siya sa dibdib  dahil sa kakaibang nararamdaman do’n. Hindi normal ang tibok ng puso niya,parang may naghahabulan do’n na mga kabayo. And she feels something in her stomach na parang kinikiliti siya.

“ Ahh!”

Napasigaw siya sa  gulat ng may humila sa kanya,hinhingal na umangat ang tingin niya kay Aki.

“ What the hell are you thingking,you almost hit that wall !”

Napalakas na ang b oses nito,itinuro pa ang babanggaan niya sanang pader ,kung hindi ito naging maagap na pigilan siya. Napakurap siya,napalunok at napakagat sa ibabang labi sa katangahan niya. Mariin niyang pinaglapat ang labi,at humiwalay sa hawak ni Aki. Umaatras siya dito,kinastigo ang sarili wsa isip niya.

‘Ano’ng kaangahan na naman ang ginawa mo Hella!’

“ Saan ka ba pupunta,ako na ang pupunta at pumasok ka nalang sa op[isna mo. Ihahatid ko na lang do’n  kung anuman ‘yang ipag-uutos mo. Baka mamaya,kung ano pang mangyari sa’yo. Parang wala ka sa sarili,dahil ba ‘to sa nangyari kanina? Hindi mo naman dapat na inaalala pa ‘yon,ako na ang bahala. Hindi siya makakalapit o masasaktan.”

Nakatingin lang siya dito habang nagsasalit ito,ito na’ata ang p[inakamahabang sianbi nito sa kanya. Not to mention,tagalog pa. ‘yon nga lang medyo may accent pa  ng kaunti,at dahil do’n,nagrigudon na naman ang puso niya. Napasinghap siya ng hangin,tinalikuran ito .

ONE HELLA NIGHT ( COMPLETED ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon