The next day was hectic ,Hella is busy preparing for the trial. She have all the document and evidence for the case. And she can feel the victory on her hand,she smirked while sipping her coffee.
May kumatok sa pinto ng opisina niya,bumungad si Maricar do’n na parang hindi mapakali.Napakunot ang noo niya,biglang napatayo.
“ What is it Mari?”
Tawag niya sa palayaw nito,kinakabahan itong pumasok kagat ang ibabang labi.Inilapag niya ang hawak na tasa sa mesa,naglakad na palapit kay Maricar.
“ May naghahanap po sa’yo,siya ‘ata ‘yong malayong pinsan ni Mrs. Suarez.”
Bulong nito ng makalapit ,napataas ang kilay niya.Napatingin sa pinto ng may mahinang kumatok doon at tumikhim.
Walang emosyon ang lalaking nakatayo doon, may tattoo pa sa kaliwang pisngi papunta sa leeg nito na ahas. Biglang nagtago si Maricar sa likod niya,sinilip niya ito mula balikat at tinaasan ng kilay bago binalik ang tingin sa lalaking ka edad lang ‘ata ng kuya Alexander niya.
“ How can I help you?”
She wear her no emotion face,his lower lips curls up. Nilibot nito ang paningin sa kabuuan ng opisina niya,hanggang sa tumigil ang mata nito sa mesa niya. Nandoon ang inaayos niyang dokumento na dadalhin para sa trial bukas . Nanlaki ang mata niya,mabilis na naglakad papunta sa mesa at nilikom ang mga papel.
Itinago niya ang mga ito sa ilalim na drawer,napahingang malalim saka umangat ang tingin sa lalaki na nakatitig pala sa kanya. Tinaasan niya ito ng kilay,inayos niya ang suot at tumayo ng maayos.
“ Mr. Muller can I ask why are you here?The trial is tomorrow,we should just meet at the court.”
“ Drop the case!”
Her mouth gape,she can’t believe what he just said without any emotion . It’s like he’s just demanding for a candy to be thrown.
“ I’m sorry,did I hear it right? You want me to drop the case?”
He nod,as he walk like a model infront of her. Napaatras si Maricar ng dumaan ito sa gilid niya,sa laki nitong tao, kinailangan niya pa itong tingalain,sinamaan niya ito ng tingin ng magpatuloy ito sa paglalakad palapit sa kanya. Tumigil it sa mismong harap niya,tumaas ang kamay nito at hinawakan ang baba niya.
“ You should stay away and drop this casen Ms. Mondeñego, I don’t care who’s your brothers or cousins . I want you to drop this case,you will just lose becasuse the real tittle is on me ! And I'm the rightful owner of that land! ”
Marahas na inalis niya ang kamay nito sa baba niya,umatras siya dito at tinaasan ng kilay, nilagay ang mga braso sa dibdib niya.
“ Are you threatening me now Mr. Muller? I can send you to jail for hours of what you’re doing right now!”
Nagtatagis ang bagang na sabi niya dito,pinantayan niya ang titig nito sa kanya.Ngumisi lang ito,ikiniling ang ulo.
“ It’s not,it’s a warning lady . I’m just sparing your time,you will surely lose tomorrow!”
“ Let’s see then,because I’m confident I can win this case and you will lose!”
Determinadong sagot niya ,nginisihan niya ito. Napakunot ang noo niyang tumagos ang tingin ng lalaking kausap sa likod niya . Sinundan niya ang tingin nito,at sa kabinet niya ito nakatingin .
Tinaasan niya ito ng kilay,iniusog ang katawan niya para matakpan ang kabinet nito at mabaling ang tingin nito sa kanya.
“ Okay,see you tomorrow Ms.”
BINABASA MO ANG
ONE HELLA NIGHT ( COMPLETED )
Romance" I don't care if your name sounds like hell, I'm willing to enter hell just to bring you to heaven. Because you are my Hella." ONE HELLA NIGHT Hella Alexandrea Mondeñego, just graduated and pass the bar exam on becoming a lawyer. For the last tim...