CHAPTER 12

248 3 0
                                    




Nagising si Hella,iniunat niya ang kamay at ng mahawakan ang unan ,hinila niya ito payakap sa kanya. Napangiti pa siya ng maamoy ang panlalaki na amoy do’n,sininghot singhot niya ito.
Napakunot ang kanyang noo,pa’no nagkaroon ng ganoong amoy ang unan niya. Na kahit mga kapatid niyang lalaki ay hindi pa nakakatulog o nakakasampa sa kama niya.

And then realization hits her,her head throb and it ache.Bigla niyang nasapo ang noo,tinapik ‘yon. Gusto pa sana niyang matulog ,hindi na muna siya papasok at mamayang tanghali na lang. But when she open her eyes,she immediately sat down.

“ aww!”

Mariin niyang ipinikit ang mata ng makaramdam na naman ng kirot,kinagat niya ang ibabang labi . Dinilat niya ulit ang mata,inilibot sa hindi pamilyar na silid. Nagtaas baba ang dibdib niya,kinabahan na hindi niya kwarto ang nabungaran niya.

Bigla niyang nahawakan ang katawan,napahingang malalim ng makita na may damit naman siya. Damit..
Nanlaki ang mata niya,ibinalik ang mata sa suot niyang damit. It’s not her dress,nor one of her clothes! Kahit malabo ang paningin niya,alam niyang hindi niya ‘yon damit.
It’s a man’s shirt,she crumpled the hem of the clothes. And now she can feel the soreness between her legs ,all over her body. Parang sumabak siya sa isang gyera,at ngayon ay nananakit ang katawan niya .

“Hmmpp!”

Tumili siya na kagat ang ibabang labi, kinuha ang unan at tinakip sa mukha niya.
Dahan dahan niyang ikinilos ang katawan na nanankit, hinanap ang suot niya kagabi. She’s starting to remember what happened last night. She really lost it,nagpatangay siya sa isang estranghero. She flirted with him, and even plea?
Shit!
She curse in her mind, remembering of what she did. And then…

” Shit! What did I do this time?”

Mahinang tanong niya sa sarili,nagsimula na siyang kumilos na paika ika dahil sa sakit ng gitnang bahagi ng katawan niya.
Kinapa ang mga gamit niya,nasa gilid ng mesa ang suot niya kagabi at maayos na nakatupi kahit ang panloob niya. Wala siyang makitang tao maliban sa kanya,kaya mabilis na siyang nagbihis at hindi ininda ang sakit ng katawan.
Nagpaikot ikot pa siya ng hindi maabot ang zippper nang dress niya,kalaunan ay sumuko na at hinayaan niya na lang ‘yon.

“ Shit talaga ! ”

Sinikop niya ang gamit sa bisig ,dahan dahan na naglakad patungo sa pinto. Tiptoe, she walk. She squinted her eyes to see her way out,and slowly open the door. The cracking sounds makes her hair in her body rose up,she bit her lower lip and find herself at the living room.

“ Great,walang tao!”

Nagpatuloy siya sa paghakbang patungo sa pinto palabas,pinihit pabukas.Nakahinga lang siya ng maluwag ng makarating sa elevator at nagpahatid sa lobby. Inayos niya ang sarili,bitbit niya sa kamay ang suot na sandal . Nagmamadaling lumabas siyawalang pakialam sa mga nakakakita sa kanya ,naghanap siya ng masasakyan.

Mabuti na lang at tinulungan siyang makakuha ng taxi ng isang guard,nagpasalamat siya dito kahit malabo ito sa paningin niya.
Napasandal siya ,ipinikit ang mata matapos sabihin ang address niya sa driver . Mariing hinaplos niya ang mukha,wala siya sa sarili kagabi dahil sa kalasingan . But the memory of the man is still vivid that she can still feel him inside her soreness . Mabilis niya pinagdikit ang mga hita ng makaramdam ng kakaiba doon.

Naniningkit ang mata na nangapa siya papasok sa bahay nila,she even used their back door. Iniwasan na may makasalubong na kahit sino. Worst her mother,she doesn’t want to worry her.

” Wooh!”

Napapahid siya ng pawis sa noo ng makapasok sa silid,napasandal sa likod ng pinto.Ini-lock niya ang pinto,hinagis sa kama ang mga gamit niya at dumeretso sa banyo.
Naghuhubad siya habang hinihintay na mapuno ang tub ng tubig,kailangan niya ng warm bath. Kailangan niya pang pumasok mamaya,magpapahinga lang siya saglit.

ONE HELLA NIGHT ( COMPLETED ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon