CHAPTER 42

174 2 0
                                    

OHN 42

HELLA


“Bitaw Aki ! ”

“ No ,please don’t let me go. I can’t Hella please,tell me anything you want .Just don’t tell me to let you go. No I won’t!”

'Baby, what am I going to do to your father. He's so stubborn.'

Pilit pa rin na inaalis ni Hella ang mga braso ni Aki pero sobrang tigas nito..Naiiyak na tiningan niya ito,hindi niya gusto pero kailangan.

‘Please let go Aki,this is for our baby. Fix your issues with your father and come back to me. I will wait for you’

“’ Ano ba?!” Malakas na sigaw niya,itinulak ito. Natigilan si Aki sa sigaw niya,tiningala siya nito.

“ Nasasaktan na ako,nasasakal na ako sa’yo kaya bitawan mo na ako. Parang awa mo na,pakawalan mo na ako . “ Pakiusap niya dito,nabitawan siya ni Aki sa sobrang panghihina sa nakikita sa kanya. Natutulala itong napaupo sa carpetted na sahig.
” Pabyaan mo na ako.”

Tumayo na siya,naiinis na sinabunutan ni Aki ang sariling buhok. Nakataas ang isang tuhod nito,doon ay nakapatong ang isang kamay na ginugulo ang buhok nito. Natigil na ito sa pag-iyak, pilit na kinakalma ang sarili. “ Is that what you really want?” Tanong nito,bago siya tiningala.

“ Yes.” Iniwas niya ang tingin dito ,huminga ng malalim at lihim na kinakalma at pinipigilan na yakapin ito ngayon.Tumayo si Aki,lumapit ito sa kanya. Hinawakan nito ang magkabila niyang pisngi,napasinghap siya sa ginawa nito. Pinakatitigan siya nito, humaplos ang hinlalaki nito sa pisngi niya. Gusto niyang ipikit ang mata at damahin ang mga haplos nito,pero nagsalita ito ulit.

“ Say it,say that you don’t love me.” Naging seryos na ito ngayon,gusto niyang maiyak sa harap nito at sabihin nalang dito ang gustong mangyari ng ama nito.

‘ Don’t you dare tell him about this,I will kill him first and your family next.’



Pinatigas niya din ang kanyang anyo ,tiningnan ito sa mga mata.

” I don’t love you,and I want you out of my life.”

Pinakatitigan siya ni Aki,may hinahanap ito . Nang walang mahanap ay tumango -tango ito,binitawan siya saka tumalikod.Mabilis din siyang tumalikod,saktong tumulo ang luha niya. Mabilis niya ‘yong pinunasan at huminga ng malalim. Lihim na hinaplos ang kanyang tiyan.

‘I’m sorry baby,we need to say goodbye to your daddy for now’

“ Go,don’t worry I wont show myself to you ever again.” Mabilis na napaharap siya sa nakatalikod pa rin na Aki. Ikinuyom niya ang palad,mariin na itinikom ang labi na nanginginig.

“ Aki.” Tawag niya dito,hindi ito lumingon at umiling lang.

“ Go now Hella,I don’t want to see you again. “ Malamig na sabi nito,nanayo ang balahibo niya sa lamig ng pakikitungo nito ngayon.

Huminga siya ng malalaim,saka tumango..

Bumalik siya sa kwarto niya at kinuha lang ang kanyang bag,nang bumalik siya sasala ay nandoon pa din si Aki. Wala itong emosyon,pinigilan niya ang sariling lapitan ito. Naglakad na siya palabas,nang makarating sa pinto ay nilingon pa niya ito ng huling beses. Ganoon pa din ang pwesto nito,pinahid niya ang luhang tumulo saka nagsimula ng maglakad paalis.

Naiinis na pinindot niya ang elevator button na ang nagtagal magbukas,naramdaman niya ang presensya sa kanyang likod. May kamay na humawak sa kamay niyang pinipindot ang button,saktong pagpindot doon nito ay bumukas iyon. Hindi siya nakagalaw dahil nakahawak pa rin si Aki sa kamay niya,mayamaya ay naramdaman niya ang kamay nito sa kanyang tiyan at hinaplos. Hinalikan nito ang kanyang ulo,tuluyan na siyang naiyak. Nanginig ang ang balikat niya,lilingon na sana siya ng bumitaw ito at marahan siyang itinulak papasok sa loob ng elevator. Mabilis siyang humarap dito,sakto naman na nagsara ang pinto ng elevator. Nakita niya pa ang wala pa din emosyong mata ni Aki, pero siya tumulo na ang luha. Napaupo siyang umiyak,tinakpan ang mukha gamit ang dalawang palad.

Gusto niyang bumkalik at yakapin na lang si Aki,gusto niya na lang tanggapin ang alok nitong magpakalayo -layo silang dalawa. Pero paano naman ang kaniyang pamilya,paano ang maiiwan. Hindi matatapos ang problema kung tatakbuhan lang nila,at kung may madadamay pa .

Nang makarating sa basement ,nandoon na ang kanyang pinsan na si Adrian. Mabilis itong lumapit sa kanya at inalalayan siyang tumayo. Hindi siya nagsalita at hinayaan lang itong iginiya siya papasok sa kotse nito. Nahahabag itong nakatingin sa kanya,bakas ang awa nito sa kanya. Tahimik siya hanggang makarating sila sa bahay,si Adrian naman ay panay lang ang tingin sa kanya at hindi na din nag-usisa pa na ipinagpasalamat niya. Hindi niya kayang isalaysay pa dito kung anuman ang nangyari sa pagitan nila ni Aki.






AKI

Nang makaalis si Hella ,tinawag niya ang tauhan para magtipon. Nagbihis siya at nagpunta sa kanilang HQ,doon niya kikitain ang mga tauhan. Habang nagmamaneho,inalala niya ang lahat nang sinabi ni Hella.

Masakit,pero kailangan niyang tanggapin ang katutuhan. Ramdam niya ang pagpigil nito sa iba pang sasabihin.Kaya gagawa siya ng paraan,kung ang inaasahan ng ama na magmumukmok siya pagkatapos ng pagtakwil sa kanya ni Hella . Nagkakamali ito,ito na ang pagkakataon niyang itama ang lahat. Mawala man si Hella,babalik at babalikan niya pa din ito. He didn’t meant to say to those words,kung may iba man siyang uuwian,si Hella lang ‘yon. He didn’t ask if she is pregnant,he didn’t need to ask. He can feel it,she is pregnant. Kaya aayusin niya ang sarili,tatapusin niya ang dapat matagal ng tapos. Oras na para tapusin ang paghari-harian ng ama,tama na ang mga panahon na naging sunud-sunuran siya dito.

He mobilized his men,with the help of his friends. Nagawa nilang patumbahin ang mga illegal na negosyo ng ama,at nahaharap na ito ngayon sa patong patong na kaso.

“ Are you sure about this bud? "Tanong ni Adrian sa kaniya,tumango siya.

“ Never been sure A,it ‘s time for him to go down.” Walang emosyong sagot niya dito,umiling naman ang kaibigan.

Nandito sila ngayon sa HQ at nagtipon-tipon,tumutulong ang mga kaibigan niya sa kanya. Si Adrian sa pulisya,si Carlos sa mga illegal na gawain nang ama,si Draco at Hace na hinahagilap ang mga natitirang loyalties ng ama sa buong bansa.

“ We need to finish this as soon as possible, ayo’kong walang kagisnan na ama ang anak ko.” Seryosong saad niya sa mga ito.

“ Woah teka -teka,ama at anak. Sinong may anak,sino ang ama?” Tumayo si Carlos,napatayo na din si Hace at sinamaan siya ng tingin.

” Did you get my sister pregnant?” Tanong ni Hace ,masama pa din ang tingin nito. Tumayo na si Adrian at pumagitan sa kanila.

“ Teka,huminahon ka muna. Hindi pa siya sigurado doon,at wala pa namang confirmation.”

“ I’m positive she is.” Nakangisi niya sabi sa mga ito,nagtagis ang bagang ni Hace. Si Adrian naman ay napakamot sa ulo,si Draco ay nailing lang at si Carlos na hindi makapaniwala.

“ The fuck,mauunahan mo pa akong makasama ang anak! Hindi ako makakapayag,aalis na ako. Mahanap na ang mag-ina ko.” Pare-pareho silang nagkatinginan saka hinatid nalang ng tingin si Carlos na nagmamartsa palabas ng meeting.

Naiiling siyang tumingin sa screen ng kanyang cellphone,nandoon ang picture ni Hella na natutulog. Ilang araw na rin nang huli niya itong makita,hindi na siya makapaghintay na matapos na ang lahat ng ito para makauwi na siya sa mga bisig ng dalaga.

“ Fuck you!” Umangat ang tingin niya kay Hace ,tumayo na din ito .” I need to go home, I need to confirm it para mabawalan ko ang kapatid ko sa’yo.”

Umalis na ito,silang tatlo nalang ang naiwan sa loob,tiningnan siya ni Adrian.” Your father will surely get back at you for this.”


“ If he stilll can, Shaw’s father is not helping him anymore. What else can he do, I will make sure to swipe all his allies. “ Nagtagis ang bagang niya,tumingin sa monitor na nasa harap nila . Marami-rami pa silang kailang gawin,pero pasasaan ba at matatapos din ‘yon at makakasama niya ang mag ina niya.

Napangiti siya,mag ina niya. He can’t wait to see them. Hindi niya hahayaan na makagisnan pa ng mga magiging anak nila ni Hella. 'Mga' talaga ,dahil hindi niya ito titigilan .

‘Just wait for me baby,just a little longer and I will hurry back to you.’

ONE HELLA NIGHT ( COMPLETED ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon