CHAPTER 16

234 4 0
                                    



Akihiro was livid when he heard what happen to his Hella,from Adrian, Hella’ cousin. He was out of the country when he receive the call,and was out for a business deal. The caller was persistent ,so he answered the call.

At nang malaman niya ang nangyari,agad na inutusan niya ang mga tauhan para kumilos at mahanap ang maysala.Good thing they found the document in time and was on time before the trial starts. Hindi niya kayang makita ang mukha ni Hella na malungkot,dahil lang sa matatalo ito sa isang kaso na dapat ay maipapanalo naman.

He’s been trying to avoid Hella,so he worked outside the country. Pinili niya ang mga transaksyon ng trabaho sa labas ng bansa para maiwasan na maisip ang dalaga. But it’s a wrong move,mas lalo niya lang itong nami miss. Not seeing her, was like he's in hell.

It was heartbreaking to send those last message,leaving her. But he was also hurt,ayaw na niyang dagdagan ang galit nito sa kanya . Kaya pinili niyang magpakalayo -layo ,pero kahit malayo siya nakikibalita pa rin siya tungkol sa dalaga. At isa na nga doon ang pinsan ni Hella na si Adrian,nagalit pa ito sa kanya kung bakit siya umalis at hindi inayos ang hindi pagkakaintindihan nila ng pinsan nito.

Hindi niya na lang ito pinansin,mas mainam na hayaan na muna niya itong mamuhay ng tahimik at bantayan ng hindi nito alam.

Nahuli ng tauhan niya ang taong pumasok sa opisina ni Hella,at nalaman niyang tauhan ito ni Riego Muller. Kalaban niya ito sa negosyo,mapa legal man o illegal . Nagtagis ang bagang niya sa galit,naikuyom ang palad.


“ How dare he touch my property!”

“ Young master!”

Napalingon siya sa tauhan na lumapit sa kanya,yumuko ito .

“ What is it,ano’ng nalaman mo?”

“ Mr. Muller is currently on a case Ms. Mondeñego is handling. Gustong manatili ni Mr. Muller ang lupa sa kanya,ang lupa na ‘yon ay minana sa kanununuhan nila . Pero dumating ang pinsan niya na si Mrs. Suarez,the real owner of the land. Hindi pumayag si Mr. Muller na mawala sa kanya ang lupa na ‘yon,kaya gumawa siya ng paraan para matalo ang pinsan at ‘yon ay kunin ang mga patunay sa opisina ni Ms. Mondeñego. ”


“ If he’s that persistent on getting that land,there maybe a lot more on that than the land . And he won’t get away with this,send a warning and bomb one of their factory.”

“ But young master,your father.”

” I’ll deal with my father, just do what I said!”

Yumuko ang tauhan at nagpaalam na ito,napasandal siya sa upuan.

“ How dare he mess with my Sunshine,he mess with the wrong lady! ”




Hella was having fun playing with the twins,naaliw siya na makita ang mga mukha nito at mababait pa. Naalala niya tuloy ang dalawang kapatid na lalaki,wala ng ginawa ang mga ‘yon kun’di ang asarin siya. Kung hindi ang sarili ang kalaro niya dati, ay ang mga yaya o si 'nay Lara. Busy sa pag aaway ang mga magulang niya para mapansin siya.

Kinahapunan ay hindi na siya umuwi muna,hinintay niyang makauwi ang kapatid.

And when her kuya Alejandro came,she kissed and hug him. Nakangusong ikinawit niya ang kamay sa braso nito.

“What’s with the long face?”

She sighed deeply, she bit her lower lip.

“ It’s mom,can please stop her? She said ,she’s going to get more guards for me . Ayos na naman ang lahat eh,naibalik na ang nakuhang dokumento from my office. At saka,it will be uncomfortable for my colleagues knowing there’s a lot of security guards on the firm.”

ONE HELLA NIGHT ( COMPLETED ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon