Chapter 199 | Punishment

34 3 0
                                    

You're Mine
Chapter 199 | Punishment

GABI

*VICTORINA MANSION*

NAPANOOD NA NINA DON MANOLO, MANUEL AT BRENDA ANG VIRAL VIDEO NI CASSANDRA NA INAAWAY SI HERRA.

Don Manolo: What is this Cassandra? Bakit mo sinaktan ang babae sa video na ito?

Cassandra: Because she's destroying me Lolo!

Don Manolo: Destroying you? Ano ba talagang nangyayari sa'yo lately ha?

Brenda: Papa, huwag na po kayong magalit baka po makasama sa inyo. Kami nalang po ni Manuel ang kakausap kay Cassandra.

Manuel: Tama si Brenda Papa. Kami na po ang bahala.

Don Manolo: Make sure maaayos ninyo ito! Hindi pwedeng malaman ng mga business partners ng kumpanya ang ginawang ito ni Cassandra!

DUMATING SI ELIZABETH.

Elizabeth: Don't worry Lolo, nagawan ko na po ng paraan para mabura agad ang viral video na 'yun.

Don Manolo: Mabuti naman kung ganun. Maaasahan ka talaga, Elizabeth. Manuel, Brenda kausapin ninyo ang anak niyo!

UMALIS NA SI DON MANOLO.
UMIIYAK NAMAN SI CASSANDRA.

Brenda: Anak, ano ba talagang nangyari?

Manuel: Anong sinasabi mo na she's destroying you?

Cassandra: Siya po ang dahilan kung bakit kami nag away ni Alexandra. Sinet up niya ako para makita nila na magkatabi kami ni Luke sa kama!

Manuel: Ano?

Cassandra: Maniwala po kayo sa akin!

Brenda: Anak bakit kailangan mo siyang sugurin at saktan? Sa ginawa mong 'yun ikaw ang nagmukhang masama sa mga taong nakapanood nun.

Cassandra: I don't care Mommy! Hindi nila alam ang totoong story. I did that para paaminin siya na sinet up niya kami ni Luke.

Manuel: Enough! Mali pa rin ang ginawa mo!

Cassandra: But dad I'm the real victim here!

Manuel: Kahit na! Hindi mo dapat idinadaan sa violence ang lahat! Dahil sa ginawa mo you're grounded for 2 weeks!

Cassandra: What? Dad this is unfair! Mommy, please tell dad na huwag niyang gawin sa akin ito!

Brenda: Anak, para din ito sa'yo. Kailangan ka naming disiplinahin.

Cassandra: (Napaluha) I knew it, hindi naman talaga kayo naniniwala sa akin diba? Para sa inyo ako ang masama! Bakit ko pa kailangang i explain ang sarili ko eh kahit mga sarili kong magulang hindi naman ako pinapaniwalaan!

Manuel: Hindi 'yan totoo Cassandra!

Cassandra: Wala kayong kwentang mga magulang!

SINAMPAL NI MANUEL SI CASSANDRA.
NABIGLA SI BRENDA.

Brenda: Manuel.

NAG WALK OUT SI CASSANDRA.

Brenda: Cassandra, anak!

SUSUNDAN SANA SIYA NI BRENDA PERO PINIGILAN SIYA NI MANUEL.

Manuel: Hayaan mo na muna siya.

Elizabeth: Tito Manuel, Tita Brenda ako na po ang kakausap kay Cassandra. Excuse me po.

TUMALIKOD SI ELIZABETH SABAY EVIL SMILE TSAKA UMALIS.

•••••••••••••••••••••••••••
SA KWARTO NI CASSANDRA.

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon