Chapter 216 | Wanted

1 1 0
                                    

You're Mine
Chapter 216 | Wanted

*VICTORINA MANSION*

8PM

NAKABALIK NA SINA ELIZABETH, NURSE REGINA AT MINERVA.
NADATNAN NILA SI CASSANDRA.

Cassandra: How's Tita Minerva?

Elizabeth: According to the doctor, kailangan lang daw ni Mommy ng therapy. She's okay naman so don't worry.

Cassandra: Mabuti naman kung ganun.

Elizabeth: Sige na Regina, ihatid mo na si Mommy sa kwarto niya para makapagpahinga na siya.

Regina: Opo Ma'am Elizabeth. Ma'am Minerva tayo na po sa kwarto niyo.

INALALAYAN NI REGINA SI MINERVA AT UMALIS NA.

Cassandra: By the way, may sasabihin daw si Lolo sa atin. Sumunod ka nalang sa dining area.

Elizabeth: Sige, susunod ako. Magpapalit lang ako ng damit.

••••••••••••••••••••••••••••
*DINING AREA*

NANDOON NA SINA DON MANOLO, ALEXANDRA, CASSANDRA AT ELIZABETH.

Elizabeth: Where's Tito Manuel?

Don Manolo: Hayaan na muna natin siyang magpahinga. He's not in the mood.

Alexandra: Ayos lang po ba si Daddy? May sakit po ba siya?

Don Manolo: (Napabuntong hininga) He's not okay actually pero don't worry about him. Everything will be alright.

Cassandra: Ano po ba talagang problema lolo and ano po bang sasabihin niyo sa amin?

Alexandra: Kinakabahan naman po kami Lolo. May nangyari po ba? Tungkol po ba ito kay Mommy?

Elizabeth: Lolo, alam niyo na po ba kung nasaan si Tita Brenda?

INILABAS NI DON MANOLO ANG MGA LARAWANG IBINIGAY SA KANYA NI TONY AT IPINAKITA SA KANILA.

Cassandra: (Nagtataka) Ano po ito Lolo?

Alexandra: Sino po 'yung kasama ni Mommy sa mga pictures na ito?

Elizabeth: (Kunwari ay nagulat) Oh my gosh, si Denis Coronel po ba itong kasama ni Tita Brenda sa mga pictures na ito?

Don Manolo: (Tumango) Oo.

Elizabeth: Bakit niya po kasama si Denis Coronel?

Cassandra: (Napaisip) Wait, I think I already saw this guy before.

Elizabeth: Really? Saan?

Cassandra: Sa kasal nina Mommy at Daddy. He was there sa simbahan.

Don Manolo: Sigurado ka ba apo?

Cassandra: Hindi po ako pwedeng magkamali lolo.

TINITIGANG MABUTI NI CASSANDRA ANG IBA PANG LARAWAN AT MAY NAALALA PA SIYA NOONG NAG MALL SILA NI BRENDA AY MAY HUMALIK DITO NA ISANG LALAKE.

Cassandra: (Natigilan) No, this can't be.

Elizabeth: Bakit Cass?

Cassandra: I think he's also the guy na humalik kay Mommy noon sa mall tapos nung dumating ako bigla siyang tumakbo.

Elizabeth: What?

Don Manolo: Kailan nangyari 'yun?

Cassandra: Bago pa po 'yung party ni Elizabeth pero ang sabi ni Mommy hindi niya kilala 'yung guy pero bakit sila magkasama sa mga pictures na ito?

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon