You're Mine
Chapter 243 | Board Meeting*VICTORINA MANSION*
SA KWARTO NI DON MANOLO.
DAHAN DAHANG LUMAPIT SI ELIZABETH SA NATUTULOG NA SI DON MANOLO AT TANGKANG ITUTUROK SA BRASO NITO ANG INJECTION NA HAWAK NIYA NG BIGLANG MAY NAGBUKAS NG PINTO AT NAGULAT SIYA.
Cassandra: Elizabeth?
NATIGILAN SI ELIZABETH AT AGAD ITINAGO ANG INJECTION SA BULSA NIYA.
Elizabeth: Ca-Cassandra, ikaw pala.
Cassandra: What are you doing here?
Elizabeth: Ahmmm... Chine-check ko lang si Lolo, may sasabihin kasi ako sa kanya tungkol sa opisina pero tulog na pala siya kaya aalis na ako.
NAGMADALING LUMABAS SI ELIZABETH SA KWARTO NI DON MANOLO.
SINUNDAN SIYA NG TINGIN NI CASSANDRA AT PAGKATAPOS AY AGAD NILAPITAN SI DON MANOLO UPANG I-CHECK.
•••••••••••••••••••••••••••••••
SA KWARTO NI ELIZABETH.Elizabeth: Bwisit na Cassandra 'yan! Kung hindi siya dumating edi sana naiturok ko na kay Manolo ang injection na ito! Bwisit!
••••••••••••••••••••••••••••••••••
*A FEW DAYS LATER*VICTORINA CORPORATION.
KAUSAP NI ELIZABETH ANG BOARD.
Mr. Han: Nakapag desisyon na kami...
Mrs. Robles: Pumapayag na kami na si Minerva ang maupo bilang bagong President and CEO ng Victorina Corporation.
Elizabeth: Really?
Mr. Solis: Yes, and we will do it on our next board meeting.
Mrs. Fajardo: Sabihin mo kay Minerva na huwag niya kaming bibiguin.
Elizabeth: Sige, sasabihin ko po sa kanya.
•••••••••••••••••••••••••••••••••
AGAD IBINALITA NI ELIZABETH KAY MINERVA ANG DESISYON NG BOARD.Minerva: Magaling! Ngayon, mapapa sa atin na ang Victorina Corporation!
Elizabeth: Pero may problema pa tayo, si Manolo. Hindi ko pa rin naituturok sa kanya ang lason dahil lagi siyang bantay sarado ng Nurse na kinuha ni Tony. Siguro inuutusan siya ni Cassandra na bantayan ang matanda!
Minerva: Pabayaan mo na siya, tutal naman eh makukuha ko na sa kanya ang kumpanya niya kaya mamamatay din 'yun sa sama ng loob! HAHAHAHAHA!
Elizabeth: Get ready Mommy dahil sa susunod na board meeting, itatalaga ka nila bilang bagong President and CEO ng Victorina Corporation.
••••••••••••••••••••••••••••••••••
DUMATING NA ANG ARAW KUNG KAILAN ITATALAGA NA NG BOARD SI MINERVA BILANG BAGONG PRESIDENT AND CEO NG VICTORINA CORPORATION.NASA LOOB NA SILA NG MEETING ROOM.
KUMPLETO NA RIN ANG BOARD MEMBERS.Minerva: Well, ano pang hinihintay natin? Simulan niyo na ang pagtatalaga sa akin bilang bagong PRESIDENT & CEO ng Victorina Corporation. Kung noon, naudlot ang pag upo ko bilang CEO dahil sa mga hindi pagkakaintindihan, ngayon tuloy na tuloy na.
NAGTINGINAN ANG MEMBERS OF THE BOARD.
Elizabeth: Simulan na po natin?
Mr. Han: Hindi pa tayo pwedeng magsimula dahil may inaantay pa tayo.
NAGTAKA SINA MINERVA AT ELIZABETH.
Minerva: Ano? Sino pa bang hinihintay natin? Hindi ba't kumpleto na tayo?
Mrs. Robles: Hindi pa Minerva dahil may mga tao pa tayong hinihintay.
NAGKATINGINAN SINA MINERVA AT ELIZABETH.
•••••••••••••••••••••••••••••
*GABNER UNIVERSITY*MAGKASAMA SINA CASSANDRA, ALEXANDRA, HANSON AT LUKE.
NAKA RECEIVE NG TAWAG SI CASSANDRA MULA KAY TONY.Cassandra: Hello, Kuya Tony?
Tony: (Kabilang linya) Susunduin ko po kayo sa school, papunta na po kami diyan ng mga tauhan ko.
Cassandra: (Nagtaka) Bakit, anong meron?
Tony: Huwag na po kayong magtanong.
*END CALL*
Cassandra: Hello? Kuya Tony? Hello?
Alexandra: Sis, bakit? Anong sabi ni Kuya Tony?
Cassandra: Susunduin daw niya tayo dito sa School.
Luke: Bakit daw?
Cassandra: Hindi niya sinabi eh pero parang seryoso siya.
Hanson: Hindi kaya may nangyari?
Alexandra: Kinakabahan naman ako.
••••••••••••••••••••••••••••••••••
SA ISANG REST HOUSE NI ELIZABETH SA BATANGAS.DUMATING ANG MGA PULIS AT PINALIBUTAN ANG BUONG LUGAR.
SA LOOB NG REST HOUSE, SUMILIP SI PIDO SA BINTANA.
Pido: Boss Lucio, may mga pulis sa labas!
Lucio: Ano? Anong ginagawa ng mga 'yan dito?
Martin: Mukhang marami sila!
Lucio: Humanda kayo!
TINATAWAGAN NI LUCIO SI ELIZABETH PERO HINDI ITO SUMASAGOT.
MAYA MAYA AY NAPASOK NA NG MGA PULIS ANG REST HOUSE AT NAKIPAG BARILAN SILA. AGAD NAMATAY SINA PIDO AT MARTIN.
TUMAKBO NAMAN SI LUCIO KASAMA NINA WALDO AT BANJO.
HINABOL SILA NG MGA PULIS AT NA CORNER SILA.Pulis: WALA NA KAYONG TAKAS! IBABA NIYO NA ANG MGA BARIL NINYO AT SUMUKO NA KAYO!
NAKATUTOK KINA LUCIO, WALDO AT BANJO ANG MGA BARIL NG MGA PULIS.
Lucio: Ano po bang kasalanan namin?
Pulis: May natanggap kaming reklamo laban sa inyo at sa amo ninyong si Elizabeth Scott!
NAGKATINGINAN SINA LUCIO, WALDO AT BANJO.
Pulis: Huwag niyo nang tangkaing lumaban at tumakas dahil napapaligiran na namin kayo! Sumuko na lang kayo!
IBINABA NINA LUCIO, WALDO AT BANJO ANG KANILANG MGA BARIL AT ITINAAS ANG KANILANG MGA KAMAY.
NILAPITAN SILA NG MGA PULIS, PINOSASAN AT ISINAKAY SA POLICE MOBILE.
••••••••••••••••••••••••••••••
VICTORINA CORPORATION*MEETING ROOM*
Minerva: Hindi pa ba tayo magsisimula? Sino pa bang hinihintay natin?
MAYA MAYA AY MAY NAGBUKAS NG PINTO—SI MANUEL.
Manuel: Ako Ate Minerva!
NATIGILAN SINA MINERVA AT ELIZABETH.
ITUTULOY...
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
Non-FictionHello! This is the continuation of my story "You're Mine." Thank you and enjoy reading!