You're Mine
Chapter 203 | Minerva Is BackGABI
*VICTORINA MANSION*
NA DISCHARGE NA SI CASSANDRA AT NAGPAPAHINGA NA SA KANYANG KWARTO.
PINUNTAHAN SIYA NI ELIZABETH.Cassandra: Really? Is it true?
Elizabeth: Yes! Nadinig ng secretary ni Lolo ang usapan nila ng Daddy mo na pumapayag na si Lolo na pabalikin sa mansion si Mommy Minerva.
Cassandra: (Tuwang tuwa) OMG!!! At last makakasama ko na si Tita Minerva ulit!
Elizabeth: Pero mag iingat ka sa kanya okay? Wala siya sa katinuan niya kaya posibleng mag iba ang attitude niya towards you.
Cassandra: I'll take care of her. I will make sure na babalik din sa katinuan niya si Tita Minerva.
Elizabeth: (Ngumiti) Mahal na mahal mo talaga siya noh?
Cassandra: Of course. She's my hero, Elizabeth kaya hinding hindi ko siya tatalikuran no matter what.
Elizabeth: Sana lang maging maayos na ang lahat kapag bumalik na dito si Mommy Minerva.
•••••••••••••••••••••••••••••••••••
MAGKAUSAP SINA MANUEL AT BRENDA.Brenda: Pumayag na ang Papa na pabalikin si Minerva sa mansion?
Manuel: (Napabuntong hininga) Oo. Sa tingin mo Brenda tama kaya ang desisyon ng Papa na pabalikin si Ate Minerva sa buhay natin?
Brenda: (Napaisip) Hindi naman siguro magde desisyon ang Papa ng ganito kung sa tingin niya eh magiging banta pa rin si Minerva sa mga buhay natin. Siguro gagawin niya lang din ito para kay Cassandra.
Manuel: Ewan ko Brenda pero kung ako lang ang masusunod mas gugustuhin kong ipasok na lang si Ate Minerva sa mental hospital hanggang sa bumalik siya sa katinuan niya.
Brenda: Ganun din naman ako Manuel pero gaya nga ng sinabi mo, nag desisyon na si Papa kaya wala na tayong magagawa. Isa pa, 'yun din ang gusto ni Cassandra.
••••••••••••••••••••••••••••••
*MAID'S QUARTER*Rosana: Naku dinig na dinig ko kanina ang usapan nina Sir Manuel at Ma'am Brenda, dito na daw ulit sa mansion titira si Ma'am Minerva!
Pablita: Nakakatakot naman! Eh hindi ba ang sabi baliw na si Ma'am Minerva? Eh nung matino pa nga siya eh nakakagawa na ng masama edi lalo pa ngayon na wala siya sa katinuan niya?
Rosana: Oo nga eh. Ano kayang mangyayari sa mansion kapag nagkataon?
Pablita: Siguradong gulo lang ang dala ni Ma'am Minerva.
DUMATING SI ELIZABETH.
Elizabeth: Tapos na ba kayo sa mga trabaho ninyo at panay ang tsismisan ninyo?
NATIGILAN ANG MGA KATULONG.
Pablita: Sorry po Ma'am Elizabeth.
Rosana: Pasensiya na po Ma'am.
Elizabeth: (Napabuntong hininga) Alam kong nag aalala lang kayo sa family namin pero huwag kayong mabahala kung pabalikin man ni Lolo si Mommy Minerva dito sa mansion, dahil sa sitwasayon niya ngayon I'm sure hindi siya magiging problema. Sige na tapusin niyo na ang mga trabaho ninyo.
Pablita/Rosana: Opo.
UMALIS NA SI ELIZABETH.
•••••••••••••••••••••••••••••••••
*ILANG ARAW ANG NAKALIPAS*IPINASUNDO NA NI DON MANOLO KAY TONY SI MINERVA KASAMA SINA NURSE ED AT NURSE SONNY.
NAG AABANG SA LOOB NG MANSION SINA CASSANDRA, MANUEL, BRENDA AT ANG MGA KATULONG.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
Non-FictionHello! This is the continuation of my story "You're Mine." Thank you and enjoy reading!