Chapter 219 | Overheard

2 1 0
                                    

You're Mine
Chapter 219 | Overheard

*GABI*

SA ISANG BAR.

NAG IINOM SI MANUEL. LASING NA LASING NA SIYA PERO HINDI PA RIN SIYA TUMITIGIL SA KAKAINOM. MAYA MAYA AY LUMAPIT NA SA KANYA SI TONY NA KANINA PA PALA SIYA SINUSUNDAN DAHIL INUTUSAN SIYA NI DON MANOLO.

Tony: Sir Manuel, tayo na po ihahatid ko na po kayo sa bahay ninyo.

TINIGNAN NIYA SI TONY—NAKITA NIYA ANG MUKHA NI DENIS.

Manuel: Denis? HAYOP KA!!!

SINAPAK NIYA SI TONY KAYA NAPASUBSOB ITO. NAAGAW NILA ANG ATENSIYON NG MGA TAO SA BAR.

Manuel: INAGAW MO SA AKIN ANG ASAWA KO! PAPATAYIN KITA DENIS!!!

HINAWAKAN NIYA SI TONY SA DAMIT AT AAMBAAN PA ULIT NG SUNTOK.

Tony: Sir! Ako ito si Tony!

NATIGILAN SI MANUEL.

LUMAPIT ANG MGA BOUNCER.

Bouncer: Ano pong problema dito boss?

Tony: Wala boss, pasensiya na kayo. Ako na ang bahala dito. Amo ko siya.

TINIGNAN NI TONY ANG DALAWANG BODY GUARDS NA KASAMA NIYA AT LUMAPIT ANG MGA ITO. INALALAYAN NILA SI MANUEL PALABAS NG BAR.
••••••••••••••••••••••••••••••
*VICTORINA MANSION*

KAKATAPOS LANG IPANOOD NI ELIZABETH KAY CASSANDRA ANG VIDEO NI BRENDA KASAMA SI DENIS.

Cassandra: (Tumingin kay Elizabeth) Saan mo nakuha ang video na ito?

Elizabeth: May nag send daw niyan sa daddy ninyo kanina. I asked Lolo if I can have a copy and pumayag naman siya.

Cassandra: I can't believe this! Talagang sumama si Mommy sa lalakeng 'yun? Alam mo, may part sa puso ko na ayaw maniwala na she can really do this to us pero after kong mapanood itong video na ito, naniniwala na talaga ako na wala siyang kwentang asawa at ina! How could she do this to us, specially to dad? Minahal siya ni Daddy! Pinabalik namin siya sa buhay namin tapos biglang iiwan din naman pala niya kami nang dahil lang sa lalakeng 'yun?

DUMATING SI ALEXANDRA.

Alexandra: Hindi tayo iniwan ni Mommy! Hindi niya magagawa 'yun?!

NAPALINGON SINA CASSANDRA AT ELİZABETH.

Cassandra: Hindi? Bakit, napanood mo na ba itong video confession ni Mommy?

NATIGILAN SI ALEXANDRA AT NAGTAKA.

Alexandra: Video confession?

Cassandra: Kung talagang hindi ka naniniwala na kaya tayong iwan ni Mommy panoorin mo muna ito!

IBINIGAY NI CASSANDRA KAY ALEXANDRA ANG PHONE AT IPINANOOD DITO ANG VIDEO NI BRENDA.

NAPALUHA SI ALEXANDRA.

Alexandra: No...

MAYA MAYA AY DUMATING SI TONY AT ANG DALAWANG BODY GUARDS, INAALALAYAN NILA SI MANUEL.

Cassandra: Dad?

Elizabeth: Tony, anong nangyari kay Tito Manuel?

Tony: Nagpaka lasing siya sa isang bar. Pinasundan siya sa akin ng Lolo niyo para siguraduhing hindi siya gagawa ng ikakapahamak niya.

BAHAGYANG NAGISING SI MANUEL.

Manuel: (Umiiyak) Brenda... Bakit mo nagawa sa akin ito? Bakit mo kami iniwan? Bakit ka sumama sa ibang lalake Brenda? Bakit?

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon