Chapter 224 | Disgrace

1 1 1
                                    

You're Mine
Chapter 224 | Disgrace

*PAUL'S RESTAURANT*

KAUSAP NI ELIZABETH ANG ISANG BABAE.
LUMAPIT SI CASSANDRA. NASA LIKURAN SIYA NG BABAE AT NAKAHARAP NAMAN SI ELIZABETH.

Cassandra: Sinasabi ko na nga ba eh! Magkasabwat nga kayo ni Herra para siraan ako! Walang hiya kang babae ka!

HINATAK NI CASSANDRA ANG BUHOK NG BABAE.

Babae: Ayyyy!!! What's your problem?

NAKUHA NILA ANG ATENSYON NG MGA NASA RESTAURANT.

NATIGILAN SI CASSANDRA NANG MAKITA ANG MUKHA NG BABAE—HINDI ITO SI HERRA.

Cassandra: You're not Herra?

Elizabeth: Ano bang problema mo, Cassandra? Anong ginagawa mo dito?

Cassandra: I'm here to find out the truth!

Elizabeth: Truth about what?

Cassandra: Na magkasabwat kayo ni Herra para sirain ako!

Elizabeth: What are you talking about? Ano na naman ba ito, Cassandra? Kilala mo ba kung sino ang sinaktan mo?

Cassandra: I don't care kung sino pa siya! Siguro isa din siya sa taong babayaran mo to destroy me and our family!

Babae: How dare you accuse me?

DUMATING SI DON MANOLO.

Don Manolo: What's happening here?

Cassandra: (Napalingon) Lolo? Ano pong ginagawa niyo dito?

Babae: Lolo? So this ill-mannered lady is your grand daughter Mr. Manolo Victorina?

Don Manolo: I'm sorry Miss Jacobs but what did she do?

Elizabeth: Sinabunutan po ni Cassandra si Miss Jacobs.

Don Manolo: (Nabigla) What?

MAYA MAYA AY PUMASOK NG RESTAURANT NA 'YUN SINA ALEXANDRA, LUKE AT HANSON AT NAKITA NILA NA KAUSAP NI DON MANOLO SINA CASSANDRA, ELIZABETH AT MISS JACOBS.

Alexandra: Bakit nandito si Lolo?

NAGKATINGINAN SINA HANSON AT LUKE.

Don Manolo: Cassandra, is it true? Sinabunutan mo ang kliyente ni Elizabeth?

Cassandra: Kliyente?

Miss Jacobs: Yes! I'm her client and dahil sa ginawa mo hindi na ako mag i-invest sa kumpanya ng Lolo mo! Excuse me!

UMALIS NA SI MISS JACOBS.

Elizabeth: Miss Jacobs! Wait!

TUMINGIN SI ELIZABETH KAY CASSANDRA.

Elizabeth: Look what you've done! We just lost a potential client!

Don Manolo: Ano na naman bang problema mo Cassandra at bakit nandito ka?

Cassandra: Lolo, nalaman ko po na si Elizabeth ang nag utos kay Herra para siraan ako kaya kami nag break ni Hanson!

Elizabeth: Ano? Bakit ko naman gagawin 'yun Cassandra?

Cassandra: Narinig nina Vicky at Ernest ang usapan nina Herra at ng kaibigan niya at sinabi niya na binabayaran mo siya para sirain ako! Narinig din kita kanina na may kausap ka, sabi mo magkita kayo para bayaran mo siya kaya kita sinundan dito!

Elizabeth: Si Miss Jacobs ang kausap ko kanina! I said magkita kami dito para pag usapan ang tungkol sa business proposal namin ni Lolo sa kanya but you just ruined it!

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon