You're Mine
Chapter 226 | Riding In TandemNASA LOOB NG SASAKYAN SI DON MANOLO.
PAPUNTA SIYA SA LUGAR KUNG SAAN SIYA MAKIKIPAG MEETING NANG BIGLANG MAY DALAWANG LALAKENG NAKA MOTOR ANG HUMARANG SA KANILA. NAKASUOT SILA NG HELMET.
NABIGLA ANG DRIVER/BODY GUARD NI DON MANOLO AT NAPAHINTO SA PAGMAMANEHO. NABIGLA DIN SI DON MANOLO.Danilo: Don Manolo, may humarang po sa atin. Huwag po kayong bababa! I-lock niyo po ang mga pinto!
Don Manolo: Sige. Tatawagan ko nalang si Tony.
BUMABA SI DANILO.
TINATAWAGAN NAMAN NI DON MANOLO SI TONY PERO HINDI NIYA ITO MA-KONTAK.
••••••••••••••••••••••••••••••••••
SA BAHAY NA PINAGDALHAN KAY BRENDA.NANDOON NA SINA ELIZABETH, MINERVA AT REGINA. KAUSAP NILA SI LUCIO.
Lucio: Umalis po muna sandali si Denis. Dadalaw daw sa Ate niya sa ospital.
Minerva: Hayaan mo siya, tutal naman eh tapos na din ang papel niya. Nasira ko na si Brenda sa pamilya niya kaya wala na ding pakinabang sa akin ang Denis na 'yan.
Lucio: Ano pong ibig niyong sabihin Ma'am Minerva?
Minerva: Ipapaligpit ko na rin siya gaya ng ginawa ko sa asawa niya noon. HAHAHA! Wala siyang kaalam-alam na ako at hindi sina Papa ang nag utos sa mga tauhan ko na patayin ang asawa niya. HAHAHAHA!!!
NAG RING ANG PHONE NI ELIZABETH—SI DON MANOLO ANG TUMATAWAG.
Elizabeth: (Sinagot) Hello, Lolo?
Don Manolo: Elizabeth, apo kailangan ko ang tulong mo!
Elizabeth: Bakit po Lolo, ano pong nangyari sa inyo?
Don Manolo: May humarang sa kotseng sinasakyan ko. Hindi ko ma kontak si Tony at ayoko namang kontakin ang Tito Manuel mo dahil baka mag alala siya.
Elizabeth: Sige po Lolo, i-send niyo po sa akin ang exact location ninyo at pupuntahan ko po kayo agad! Relax lang po kayo okay?
Don Manolo: Sige apo!
*END CALL*
TUMINGIN AT NGUMITI SI ELIZABETH KAY MINERVA.
Minerva: Hmmm... Sige na, puntahan mo na ang matandang si Manolo.
Elizabeth: Okay Mommy!
UMALIS NA SI ELIZABETH.
••••••••••••••••••••••••••••••••
TINUTUKAN NG ISANG LALAKE (BANJO) NG BARIL SI DANILO.Danilo: Anong kailangan niyo sa amin?
Banjo: Sa'yo wala pero sa amo mo meron!
Martin: Kami ang mga trabahador na tinanggalan nila ng trabaho kaya gagantihan namin sila!
HINAMPAS NI MARTIN NG BARIL SI DANILO AT NAWALAN ITO NG MALAY.
PILIT NAMANG BINUBUKSAN NI BANJO ANG PINTO NG SASAKYAN PERO INI-LOCK NA ITO NI DON MANOLO.
Banjo: Buksan mo na ang pinto ng sasakyan mo Don Manolo kung ayaw mong tadtarin ka namin ng bala!!!
Don Manolo: Hindi ako tanga!
LUMIPAT SI DON MANOLO SA DRIVER'S SEAT AT SIYA ANG NAGMANEHO NG SASAKYAN.
NAPA ATRAS SINA BANJO AT MARTIN AT AGAD SILANG SUMAKAY SA MOTORSIKLO AT HINABOL SI DON MANOLO.
PINAPUTUKAN NILA NG BARIL ANG SASAKYAN NI DON MANOLO PERO HINDI NILA ITO NATAMAAN.
••••••••••••••••••••••••
NAGDA-DRIVE NAMAN SI ELIZABETH.
KINO-KONTAK NIYA SI TONY. NAGRI-RING LANG ITO. NAG EVIL SMILE SI ELIZABETH.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
Non-FictionHello! This is the continuation of my story "You're Mine." Thank you and enjoy reading!