Chapter 223 | Follow Elizabeth

1 1 1
                                    

You're Mine
Chapter 223 | Follow Elizabeth

*A FEW DAYS LATER*

NAGKITA SINA HANSON AT HERRA SA ISANG COFFEE SHOP.

Herra: Anong meron, bakit ka nakipagkita sa akin ngayon?

Hanson: Wala naman, kailangan ko lang kasi ng makakausap at makakasama ngayon eh. Alam mo naman diba, hindi kami okay ni Cassandra and ng mga friends niya.

Herra: Oo nga. Hay nako, alam mo you did the right decision na hindi na balikan pa 'yang si Cassandra kasi she's a liar. Lahat gagawin niya para lang siya 'yung magmukhang victim.

Hanson: I really hate her for cheating on me. Ayoko kasi talaga sa lahat eh 'yung mga taong sinungaling at manloloko.

NATIGILAN SI HERRA.

Hanson: Anyway, kilala mo ba 'yung pinsan nilang si Elizabeth?

Herra: Si Elizabeth? I met her before nung fashion show event ng Victorina Moda. Why did you ask?

Hanson: Wala naman, akala ko kasi you know each other.

Herra: (Ngumiti) No, we only met once.

Hanson: I see.

MAYA MAYA AY NAG RING ANG PHONE NI HERRA.

Herra: Excuse me, sasagutin ko lang 'yung call.

Hanson: Sure.

TUMAYO SI HERRA AT LUMAYO KAY HANSON TSAKA SINAGOT ANG CELLPHONE.

Herra: Hello? Yeah of course, pupunta ako...

TINITIGNAN SIYA NI HANSON.

•••••••••••••••••••••••••••
*VICTORINA MANSION*

KAUSAP NI DON MANOLO SI MANUEL.

Don Manolo: Ayos na ang lahat para sa bakasyon niyo ng mga anak ninyo sa Tagaytay sa Sabado. Anak, you need a break para makalimutan mo si Brenda.

Manuel: I don't think makakalimutan ko si Brenda ng ganun lang Papa. Hindi ako makaka move on ng ilang araw lang kasama ang mga anak ko. I need to make myself busy para hindi ko siya maalala.

Don Manolo: Do you have something in mind anak?

Manuel: Payagan niyo akong i-manage ang business natin sa Davao para dun na muna ako mag focus. Ipadala niyo ako dun Papa.

Don Manolo: Sigurado ka ba anak? Kailangan kita dito sa Victorina Corporation.

Manuel: Nandiyan naman si Elizabeth, Papa. Hangga't nandito ako sa Manila at nakatira sa bahay na ito, maaalala ko lang lagi ang kataksilan sa akin ni Brenda. Maybe sa Davao makakapag focus ako sa pagmu-move on ko at sa negosyo natin doon.

Don Manolo: Kung 'yan ang gusto mo anak, sige kakausapin ko si Gina para masabihan siya na ipapadala kita dun para ikaw na ang mag manage ng negosyo natin sa Davao.

Manuel: Thank you, Papa.

Don Manolo: Anyway, I have to go dahil may importante akong meeting na kailangang puntahan.

Manuel: Sige po Papa.

UMALIS NA SI DON MANOLO.

NAKASILIP NAMAN SI ELLA AT NAKIKINIG.
AGAD NIYANG TINAWAGAN SI ELIZABETH UPANG IPAALAM DITO ANG NARINIG NIYA.
TINAWAGAN NAMAN NI ELIZABETH SI REGINA UPANG MAKAUSAP SI MINERVA AT MASABI DITO ANG NALAMAN NIYA.

Minerva: Well, mas makakabuti 'yun sa mga plano natin na malayo si Manuel sa mga anak niya at kay Manolo. Hmmmm...
••••••••••••••••••••••••••••••
MAGKAKASAMA SINA PHOEBE, YESHA AT VICKY SA ISANG COFFEE SHOP KUNG SAAN MADALAS TUMAMBAY ANG MGA KAIBIGAN NI HERRA.

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon